รีวิว adidas Alphatorsion Boost รองเท้าเทรนนิ่ง ใส่เข้ายิมและฟิตเนส

รีวิว adidas Alphatorshion Boost รองเท้าเทรนนิ่ง ใส่เข้ายิมและฟิตเนส

adidas Alphatorshion Boost เป็นรองเท้าเทรนนิ่งตระกูล Alpha รุ่นใหม่ที่มีการผสมผสานเทคโนโลยี Boost และ Torsion มาไว้ด้วยกัน เพื่อให้มีความมั่นคงและการตอบสนองที่ดีเยี่ยมสำหรับการฝึกซ้อมและเทรนนิ่งในรูปแบบต่างๆ เหมาะสำหรับใส่เข้ายิม เข้าฟิตเนส สำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันครับ

อัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มีความนุ่ม หยุ่นและระบายอาการศได้ดี เวลาสวมใส่แล้วค่อนข้างสบายเท้า เสริมความกระชับตรงส้นเท้าด้วย Double Heel ส้นรองเท้าแบบสองชั้น ตรงนี้จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบาสทีจะเข้ามาช่วยล็อคส้นเท้าไว้ได้อย่างมั่นคง

รองเท้าคู่นี้มีการปกป้องปลายเท้าด้วย TPU toe cap เป็นกรอบ TPU ที่ล้อมรอบช่วงปลายเท้าเพื่อป้องกันไม่ให้ไปเตะสิ่งของหรืออุปกรณ์ออกกำลังกาย ป้องกันการบาดเจ็บได้ในระดับนึง

จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ การใช้งาน Boost มาเป็นพื้นชั้นกลางที่มีความนุ่ม และมีการปรับจูนมาเพื่อใส่เข้ายิมโดยจะไม่มีอาการยุบตัวแบบ Ultraboost เป็น Boost ที่ค่อนข้างเฟิร์มเลย เสริมการซัพพอร์ตด้านข้างด้วย EVA Plug ซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นในรุ่น Solarboost แต่ EVA ชิ้นนี้จะมาในขนาดที่สั้นกว่า วางให้ทั้งด้านในเท้าและด้านนอกข้างเท้า

เป็นพระเอกของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้กับ 360 Torsion System ซึ่งจะเป็น Torsion System แบบใหม่ที่จะโอบล้อมส้นเท้ากว้างไปจนถึงด้านข้างเท้า โดยจะเป็นรูร้อยเชือกสองรูสุดท้ายด้วย และยังโอบล้อมไปถึงใต้ฝาเท้าด้านล่างเพื่อช่วยซัพพอร์ตตรงกลางเท้าเวลาทำกิจกรรมฝึกซ้อมต่างๆ

ซึ่ง 360 Torsion System นี้ก็ให้ความรู้สึกถึงความมั่นคงและการซัพพอร์ตได้เป็นอย่างดีในตอนเดิน, การยืน และการวิ่งเพื่อเทรนนิ่งได้เป็นอย่างดี และพื้นชั้นนอกจะใช้แบบใหม่ที่เรียกว่า Edge Traction โดยจะเป็นพื้นยางมาพร้อมปุ่มเล็กๆ ที่มากกว่า 300 ปุ่มเข้ามาช่วยยึดเกาะ ซึ่งก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

เท่าที่ลองใส่เข้ายิมไปเวทเทรนนิ่ง, วิ่งบนลู่ ก็ถือว่าทำได้ดี พื้น Boost มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี ไม่ยวบ สามารถใส่เล่นสควอชหรือเล่นในท่ายืนได้อย่างมั่นคง อีกทั้ง 360 Torsion System ก็จะเข้ามาโอบล้อมเท้าของเราช่วยซัพพอร์ตได้เป็นอย่างดี ถือเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่ฝึกซ้อม เข้ายิมได้อยู่ แต่ถ้าจะเอามาใส่วิ่งจริงจังอาจจะไม่เหมาะสักเท่าไรนักเพราะตัวรองเท้ามีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ (377 กรัม) แต่วิ่งเพื่อฝึกซ้อมความฟิต 5k-10k ก็โอเคอยู่

ใครที่กำลังมองหารองเท้าแนวนี้ มีดีไซน์ที่สวยงมแบบล้ำๆ adidas Alphatorsion Boost ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่น และตอนนี้ก็วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วที่ Supersports และ Supersports Online ในราคา 4,800 บาท สามารถไปหาซื้อ หาลองกันได้แล้ว


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version