รีวิว XTEP Reactive Coil Pro รองเท้าวิ่งพื้นหนานุ่ม สุดเด้ง สำหรับใส่ซ้อมระยะไกล

XTEP Reactive Coil Pro รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมระยะไกลรุ่นใหม่ที่เพิ่งออกมาวางจำหน่ายได้ไม่นาน สำหรับรุ่นนี้ถือว่ามีดีไซน์ที่โดดเด่นและยังมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจอย่าง Reactive Coil และพื้นชั้นกลาง Double Dynamic Foam สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวได้เลย

XTEP ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 เป็นแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำจากประเทศจีน ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน โดยเฉพาะรองเท้าวิ่งซีรีส์ 160X และตอนนี้ก็ได้มีร้านมากกว่า 6,100 สาขาในประเทศจีนและต่างประเทศ สำหรับประเทศไทยถึงแม้จะยังไม่มีหน้าร้าน แต่ก็มาลุยตลาดด้วยร้านค้าออนไลน์อย่าง LAZADA และ SHOPEE

อัปเปอร์ Mono Yarn สุดบาง

อัปเปอร์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้ใช้งาน Mono Yarn ผ้าตาข่ายน้ำหนักเบา เนื้อผ้ามีความเหนียว แข็งแรง และมีลักษณะแบบโปร่งแสง สามารถมองทะลุเห็นด้านในได้ ไม่เพียงแค่หน้าผ้าที่บางเพียงอย่างเดียว ลิ้นรองเท้าที่ใช้งานก็มีความบางด้วยเช่นเดียวกัน และยังมีการออกแบบให้มีรอยหยักที่หักเข้ากับหน้าแข้งและใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีความนุ่มอยู่รอบๆ เพื่อลดการเสียดสี ส่วนรอบๆ ข้อเท้าก็ใช้งานผ้าไมโครไฟเบอร์ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ด้านในจะมีการบุฟองน้ำเพื่อให้ล็อคกระชับใต้ข้อเท้า ส่วนภายในก็มีแผ่น Heel counter ที่ไม่ได้หนามากวางไว้อยู่ พร้อมกับด้านนอกก็ใช้ TPU ครอบไว้อีกชั้น

พื้นชั้นกลาง Double Dynamic Foam และเทคโนโลยี Reactive Coil

พื้นชั้นกลางมาพร้อมกับ Double Dynamic Foam ที่เป็นโฟม ETPSIU ที่ผ่านกระบวนการพิเศษทำให้มีการตอบสนองได้ดีกว่าโฟม ETPU (โฟมเป็นลักษณะเม็ดคล้ายกับ Boost) และยังมีความทนทานมากกว่า โดยจะมาใช้งานในชั้นบนและชั้นล่าง มีรูปแบบพื้นโค้ง Rocker Shape ช่วยให้การวิ่งสมูทไหลลื่น พร้อมกับใช้เทคโนโลยี Reactive Coil ที่เป็นแผ่นไนล่อนรูปตัว X วางอยู่ตรงกลางเท้าที่สามารถมองทะลุออกไปได้ และมีเขียนที่ด้านล่างว่า X Force Plate โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยลดแรงกระแทก, เพิ่มแรงส่งคืนในขณะวิ่ง และช่วยป้องการการบิดตัวของพื้นชั้นกลาง และด้วยเทคโนโลยีนี้เองทำให้พื้นมีความสูงถึง 47.6 มม. แต่กลับมีน้ำหนักเพียง 284 กรัม ในไซซ์ 9.5US 43EUR

แผ่นรองที่ให้มา ก็เป็นโฟมนุ่มๆ มีการเจาะรูเป็นรังผึ้ง ซึ่งการใช้งานแผ่นรองในลักษณะนี้ก็จะมอบความนุ่มในจังหวะที่ลงเท้าได้เป็นอย่างดี ส่วนพื้นชั้นนอกก็มาในรูปแบบบาง แต่ก็มาในลักษณะเต็มหน้าเท้าและส้นเท้า

มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่น

ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่มีดีไซน์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์ที่มีความโปร่งแสง หน้าตาเหมือนกับรองเท้าวิ่งซุปเปอร์ชูส์ แต่พื้นชั้นกลางก็มีความหนาและเพิ่มความว้าวด้วยการใช้เทคโนโลยี Reactive Coil ที่สามารถมองทะลุแกนรูปตัว X ไปได้ อีกทั้งสีที่นำมาใช้งานก็ดูสวยเด่น โดยเฉพาะพื้นชั้นกลางที่มีการไล่เฉดสีและการสะท้อนของแสงได้อย่างสวยงาม

ความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่

ในการสวมใส่ครั้งแรกต้องบอกเลยว่าประทับใจในประสิทธิภาพเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความนุ่ม แรงส่งคืน รวมไปถึงความกระชับของอัปเปอร์ที่มอบความรู้สึกแบบรองเท้าสำหรับแข่งขันเลย

