10 รองเท้าวิ่ง ใส่ซ้อม ใส่วิ่ง ใส่เที่ยวได้หมด

10 รองเท้าวิ่ง ใส่ซ้อม ใส่วิ่ง ใส่เที่ยวได้หมด

รองเท้าวิ่งก็มีมากมายหลายแบรนด์ หลากหลายรุ่น เดี๋ยวนี้ รองเท้าวิ่ง ก็มีดีไซน์ที่สวยงามจนนำมาใส่เดินเที่ยว ใส่ไปทำงานได้เยอะขึ้น SNKR Today เลยทำการรวบรวม 10 คู่ ที่จะสามารถใส่วิ่ง และใส่เที่ยวได้ในคู่เดียว ไปดูกันเลย

*หมายเหตุ การเรียงลำดับไม่ใช่เป็นการจัดอันดับ

Nike Epic React Flyknit

ต้องเริ่มต้นด้วยคู่นี้เลย สำหรับรองเท้าวิ่งยอดนิยมในปี 2018 นี้ของค่าย Nike ด้วยผ้า Flyknit ที่ทำให้รูปทรงดูเพรียว ดีไซน์สวย มีให้เลือกหลายสี และโฟม React ตัวใหม่ที่มอบความนุ่มและความเด้งมาให้กับผู้ใส่ สามารถใส่วิ่งระยะสั้น ไปถึงประมาณฮาล์ฟได้เลย รุ่นนี้ทาง Nike เองก็ตั้งใจจะให้เป็นรองเท้าสำหรับใส่ไปทำงานและใส่ไปวิ่งด้วยได้ ไม่ต้องพกพาหลายคู่ให้ลำบาก แต่ปีหน้าก็มี Nike Epic React Flyknit 2 ออกมาแล้วนะ ใครที่เล็งๆ ไว้อยู่ ก็ลองอดทนรอรุ่นใหม่กันสักนิด

Adidas UltraBOOST

รูปภาพจาก moresneakers.com

ไม่พูดถึงรุ่นนี้ก็คงไม่ได้ ตั้งแต่ออกมารุ่นแรก นักวิ่งหลายๆ คนก็นำออกมาใส่เดิน ใส่เที่ยวกันด้วย เพราะรูปทรงดูสวยงาม แม้เวอร์ชั่นแรกๆ จะดูเทอะทะไปหน่อยก็ตาม แต่ในเวอร์ชั่นหลังๆ ก็ดูสวยงามขึ้นเรื่อยๆ และยังมีสีมากมายให้เลือกซื้อกันด้วย ในส่วนของการวิ่ง รุ่นนี้มาพร้อมกับโฟม BOOST ที่มอบความนุ่มและเด้ง พื้นยาง Continental ทนทาน Upper เป็นผ้า Primeknit ถักสวยงามและกระชับ ใส่วิ่งได้หลายระยะ ตั้งแต่ระยะสั้นไปถึงระยะไกล

Nike React Odyssey

https://www.youtube.com/watch?v=iUY7I8CfEug

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ที่ใช้โฟม React ต่อจาก Nike Epic React Flyknit สำหรับ React Odyssey ออกแบบมาสำหรับคนเท้าแบน มีการเสริมอุ้งเท้าไว้ด้านใน พร้อมกับเพิ่ม Outsole มากขึ้น สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ก็มีดีไซน์ที่สวยงามไปอีกแบบ ใช้ผ้า Mesh แทน Flyknit รูปทรงเลยดูหนากว่า Nike Epic React Flyknit นิดหน่อย แต่ด้วยรูปทรงของทาง Nike ก็ถือว่าสวยงาม เอามาใส่เที่ยว และใส่วิ่งด้วยกันได้

Adidas PureBOOST DPR

รูปภาพจาก Mango Zero

PureBOOST เป็นตระกูลที่โฟม BOOST น้อยกว่า UltraBOOST ซึ่งทำให้ดูรูปร่างเพรียวดูสวยงาม และรุ่น Adidas PureBOOST DPR นี้ถูกออกแบบมาเพื่อวิ่งแบบ City Run ที่มีการเปลี่ยนทิศทางบ่อย พื้นเสริมด้านข้างสำหรับการเปลี่ยนทิศทาง น่าเสียดายไม่ใช่พื้น Continental แบบ UltraBOOST ส่วน Upper เป็นผ้าถักช่วยให้กระชับ หน้าเท้ากว้างก็สามารถใส่รุ่นนี้ได้ แต่เป็นรองเท้าวิ่งระยะสั้นไม่เกิน 10 กิโลเมตร

