เผยโฉม adidas adizero Prime X รองเท้าวิ่งเรซซิ่งรุ่นใหม่แบบเต็มๆ

เผยโฉม adidas adizero Prime X รองเท้าวิ่งเรซซิ่งรุ่นใหม่แบบเต็มๆ

ที่ผ่านมาก็ได้มีภาพหลุดออกมามากมายสำหรับรองเท้าวิ่งสายเรซซิ่งตระกูล adizero รวมถึงโมเดลใหม่ที่ตอนแรกเรียกกันว่า adizero X ด้วย แต่ล่าสุดได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า adidas adizero Prime X แน่นอนแล้ว เพราะตอนนี้มีข้อมูลขึ้นเว็บไซต์ อาดิดาส ออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อย

adizero Prime X เป็นรองเท้าวิ่งที่ทางอาดิดาสใช้คำนิยามว่า “FEEL YOUR FASTEST IN THESE HIGH-PERFORMANCE RUNNING SHOES” ถ้าแปลเป็นไทย ก็น่าจะประมาณว่า “สัมผัสความเร็วที่สุดในรองเท้าวิ่งประสิทธิภาพสูงคู่นี้” มันจะเป็นยังไงนะ กับรองเท้าวิ่งที่พื้นหนาๆ แบบนี้

Lightstrike PRO เป็นพื้นชั้นกลางใหม่ที่ปีนี้ทางอาดิดาสดันอย่างแน่นอน ตามที่ได้เห็นภาพหลุดต่างๆ คาดว่าจะมาแทนที่ Boost ในส่วนของรองเท้าสายเรซซิ่งอย่างตระกูล adizero

ในรุ่นนี้ได้ใช้ Lightstrike PRO ทั้งหมด โดยจะมีถึง 3 ชั้นด้วยกัน ปลายเท้าโค้งชัดเจนลักษณะเดียวกันกับ adios PRO อีกทั้งยังมีการเจาะช่องให้เห็นระบบภายในด้วยนะ โดยที่แน่ๆ เราจะเห็นแท่งคาร์บอน Energy Rods ตรงหน้าเท้า และยังคงใช้แผ่นคาร์บอนตรงบริเวณส้นเท้าอีกด้วย

อัปเปอร์ก็มาในรูปแบบใหม่ Celer Mesh 2.0 ที่มาในรูปแบบผ้าตาข่ายใสๆ ดูตอนแรกเหมือนออกไปทางผ้าเหนียวๆ กึ่งๆ พลาสติก น่าจะมีความแข็งแรงและความกระชับไม่น้อยเลย รวมไปถึงระบบเชือกตรง 2 แถวแรก ที่เราเห็นในดีไซน์นี้บน adidas Supernova+ มาก่อนหน้านี้ น่าจะช่วยในเรื่องของความยืดหยุ่นในช่วงหน้าเท้า

และในรุ่นนี้ก็ได้ใช้พื้นชั้นนอกยาง Continental แล้ว มาในรูปแบบ Blade เป็นเส้นเล็กๆ เหมือนใบมีด ดูแล้วน่าจะเพิ่มความทนทานและเพิ่มการยึดเกาะที่ดีขึ้น

น่าสนใจว่าพื้นที่ดูหนามากๆ พร้อมที่จะแหกกฏ World Athletics ซึ่งถ้าผิดกฏจริงๆ ดูเหมือนรองเท้าวิ่งคู่นี้จะทำเอามาเพื่อความสะใจเท่านั้น ไม่สนเรื่องกฏแต่อย่างใด งานนี้งานวิ่งไหนที่ไม่รับรอง ก็เอามาสวมใส่หวดให้เต็มที่เพื่อความสะใจ แต่ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะ $420 AUD หรือประมาณ 10,214 บาท

ไม่รู้ว่าที่ไทยจะวางขายหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ วันที่ 1 มิถุนายนนี้ adidas adizero Prime X จะวางจำหน่ายทางเว็บไซต์ อาดิดาส ออสเตรเลีย อย่างแน่นอน

Exit mobile version