มาเริ่มกันที่อัปเปอร์กันก่อน สำหรับหน้าผ้า Mono Yarn นี้ ถึงแม้จะมีความบาง ระบายอากาศได้ดี แต่ก็ยังมีความเหนียว แข็งแรง กระชับเท้า ล็อคเท้าได้แบบอยู่หมัด โดยเฉพาะช่วงตรงกลางเท้าที่มีการเสริมโครงสร้างต่างๆ เข้ามาช่วยล็อคกระชับเท้าได้ดี ลิ้นรองเท้าบางให้ความเบาไม่อึดอัด ในตอนแรกๆ อาจจะรู้สึกไม่ค่อยชอบกับปลายลิ้นรองเท้าที่พับขึ้นหน้าแข้ง แต่พอใส่ไปสักพักก็ชินและไม่รู้สึกรำคาญเท่าไร และส้นเท้าที่มีความบางแต่ Heel Counter ก็ล็อคส้นเท้าเอาอยู่ ให้ฟีลแบบเบาสบายแต่มีความกระชับที่พร้อมจะออกซิ่งเลยทีเดียว

ต่อมาในเรื่องของพื้นชั้นกลาง Double Dynamic Foam และเทคโนโลยี Reactive Coil ถือว่าเป็นจดเด่นและจุดที่ชื่นชอบมากที่สุดของรองเท้าวิ่งคู่นี้ โดยตัวโฟม Double Dynamic Foam ที่เป็นโฟม ETPSIU มีคุณสมบัตินุ่มและมีแรงส่งคืนที่ดีมาผสานกับ X Force Plate แกนไนล่อนรูปตัว X ขนาดใหญ่ตรงกลางเท้าก็เปรียบเหมือนโช๊คอัพสปริง เข้ามาช่วยรองรับแรงกระแทกและยังช่วยเสริมแรงส่งคืนกลับมาในขณะวิ่งได้ดีเอามากๆ เป็นตัวช่วยที่ทำให้ประหยัดแรงไปได้สุดๆ โดยรองเท้าคู่นี้จะมอบความนุ่มสบายเท้าตั้งแต่ครั้งแรกในการสวมใส่ สามารถวิ่งได้เร็วขึ้นและไกลขึ้นโดยไม่ต้องเปลืองแรง และพื้นทรงโค้งก็ช่วยให้ก้าวขาและวิ่งได้อย่างไหลลื่น วิ่งได้สนุกเอามากๆ เลย

ถึงแม้น้ำหนักของรองเท้าจะมีน้ำหนัก 284 กรัม ในไซซ์ 9.5US 43EUR แต่เวลาสวมใส่ออกวิ่งจริงแทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของรองเท้าเลย เพราะพื้นชั้นกลางและเทคโนโลยี Reactive Coil จะเข้ามาช่วยเสริมแรงส่งคืนทำให้ยกเท้าได้ง่ายขึ้น และส่วนสูงของพื้น 47.6 มม. ก็ไม่ได้ทำให้การวิ่งหรือการลงเท้าแบบไม่มั่นใจ เนื่องจากมีการออกแบบฐานของพื้นรองเท้าให้กว้างกว่าเท้าเราเล็กน้อย จึงทำให้สามารถลงเท้าได้แบบเต็มเท้าและไม่โคงเคลงหรือแฉลบไปด้านใดด้านหนึ่ง

สำหรับพื้นยางชั้นนอกที่ให้มาแบบเต็ม ๆ โดยจะมีการแบ่งส่วนหน้าเท้าและหลังเท้า ก็ให้การยึดเกาะที่ดีเอามากๆ แถมพื้นยังมีความบางทำให้รองเท้าไม่หนักมากเกินไป และถึงจะมีความบางแบบนี้แต่ยางพื้นชั้นนอกก็ค่อนข้างทนทานเลยทีเดียว น่าจะใช้งานได้นานอยู่

สรุป XTEP Reactive Coil Pro ดีไหม? เหมาะกับใคร?

เป็นรองเท้าวิ่งใส่ซ้อมระยะไกลที่บอกได้เลยว่าประทับใจเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเทคโนโลยีที่ดูล้ำสมัยและยังให้ประสิทธิภาพด้านการวิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์ Mono Yarn ที่เบาบาง แต่ให้ความกระชับและแข็งแรง พื้นชั้นกลาง Double Dynamic Foam และเทคโนโลยี Reactive Coil ที่มอบความนุ่มสบาย มอบแรงส่งคืนที่เรียกว่าเด้งดีมากๆ เสริมแรงส่งแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของรองเท้าเลยทีเดียว เปรียบเหมือนรองเท้าสำหรับใส่แข่งขันเลยทีเดียว แต่ด้วยความสูงของพื้นที่สูงถึง 47.6 มม. เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ จึงไม่สามารถสวมใส่ลงแข่งขันได้ จึงเหมาะกับคนที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมวิ่งระยะไกลที่อยากจะเก็บระยะให้ครบโดยอาศัยรองเท้าที่เป็นตัวช่วยให้ประหยัดแรงและไม่ล้าจนเกินไป

ใครที่สนใจรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Shopee ราคา 5,199 บาท (แต่มีจัดโปรโมชั่นเหลือ 3,059 – 3,610 บาท) คลิกลิงค์นี้ได้เลย https://invl.io/clf492y และอย่าลืมกรอกโค้ด XTEPSNKR เพื่อใช้เป็นส่วนลด 15% ได้ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 65 – 31 ม.ค. 66
*สามารถใช้เฉพาะ XTEP Reactive Coil Pro เท่านั้น

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version