แกะกล่อง พรีวิว adidas Adizero RC 2.0 รองเท้า Racing ราคามหาชน 3,400 บาท

ปีนี้รองเท้าวิ่งแนวเรซซิ่งของ Adizero ได้มีการปรับเปลี่ยนพอสมควรเลย รวมถึงการนำ Lightstrike โฟมแบบใหม่มาใช้งาน ซึ่งโฟมนี้จะเบากว่า EVA ถึง 40% และได้มีการนำมาใช้งานบนรองเท้าบาสเก็ตบอลที่มีการเคลื่อนไหวหลายทิศทางและกระแทกหนักๆ มาแล้ว การนำมาใช้ในรองเท้าวิ่งสิ่งนึงที่จะเห็นได้ก็คือ น้ำหนัก ที่จะเบาลง และใน adidas Adizero RC 2.0 ได้มีการใช้โฟม Lightstrike แบบเต็มความยาวเท้าครั้งแรกในรองเท้าวิ่ง

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมวิดีโอพรีวิวกันได้เลย

หน้าตาซิ่งเหมือน Adios 5

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ดูผ่านๆ นึกว่า Adizero Adios 5 เพราะอัปเปอร์ใช้ Celermesh เหมือนกัน ผ้าตาข่ายชั้นเดียวสุดโปร่งกับโครงสร้างตาข่ายมาพร้อมแถบ 3 ขีดสุดซิ่ง แต่ความแวววาวจะแตกต่างกัน ซึ่ง Adios 5 จะดูดีพรีเมี่ยมมากกว่า และลิ้นรองเท้าของ RC 2.0 หนากว่านิดหน่อย และมีไม่ผ้ายึดติดกับตัวรองเท้า

Heel counter ตรงส้นเท้ามีความแข็งแรงและบาง พร้อมกับเขียนชื่อรุ่น Adizero RC 2 ไว้ ส่วนผ้าด้านใน

พื้นชั้นกลางแบบใหม่ โฟม Lightstrike เต็มความยาวเท้า

โฟม Lightstrike ถูกนำมาใช้งานในรองเท้าบาสเก็ตบอลในรุ่น N3XT L3V3L ก่อน และมาเริ่มใช้ในรุ่น Harden Vol.4 และ DAME 6 โดยกีฬาบาสเก็ตบอลนั้นมีการเคลื่อนไหวหลายทิศทางและต้องเจอกับแรงกระแทกอยู่เกือบตลอดเวลา และในปีนี้ทางอาดิดาสได้นำโฟมแบบใหม่นี้มาใช้งานบนรองเท้าวิ่งแล้ว ซึ่งพื้นชั้นกลางของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ไม่ได้ใช้ร่วมกับ Boost แบบ Adios 5 แต่เป็น Lightstrike แบบเต็มๆ ซึ่งจะทำให้มีน้ำหนักที่เบากว่า มาพร้อมกับลวดลายที่บ่งบอกว่า ลวดลายแบบนี้ ก็คือ Lightstrike เท่านั้น ดรอป 10มม พื้นมีความหนากว่า Adios 5 เล็กน้อย

ไม่ได้ใช้ยาง Continental

พื้นชั้นนอกใช้ Blown Rubber ตรงหน้าเท้าแทน Continental น่าจะเป็นเรื่องของราคาด้วย หากเป็นยางคู่ใจราคาอาจจะลงมาไม่ได้เท่านี้ ส่วนตรงส้นก็เป็น AdiWear และตรงกลางเท้าก็ได้ใช้ Torsion System แบบเดียวกันกับ Adios 5 เลย

adidas Adizero RC 2.0 รุ่นน้องหน้าตาคล้าย Adizero Adios 5

ถือเป็นรองเท้ารุ่นน้องของ Adios 5 เลยก็ว่าได้ สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะถูกจัดเป็นรองเท้าซ้อมทำความเร็ว ซึ่งแน่นอนว่าเอาไปใส่ลงแข่งขันก็ได้ หรือใครที่ตัดสินใจไม่ถูกระหว่าง Adios 5 และ RC 2.0 ก็จัดทั้งคู่เลย RC 2.0 ใส่ซ้อม ส่วน Aidos 5 ไว้ใส่กดวันแข่ง 😀

ส่วนฟีลลิ่งจะเป็นอย่างไร ขอไปลองใส่วิ่งดูก่อน เท่าที่ใส่เปรียบเทียบกัน RC 2.0 จะเฟิร์มๆ กว่า Adios 5 ที่มี Boost แต่ Boost ก็จะโดดเด่นเรื่องแรงส่งคืนมากกว่า เลือกไม่ถูกก็จัดทั้ง 2 เถอะ ราคาไม่แรงเลย แต่ใครที่ไม่รีบ เดี๋ยวลองแล้วจะเปรียบเทียบมาให้นะ รอติดตามกันได้เลย

adidas Adizero RC 2.0 ราคา 3,400 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ adisas Brand Center Central World, adidas Brand Center Siam Paragon, adidas Sport Performance, Ari Running, Supersports และออนไลน์ adidas.co.th มีให้เลือก 3 สี

ขอบคุณ อาดิดาส ประเทศไทย ที่ส่งคู่นี้มาให้ลองด้วยนะครับ อยากลองรองเท้าวิ่งโฟม Lightstrike แบบเต็มๆ อยู่แล้วด้วย


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version