เปิดตัว adidas Adizero Ekiden คอลเลคชันพิเศษสำหรับงานวิ่งผลัดประจำปีของญี่ปุ่น

ปีนี้ถือเป็นปีที่ adidas จริงจังกับงาน Hakone Ekiden มากขึ้น โดยออกคอลเลคชัน Adizero Ekiden ทั้งรองเท้าวิ่งและเสื้อผ้า โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

Hakone Ekiden (ฮาโกเน่ เอกิเด็ง) คือ งานแข่งขันวิ่งผลัดประจำปีในระดับมหาวิทยาลัยที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีการแข่งขันออกเป็น 2 วัน และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันอีกด้วย และนักวิ่งดาวรุ่งก็จะถือกำเนิดภายในงี้ด้วยเช่นกัน

โดย Adizero Ekiden คอลเลคชันนี้จะมาในโทนสีแดงเป็นหลัก ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก Red Fuji สีของภูเขาไฟฟูจิที่โดนแสงอาทิตย์ตอนเช้าสาดส่องลงมาที่ยังจุดสูงที่สุดของภูเขาไฟฟูจิ

สำหรับรองเท้าวิ่งในคอลเลคชันนี้จะมา 5 รุ่น ได้แก่ Adizero Adios Pro 3, Adizero Prime X 2 Strung, Adizero Boston 12, Adizero SL และ Darumo Speed และจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ ส่วนประเทศไทยรอติดตามกันได้เลย

adidas Adizero Adios Pro 3

Adizero Adios Pro 3

รองเท้าวิ่งระดับท็อปที่ออกแบบมาสำหรับวันแข่งขัน ที่มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Lightstrike Pro ที่มีความนุ่ม เด้ง จำนวน 2 ชั้น ซึ่งมีการเจาะ คว้าน บางส่วนออกไปเพื่อการรองรับแรงกระแทกและส่งพลังงานคืนกลับไป และใช้ EnergyRods 2.0 แบบใหม่ ที่มีการเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกันเพื่อให้เกิดความแข็งแรงมากขึ้น และช่วยเสริมแรงส่งคืนกลับมาในขนณะวิ่งได้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้นักวิ่งสามารถวิ่งระยะไกลได้ดี ประหยัดพลังงานทั้งในระยะฮาล์ฟมาราธอนและฟูลมาราธอน ส่วนอัปเปอร์จะใช้งานผ้าตาข่ายแบบใหม่แบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ได้รับการออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาโดยเฉพาะ และใช้พื้นยางชั้นนอก Continental ที่ปลายเท้า และใช้ยางแผ่นเรียบพร้อมเจาะรูขนาดใหญ่กว่าเดิม มาในดรอป 9 มม. (ความหนาส้นรองเท้า 39 มม. ความหนาปลายรองเท้า 30 มม.) น้ำหนัก 238 กรัม (ไซส์ UK 8.5) เหมาะสำหรับวันแข่งขันตั้งแต่ระยะ 0-42KM และถูกต้องตามกฏสามารถขึ้นโพเดียมรับรางวัลได้

adidas adizero Prime X 2 Strung

Adizero Prime X 2 Strung

adizero Prime X 2 Strung เป็นรองเท้าวิ่งที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมของอาดิดาส มาพร้อมกับโฟม Lightstrike Pro ถึง 3 ชั้น ชิ้นส่วนหลักยังคงเป็นส่วนบนและส่วนล่างที่มาแบบเต็มความยาวเท้า และใช้งานแผ่น Carbon infused plate ทั้งหมด 2 แผ่นประกบโฟม Lightstrike Pro ชิ้นตรงหน้าเท้า เพื่อเสริมการตอบสนองที่มากขึ้น อัปเปอร์ใช้นวัตกรรมล่าสุดอย่าง Strung เป็นการใช้เส้นใยทุกเส้นถูกถักทอโดยการใช้ข้อมูลที่วิเคราะห์อย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความแม่นยำสูงสุด จนเกิดเป็นตัวรองเท้าที่ห่อหุ้มเท้าได้อย่างแนบเนียนไร้รอยต่อ มีน้ำหนักเบา แต่ก็ยังแข็งแรงพอที่จะซัพพอร์ตเท้าได้ดี มาในดรอป 6.5 มม. (ความหนาส้นรองเท้า 50 มม. ความหนาปลายรองเท้า 43.5 มม.) น้ำหนัก 295 กรัม (ไซส์ UK 8.5) เหมาะสำหรับใส่ทำความเร็ว, ใส่แข่งขันตั้งแต่ระยะ 0-42KM (โดยไม่สนใจกฏ)

