adidas x allbirds FUTURECRAFT.FOOTPRINT รองเท้าวิ่งที่มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการผลิตต่ำ วางจำหน่ายในไทยแล้ว

adidas และ allbirds ร่วมพัฒนา FUTURECRAFT.FOOTPRINT รองเท้าวิ่งที่มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการผลิตต่ำ และเปิดวางจำหน่ายในไทนแล้ว ราคา 4,500 บาท

เดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา ทาง adidas และ allbirds ร่วมมือกันพัฒนา FUTURECRAFT.FOOTPRINT รองเท้าวิ่งที่มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการผลิตต่ำ ไม่เพียงแต่รองเท้า ตัวกล่องรองเท้าก็มีการออกแบบใหม่ที่ช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และยังขนส่งได้เยอะขึ้น โดยมี 2.94kg CO2e เท่านั้น ซึ่งรวมทั้งหมดตั้งแต่การผลิตรองเท้า, กล่อง, การขนส่ง, การใช้งาน ไปจนหมดอายุการใช้งาน

FUTURECRAFT.FOOTPRINT นั้นเป็นรองเท้าที่ถูกออกแบบมาใช้เพื่อเป็นรองเท้าวิ่ง มีการใช้วัสดุรีไซเคิลทุกชิ้นส่วน โดยอัปเปอร์จะมีการใช้วัสดุ Tencel ผ้าที่ผลิตจากเซลลูโลสของเปลือกไม้ธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 30% และโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 70% เส้นด้ายที่มีการเย็บบนหน้าผ้าเพื่อเป็นโครงสร้างนั้นก็เป็นวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% รวมถึงเชือกก็เป็นวัสดุโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% เช่นกัน ส่วนลิ้นรองเท้าและแผ่นรองด้านในจะใช้วัสดุชีวภาพจากอ้อย 28% ส่วนพื้นชั้นกลางใช้โฟม Lightstrike ผสมกับโฟม SweetFoam ของ allbirds ที่เป็นวัสดุชีวภาพจากอ้อยมาใช้งาน 18% (allbirds ก็มีทำรองเท้าวิ่งด้วยเช่นกัน) ด้วยเหตุนี้ทำให้สามารถสวมใส่วิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยางพื้นชั้นนอกก็มีการใช้วัสดุจากยางธรรมชาติ 10%

ตอนนี้ FUTURECRAFT.FOOTPRINT เปิดวางจำหน่ายทั่วไปแล้วที่ อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ ราคา 4,500 บาท ใครในใจก็ตามลิงค์นี้ไปเลยจ้า https://invol.co/cl81ppq


adidas x allbirds FUTURECRAFT.FOOTPRINT

สี: Non Dyed / Cloud White / Ecru Tint
รหัสสินค้า: GZ4288
ราคา 4,500 บาท
วางจำหน่ายที่ adidas.co.th

Exit mobile version