รีวิวรองเท้าวิ่ง adidas Alphabounce+ Parley

adidas Alphabounce+ Parley รองเท้าที่ถักทอด้วยเส้นด้ายจากพลาสติกรีไซเคิล ใส่วิ่งได้ ใส่เข้ายิมได้ดี

adidas Alphabounce+ Parley รองเท้าที่ถักทอด้วยเส้นด้ายจากพลาสติกรีไซเคิล ใส่วิ่งได้ ใส่เข้ายิมก็ดี

เมื่อเมษายนปีที่แล้ว อดิดาส ได้ทำการเปิดตัว อัลฟ่าเบาซ์ ไปในรองเท้ารุ่น AlphaBOUNCE Beyond รองเท้าสำหรับออกกำลังกายทั่วไป และหลังจากนั้นก็ได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆ และนำเข้ามาอยู่ในไลน์รองเท้าวิ่ง ล่าสุดก็ปล่อย adidas Alphabounce+ Parley ออกมา

ไม่อยากอ่าน ชมวิดีโอรีวิวกันเลย

รองเท้าวิ่ง adidas Alphabounce+ Parley

สำหรับ Alphabounce+ Parley นั้นได้มีการใช้หน้าผ้าส่วนบน Forgedmesh ถักทอด้วยเส้นด้าย Parley Ocean Plastic ที่พัฒนามาจากพลาสติกรีไซเคิลจากท้องทะเล ช่วยทำให้การรีไซเคิลขยะพลาสติกได้กลับมาใช้งานอีกโดยที่ไม่ต้องรอหลายร้อยปีเพื่อให้พลาสติกเหล่านี้ย่อยสลาย หน้าผ้ามีการใส่ลวดลายเข้ามาที่หน้าผ้าดูมีลูกเล่นและสวยงามกว่าสีดำเรียบๆ ด้านในเสริมความนุ่มสบายด้วยผ้าอีกชั้น ค่อนข้างหนานุ่มใส่แล้วสบายเท้า แต่การระบายอากาศยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

โลโก้อดิดาสและพาร์ลีย์อยู่บนลิ้นรองเท้าที่มีขนาดใหญ่และหนา และถูกเย็บติดกับตัวรองเท้าไว้ครึ่งนึง หากใครที่มีหน้าเท้าค่อนข้างกว้างอาจจะรู้สึกถึงการบีบช่วงกลางหน้าเท้าได้ แต่ก็แก้ด้วยการผ่อนเชือกให้หลวมก็ช่วยได้ในระดับนึง

การล็อคดาวน์ต่างๆ ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะตรงส้นที่มีความนุ่มและยื่นขึ้นมาถึงเอ็นร้อยหวายทำให้ใส่ได้สบาย และมีแถบสะท้อนแสงที่เหมือนใส่กริตเตอร์เข้าไปให้ดูคล้ายน้ำทะเลเวลาสะท้อนแสงหน่อยนึงด้วย

พื้นชั้นกลางใช้โฟม Bounce+ สำหรับรุ่น Parley มีการใส่ลวดลายคล้ายลายท้องทะเลเข้าไปดูเป็นลูกเล่นที่เกี่ยวข้องกับน้ำทะเลสำหรับรุ่นนี้ ส่วนโฟม Bounce+ นั้นมีความหนานุ่ม เมื่อลองกดไปที่ตัวโฟมรู้สึกได้ถึงความแน่น และเวลาสวมใส่ออกวิ่งรู้สึกถึงความนุ่ม แต่เป็นความนุ่มคนละแบบกับ Boost ซึ่งแบบหลังนั้นจะนุ่มนวลกว่า แต่ Bounce+ จะเป็นความรู้สึกแบบนุ่มแน่นมากกว่า

พื้นชั้นนอกเป็นวัสดุสังเราะห์ มีร่องใต้พื้นรองเท้าช่วยในการยึดเกาะและเพิ่มความยืดหยุ่น รุ่นนี้จะมีพื้นตรงหน้าเท้าที่ค่อนข้างกว้าง เวลาเดินหรือวิ่ง เวลาเปลี่ยนทิศทางจะทำได้มั่นคง

โดยรวมดีไซน์รุ่นนี้ดูสวยงาม รูปทรงจะดูหนาเทอะทะค่อนข้างคล้ายไปทางรองเท้าบาสเก็ตบอลมากว่า จากที่ได้ใส่ออกวิ่งตัว Bounce+ ทำหน้าที่รับแรงกระแทกได้ดี และมีแรงส่งคืนเล็กน้อย แต่ด้วยน้ำหนักที่มีค่อนข้างเยอะทำให้การนำมาใส่ซ้อมวิ่งระยะไกลนั้นอาจจะไม่เหมาะนัก และด้วยพื้นที่มีความเรียบและค่อนข้างกว้างจึงลองนำใส่เข้ายิมเล่นเวท ปรากฏว่ามีความมั่นคง ด้วยความนุ่มแน่นทำให้เวลายกดัมเบลแล้วไม่ยวบ จึงมองว่าเป็นรองเท้าออกกำลังกายแบบอเนกประสงค์ สามารถใส่เข้ายิมเล่นเวท และใส่วิ่งบนลู่วิ่งเพื่อเบิร์นได้

ใครที่กำลังมองหารองเท้าราคาไม่แรงไว้สำหรับใส่เข้ายิมและวิ่งนิดหน่อย Alphabounce+ Parley ที่มีราคา 3,800 บาท ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, ร้านอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์  และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไป


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้เพื่อไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ 👟👟👟

Exit mobile version