รีวิว adidas adizero Prime X 2 Strung รองเท้าวิ่งที่ใส่นวัตกรรมของอาดิดาสมาอย่างเต็มเปี่ยม

adidas Adizero Prime X 2 Strung รองเท้าวิ่งที่อยู่เหนือกฏเกณฑ์รุ่นใหม่ของทางแบรนด์อาดิดาส โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับนวัตกรรม Strung แน่นอนว่าพื้นชั้นกลางยังคงสูงเกิน 40 มม. และสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

อัปเปอร์มาพร้อมนวัตกรรม Strung

อาดิดาส ได้เคยนำนวัตกรรม Strung เข้ามาผสมผสานกับ adizero Prime X รุ่นแรก และในรุ่นใหม่นี้ก็มาพร้อมกับนวัตกรรมนี้เลย โดยนวัตกรรม Strung นี้จะเป็นการใช้เส้นใยทุกเส้นถูกถักทอโดยการใช้ข้อมูลที่วิเคราะห์อย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความแม่นยำสูงสุด จนเกิดเป็นตัวรองเท้าที่ห่อหุ้มเท้าได้อย่างแนบเนียนไร้รอยต่อ มีน้ำหนักเบา แต่ก็ยังแข็งแรงพอที่จะซัพพอร์ตเท้าได้ดี

ตัวรูปทรงจะเป็นลักษณะ Sock-like ลิ้นรองเท้าผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นและอัปเปอร์ถูกเย็บติดเข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้สวมใส่ได้ง่าย และส้นเท้าก็มีชิ้นส่วนที่ยื่นออกมาเพื่อป้องกันการเสียดสีที่ส้นเท้า

พื้นชั้นกลางเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี

ในรุ่นนี้มีการปรับพื้นชั้นกลางใหม่ โดยการใช้โฟม Lightstrike Pro ถึง 3 ชั้นด้วยกัน ชิ้นส่วนหลักยังคงเป็นส่วนบนและส่วนล่างที่มาแบบเต็มความยาวเท้า แต่เสริมเข้ามาอีกชั้นที่บริเวณหน้าเท้า เพื่อช่วยให้มีการตอบสนองที่ดีมากขึ้น

ในรุ่นนี้ได้ตัด Energy Blade ออกไป และใช้งานแผ่น Carbon infused plate ทั้งหมด 2 แผ่น ประกบโฟม Lightstrike Pro ชิ้นตรงหน้าเท้า และที่ส้นเท้าก็จะเป็นโฟมสำหรับช่วยรองเท้าแรงกระแทกในจังหวะที่ลงส้นเท้า มาในดรอป 6.5 มม. (ความหนาส้นรองเท้า 50 มม. ความหนาปลายรองเท้า 43.5 มม.) น้ำหนัก 295 กรัม (ไซส์ UK 8.5)

พื้นชั้นนอกยางคู่ใจ Continental

พื้นชั้นนอกยังคงใช้ยาง Continental ที่เป็นยางคู่ใจของทางอาดิดาสมานานหลายปี โดยรุ่นนี้ยังคงเป็นยางแบบบางและเรียบ มีการเจาะรูเพื่อเว้นตามช่องต่างๆ ส่วนปลายเท้าจะเป็นยางแข็งเพื่อให้เป็นจุดสัมผัสในขณะวิ่ง

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ในการสวมใส่ครั้งแรก อัปเปอร์หน้าผ้า Strung ที่เป็นเส้นใยที่ถูกถักทอตามข้อมูลที่วิเคราะห์อย่างอย่างละเอียดและแม่นยำก็มอบความรู้สึกแข็งแรงและกระชับเท้าได้ดี ส่วนลิ้นรองเท้าเป็นผ้าถักก็มอบความกระชับหลังเท้าและมีความยืดหยุ่นได้ดี ในด้านการระบายอากาศก็ถือว่าทำได้ดีแม้จะไม่มีรูระบายอากาศให้เห็นก็ตาม อีกทั้งยังแข็งแรงพอที่จะดึงพื้นชั้นกลางที่หนาแบบสุดๆ ขึ้นมาโดยที่ยังรู้สึกเป็นชิ้นเดียวกันได้

เมื่อออกวิ่งพบได้เลยว่าตัวรองเท้าพาให้เราวิ่งไปข้างหน้าและออกแรงไม่มากก็สามารถทำความเร็วได้ดี ซึ่งประสิทธิภาพนี้ต้องยกให้โฟม Lightstrike Pro ที่มีความนุ่มและมีแรงส่งคืนได้ดี อีกทั้งยังมีการใช้งานแผ่นคาร์บอนถึง 2 แผ่นด้วยกัน ปลายเท้าโค้งมอบความสมูทลื่นไหล การเร่งทำความเร็วทำได้ง่ายมาก และรับรู้ถึงแรงส่งคืนแบบสุดๆ ยกเท้าได้ง่าย และในรุ่นนี้มีการปรับฐานความกว้างของพื้น ทำให้มีความมั่นคงระหว่างวิ่งมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน

และถึงแม้โฟม Lightstrike Pro ตามปกติจะมีความนุ่มเด้ง แต่สำหรับรุ่นนี้ด้านความนุ่มใต้ฝ่าเท้าจะไม่ได้สัมผัสมากนัก เนื่องจากมีแผ่น Carbon infused วางซ้อนเอาไว้ ทำให้ฝ่าเท้าไม่ว่าเวลาเดินหรือวิ่งก็สัมผัสถึงแผ่นได้ชัดเจนและรู้สึกถึงความแข็งของแผ่นมากกว่าความนุ่ม แต่วิ่งไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแข็งจนสะท้านฝ่าเท้าเกินไป

ในด้านการยึดเกาะ ยาง Continental ก็ทำหน้าที่ได้ดี วิ่งแล้วไม่มีลื่นถไลหรือแม้ตัวยางจะไม่มีดอกยางชัดเจนก็ตาม

สรุป adidas adizero Prime X 2 Strung ดีไหม? เหมาะกับใคร?

โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งที่คอยพาให้เราวิ่งเร็วอยู่ตลอดเวลา พื้นโค้งช่วยให้วิ่งได้อย่างลื่นไหลเป็นธรรมชาติ แต่รองเท้ามีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ แต่แรงส่งจากระบบและพื้นชั้นกลางก็พอช่วยให้ยกเท้าได้ง่ายอยู่ แต่ก็ยังรู้สึกถึงน้ำหนักของรองเท้า อัปเปอร์มีความกระชับและแข็งแรง สวมใส่ได้สบาย เหมาะสำหรับใส่วิ่งระยะไกลได้ดี หรือจะใส่ทำความเร็วในระยะสั้นก็พอไหว ใครที่ชื่นชอบรองเท้าที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมและไม่สนเรื่องกฏ ก็จัดมาลองกันได้

ADIZERO PRIME X 2 STRUNG ราคา 9,400 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านอาดิดาส และเว็บไซต์ อาดิดาสประเทศไทย https://invol.co/cljpy3e 

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version