พรีวิว XTEP JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนอร์รุ่นที่ 2 ของ Jerrmi Lin

XTEP ได้ทำการเปิดตัว XTEP JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนอร์รุ่นที่ 2 ของ Jerrmi Lin ในเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ของ XTEP เข้ามาใช้งานกับรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้ ซึ่งจะเป็นอย่างไร และน่าสนใจแค่ไหน ไปติดตามพรีวิวกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอพรีวิวกันได้เลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

กล่องของ JLIN2 นั้นมาในสีน้ำเงินกับเหลือง ซึ่งหากดูแล้วก็ดูเหมือนจะเป็นสีของทีมบาสเกตบอล Beijing Ducks ที่ทาง เจเรมี่ หลิน สังกัดทีมนี้อยู่ในขณะนี้ และมาพร้อมกับโลโก้ JL7 ที่มาจากชื่อย่อของเขาและเลข 7 หมายเลขประจำตัว

JLIN2 ตอนนี้มีด้วยกัน 2 สี โดยจะมีสีแบบเดียวกับตัวกล่องและสีขาวฟ้าแบบในรูป ซึ่งรองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์รุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับดีไซน์จากรุ่นแรกไปพอสมควร พร้อมกับมีการปรับเปลี่ยนระบบอีกด้วย โดยจะเพิ่มการซัพพอร์ต, ความมั่นคง และการระบายอากาศได้ดีขึ้น

พื้นชั้นกลาง X-TEPBOOM + EVA + แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์

JLIN2 มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง 2 ชนิด โดยหลักจะเป็ย X-TEPBOOM ที่มีการฉีดไนโตรเจนเข้าไปยังพื้นชั้นกลางทำให้มีน้ำหนักเบากว่าพื้นชั้นกลางทั่วไปถึง 20% และมีแรงส่งคืนมากกว่าพื้นชั้นกลางทั่วไปถึง 70% และมีพื้นชั้นกลาง EVA ที่มีน้ำหนักเบากว่า EVA ทั่วไปถึง 30% ที่วางตรงข้างเท้าด้านนอก พร้อมกับด้านล่างมีการใช้งานแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ X-Shaped ขนาดใหญ่วางตรงกลางเท้าที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการซัพพอร์ตจากการบิดตัวของพื้นชั้นกลางและเพิ่มความมั่นคง

ซึ่งการเซ็ตอัพระบบแบบนี้ น่าจะทำให้การตอบสนองที่ดีและยังมีความมั่นคงจากการวางเท้า หรือการเคลื่อนไหวด้านข้างได้ดี รวมถึงการที่ใส่แผ่นคาร์บอนรูปตัว X ขนาดใหญ่มาทำหน้าที่ Shank Plate เพิ่มความปลอดภัยและการซัพพอร์ตจากการบิดของพื้นชั้นกลางและยังช่วยเพิ่มความมั่นคงและการเสริมแรงส่งคืนอีกด้วย

พื้นชั้นนอกเป็นยาง XTRA-GRIP ที่มาในรูปแบบโปร่งแสง พร้อมกับลวดลายตัว X วางเรียงกัน ซึ่งเท่าที่ลองใส่เดินในห้องก็รู้สึกได้ถึงความหนึบเป็นอย่างมาก และตัวพื้นยั้งมีความเรียบแบนน่าจะทำให้มีพื้นที่สัมผัสกับพื้นได้มากขึ้น และทาง XTEP ยังบอกอีกด้วยว่าพื้นมีความทนทานสามารถสวมใส่เล่นพื้น Outdoor ได้

อัปเปอร์ของ JLIN2 มีการออกแบบปรับปรุงเพิ่มการซัพพอร์ตและล็อคดาวน์ให้ดีขึ้น โดยยังคงระบายอากาศได้ดีอยู่ ซึ่งก็จะมีการเคลือบอัปเปอร์ผ้าตาข่าย Mesh ด้วย TPU สีขาวที่มาพร้อมกับลวดลายของ JL7 ปั๊มลายไว้อย่างสวยงาม สำหรับเพิ่มการซัพพอร์ตในจุดที่สำคัญอย่างรอบๆ ปลายเท้า แนวเชือก และตรงส้นเท้า โดยลิ้นรองเท้าก็จะเป็นฟองน้ำที่มีการเจาะรูระบายอากาศขนาดใหญ่ พร้อมกับมีโลโก้ JL7 ไว้

ตรงช่วงกลางเท้าจะมีเส้นโครงสร้างภายในที่เชื่อมต่อกับระบบเชือก เพื่อมีการดึงเชือกให้แน่นก็จะยิ่งกระชับตรงกลางเท้ามากขึ้นตาม และยังมีการเพิ่มการซัพพอร์ตด้วย JL TPU ด้านข้างเท้าด้านนอก เพื่อช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบจในจังหวะที่เคลื่อนไหวทางด้านข้าง พร้อมกับทำเอาท์ลิกเกอร์ออกมาเพื่อซัพพอร์ตเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีการใช้ Heel-Stereo-TPU ขนาดใหญ่ที่ส้นเท้าเข้ามาช่วยเสริมความมั่นคงและล็อคส้นเท้าได้ดีขึ้น

ในด้านดีไซน์ของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก น้ำ ซึ่ง เจเรมี่ หลิน เชื่อว่าการให้ความสนใจและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำเป็นอย่างมาก จะทำให้คุณเดินบนน้ำได้ และถ้าใครไม่ชอบเชือกกลมก็สามารถใช้เชือกแบนที่แถมมาให้ได้

สำหรับการสวมใส่ XTEP JLIN2 จะเป็นอย่างไร ต้องขอไปลองใช้งานกันสักพักก่อนนะ ส่วนใครที่สนใจและรอไม่ไหว ก็สามารถไปซื้อได้ที่ลิงก์นี้พร้อมกับส่วนลด 10% จาก SNKR TODAY กันได้เลย https://bit.ly/3JTU5rv อย่าลืมกรอกโค้ด SNKR10

Exit mobile version