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง adidas adizero Prime X 2 Strung ได้ที่นี่

adidas adizero Boston 12

Adizero Boston 12

รองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาสำหรับฝึกซ้อมทำความเร็วตั้งแต่ระยะ 0-42 กิโลเมตร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับวันแข่งขัน พื้นชั้นกลางยังคงใช้ 2 ชั้นมาตั้งแต่ Boston 10 ชั้นบนเป็น Lightstrike PRO โฟมระดับท็อปของค่ายที่มีความนุ่มและแรงส่งคืนที่ดี ส่วนชั้นล่างเป็น Lightstrike 2.0 โฟมใหม่ที่เพิ่มการรองรับแรงกระแทกและตอบสนองได้ดีขึ้น พร้อมกับ ENERGYRODS 2.0 ที่มีส่วนผสมของ glass-fiber เพื่อเสริมการตอบสนองในขณะวิ่ง ช่วยทำการเคลื่อนตัวไปข้างหน้าลื่นไหลตั้งแต่ส้นเท้าจนไปถึงปลายเท้า อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่โปร่งและบางกว่าเดิม การระบายอากาศดีขึ้น ส่วนพื้นชั้นนอกก็ยังคงใช้ยางคู่ใจ Continental ที่ออกแบบลวดลายให้มีการยึดเกาะที่ดีมากขึ้น ดรอป 7 มม. (ความหนาส้นรองเท้า 38 มม. ความหนาปลายรองเท้า 31 มม.) น้ำหนัก 261 กรัม (ไซส์ UK 8.5)

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง adidas adizero Boston 12 ได้ที่นี่

adidas adizero SL

Adizero SL

รองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมวิ่งได้ในทุกๆ วัน เหมาะสำหรับใส่ซ้อมตั้งแต่ระยะ 0-42 กิโลเมตร ได้มีนำดีไซน์ของ Adizero Takumi Sen9 มาใช้งาน และปรับมาใช้พื้นชั้นกลาง Lightstrike EVA โฟมน้ำหนักเบาแบบเต็มความยาวเท้า พร้อมกับโฟม Lightstrike Pro มาวางใต้หน้าเท้าอยู่ด้านในเพื่อช่วยเพิ่มการตอบสนองสำหรับการวิ่งในทุกๆ วัน อัปเปอร์เป็นหน้าผ้าตาข่าย และพื้นชั้นล่างมาก็ในลวดลายลักษณะเดียวกันกับ ADIZERO BOSTON 11 ที่มีดอกยางแบบใบมีด วางในแนวเฉียงเพื่อการยึดเกาะพื้นผิวที่ดี ดรอป 10 มม. (ความหนาส้นรองเท้า 35 มม. ความหนาปลายรองเท้า 25 มม.) น้ำหนัก 243.25 กรัม (ไซส์ UK 8.5)

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง adidas adizero SL ได้ที่นี่

adidas Darumo Speed

Darumo Speed

รองเท้าวิ่งฝึกซ้อมน้ำหนักเบา มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Lightstrike แบบเต็มความยาวเท้า อัปเปอร์ผ้าตาข่ายระบายอากาศได้ดี มาในดีไซน์ที่ดูซิ่ง พื้นชั้นล่าง Adiwear เน้นการยึดเกาะและทนทาน

รูปภาพจาก runtrip, markmag

Exit mobile version