Adidas PureBOOST Go

รูปภาพจาก Sneaker Chefs

PureBOOST Go เป็นรองเท้าวิ่งที่มีดีไซน์สวยอีกรุ่นนีงและมีราคาที่ไม่สูงมาก Upper เป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นและเบา แต่จะไม่ค่อยเป็นทรงเท่ากับ Adidas PureBOOST DPR เหมาะสำหรับคนหน้าเท้ากว้าง เพิ่มวัสดุที่ช่วยเสริมความมั่นคงที่ส้นรองเท้า ซัพพอร์ตด้วยโฟม BOOST เป็นรองเท้าวิ่งระยะสั้นไม่เกิน 10 กิโล แต่เอามาใส่เดินใส่เที่ยวได้อย่างแน่นอน

Mizuno WaveKnit R2

Mizuno WaveKnit R2 เป็นผ้าถักให้อารมณ์เหมือนสวมถุงเท้าเข้าไป และยกพื้นของ Wave Rider มาไว้เลย ให้ความนุ่ม แน่น และเด้ง ตามสไตล์ของ Wave Rider ส่วน Upper ที่เป็นผ้าถักก็ให้ความกระชับกับหน้าเท้า Mizuno นั้นมีการออกแบบตามรูปเท้าของคนเอเชียอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่หน้าเท้ากว้าง ก็น่าจะใส่ได้สบายๆ และตัวผ้าถักเองก็มีความยืดหยุ่น ไม่บีบหน้าเท้ามาก รองเท้าคู่นี้สามารถใส่วิ่งได้ระยะไกลได้เลย แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงามมากกว่ารุ่นอื่นๆ อีกด้วย

Under Armour HOVR Phantom

รูปภาพจาก engadget

Under Armour HOVR Phantom รองเท้าวิ่งจากค่าย UA ที่มีการใช้เทคโนโลยี HOVR ช่วยซัพพอร์ตและลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง ดีไซน์แบบ mid top โอบรัดข้อเท้าและการหุ้มส้นเท้าแบบภายนอกป้องกันการบาดเจ็บและให้ส้นเท้ากระชับ วิ่งได้ระยะสั้นมีดีไซน์สวย ใส่ได้ทุกโอกาส

Hoka One One Cavu

รูปภาพจาก whitneyport

Hoka ปกติเราจะเห็นแต่รูปทรงหนาๆ ดูเทอะทะ แต่สำหรับ Hoka One One Cavu บอกได้เลยว่าดูเพรียวขึ้น และมีดีไซน์ที่สามารถนำมาใส่กับชุดปกติทั่วไปได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น ซึ่งทาง Hoka เองก็บอกว่ารองเท้ารุ่นนี้จะสามารถใส่เดิน ใส่เที่ยว ใส่เข้ายิมได้ เพราะนักวิ่งก็ต้องเข้ายิมเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนของ Midsole ใช้เทคโนโลยี PROFLY ส่วนส้นจะมีความนุ่มคอยซัพพอร์ตรับแรงกระแทก ส่วนหน้าจะนุ่มน้อยกว่าแต่จะแน่นรับการลงเท้าและแรงส่งกลับขึ้นมา ส่วนของ Upper ใช้ผ้า Mesh ที่มีส่วนผสมของ Lycra จะทำให้มีการยืดหยุ่นกว่าผ้า Mesh ทั่วไปถึง 7 เท่า Outsole ใช้เทคโนโลยี RMAT เป็นพื้นยางผสมโฟม ทำให้มีน้ำหนักเบา และยังยึดเกาะพื้นได้ดีแม้ในพื้นที่เปียก สื่อเมืองนอกยังยกให้รองเท้าคู่นี้สามารถสวมใส่ไปแข่งได้อีกด้วย เพราะมีน้ำหนักที่เบา

NEW BALANCE Fresh Foam Cruz V2 Sport

ด้วยดีไซน์ที่เหมือนออกแบบมาให้ใส่ลำลองโดยเฉพาะ แต่สำหรับ NEW BALANCE Fresh Foam Cruz V2 Sport รุ่นนี้สามารถนำมาใส่วิ่งในระยะสั้นได้ ตัว midesole ใช้โฟม Fresh Foam ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง New Balance ช่วยในการซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทก Upper เป็นผ้าถัก Flat-knit ถูกออกแบบมาเป็นแบบ Slip-on สวมใส่-ถอดออกง่าย

ASICS Gel Quantum Infinity

รูปภาพจาก Hanon-Shop

เพิ่งเปิดตัวกันไม่นาน ASICS Gel Quantum Infinity ถูกปรับปรุงมาจาก ASICS Gel Quantum 360 ซึ่งใช้ Gel ของทาง Asiscs ทั้งแผ่นเลยมาเป็นส่วนของ Midesole และมี Outsole ตรงนี้จะเป็นการซัพพอร์ตด้วย Gel ทั้งหมด เนื่องจากมีการรวมกันของ Asics และ AsicsTiger จึงมีดีไซน์ที่สวยงามออกแนวแฟชั่น

นี่ก็คือ 10 รุ่น ที่คัดกันมา สำหรับใครที่มีรุ่นอื่นที่อยากจะแชร์ ก็มาคอมเมนท์แชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ

Exit mobile version