adidas Adizero RC 2 รองเท้าวิ่งสายซิ่งที่มากับ Lightstrike ทั้งผืน

adidas Adizero RC 2.0

adidas Adizero RC 2 รองเท้าวิ่งแนว Racing Flat ที่มาพร้อมกับโฟม Lightstrike แบบเต็มแผ่น ราคาไม่แพง กำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทย 1 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

ปีนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงของรองเท้าวิ่ง Adizero ที่มีการปรับเปลี่ยนมาใช้โฟมแบบใหม่ของอาดิดาส นั่นก็คือ Lightstrike เป็นโฟมที่มีน้ำหนักเบากว่า EVA ถึง 40% แต่ก็ยังมีความนุ่มและความเด้งอยู่ ในประเทศไทยได้วางจำหน่าย adidas Adizero Adios 5 รองเท้าวิ่งที่ใช้โฟมนี้ไปแล้ว และสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ใช้โฟมใหม่เหมือนกัน แต่เป็นการใช้ทั้งแผ่นอย่าง adidas Adizero RC 2 ก็ใกล้จะวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

สำหรับ RC 2 จะมีการเปลี่ยนมาใช้ Celermesh ผ้าตาข่ายโปร่งบางแบบเดียวกันกับ Adios 5 เลย จะเรียกว่ายกโครงสร้างมาทั้งหมดเลยก็ว่าได้ แถมลวดลายยังคงออกแบบมาให้ซิ่งเหมือนกัน แต่เท่าที่ดูลิ้นรองเท้ารุ่นนี้จะหนากว่านิดหน่อย

พื้นชั้นกลางจะใช้โฟม Lightstrike เต็มความยาวเท้า ต่างจาก Adios 5 ที่มีการใช้งาน Boost ร่วมกัน โดยจะมีดรอป 10 mm (heel 24 mm / forefoot 14 mm) พื้นหนากว่า Adios 5 เล็กน้อย (Adios 5 ดรอป 9.5 mm (heel: 21.5 mm, forefoot: 12 mm) มีน้ำหนัก 8.1 ออนซ์ หรือประมาณ 229 กรัม (size 9 US)

ส่วนพื้นชั้นนอกยังคงเป็นยางเป็น Blown Rubber ตรงช่วงหน้าเท้า และ AdiWear บริเวณส้นเท้า ลวดลายพื้นแตกต่างกันเล็กน้อย และหน้าเท้าไม่แบ่งออกเป็น 2 ชิ้นแบบ Adios 5 ส่วน Torsion System ยังเป็นรูปแบบใหม่เหมือนกัน

สำหรับรองเท้าวิ่งคู่นี้มีความคล้ายกับ Adios 5 มาก จึงทำให้จัดอยู่ในไลน์ของรองเท้าใส่ซ้อม แต่ในแง่การใช้งานคิดว่าสามารถใส่ลงแข่งขันได้อย่างไม่มีปัญหา

adidas Adizero RC 2 เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ราคาเมืองนอกอยู่ที่ $100USD ราคาถูกกว่า Adios 5 ที่มีราคา $140USD (ราคาประเทศไทย 4,800 บาท) ถ้าให้เดาก็น่าจะอยู่ที่ราวๆ 3,500 – 3,800 บาท ซึ่งทาง Ari Runing ยังมีการบอกว่าคู่นี้คือ Racing ราคามหาชน น่าสนใจเรื่องราคามากๆ (Capt Tul บอกในคลิปว่าราคา 3,400 บาท)

Exit mobile version