รีวิว XTEP JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลคุ้มค่าคุ้มราคาที่ไม่ควรมองข้าม

รีวิว รองเท้าบาสเกตบอล XTEP JLIN2 ใส่ดีไหม Pantip ราคา

หลังจากที่ได้ทำการแกะกล่อง พรีวิว และนำไปลองสวมใส่เล่นบาสกันมาสักพัก ตอนนี้ก็คิดว่าถึงแก่เวลาที่จะมา Performance Review รีวิวบอกเล่าความรู้สึกหลังสวมใส่ XTEP JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์รุ่นล่าสุดของ Jeremy Lin กัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอกันเลย

TRACTION – ยึดเกาะได้ดี ไม่มีลื่น

พื้นชั้นนอกของ JLIN2 เป็นยาง XTRA-GRIP พร้อมกับลวดลายตัว X ที่ยึดเกาะได้ดีมาก เรียกว่าเอาอยู่ทุกการเคลื่อนไหวเลย ตัวพื้นยังมีความเรียบแบนให้ความมั่นคงในการยืน วิ่ง และการสไลด์ หรือการเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ดี เวลาเซ็ตเท้าจะยิงก็รู้สึกได้ถึงความมั่นคงเอามากๆ และด้านข้างที่เป็นเอาท์ลิกเกอร์ออกมาเล็กน้อย ก็ช่วยเพิ่มความมั่นคงในการวางเท้าได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องความทนทานทาง XTEP เคลมว่าสามารถใส่เล่นสนามนอกได้ แต่ส่วนตัวยังไม่ได้เอาไปลอง เพราะเนื่องจากเล่นในยิมซะมากกว่า

CUSHION – รองรับการกระแทกได้ดี มีแรงดีดจากแผ่นคาร์บอน

สำหรับระบบของ JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง 2 ชนิด โดยหลักจะเป็น X-TEPBOOM ที่มีการฉีดไนโตรเจนเข้าไปยังพื้นชั้นกลางทำให้มีน้ำหนักเบากว่าพื้นชั้นกลางทั่วไปถึง 20% และมีแรงส่งคืนมากกว่าพื้นชั้นกลางทั่วไปถึง 70% และจะมีมีพื้นชั้นกลาง EVA ที่มีน้ำหนักเบากว่า EVA ทั่วไปถึง 30% วางตรงข้างเท้าด้านนอก โดย EVA นี้จะมีความแน่นมากกว่า X-TEPBOOM ที่นุ่มกว่า เพื่อที่เวลาเราทิ้งน้ำหนักไปข้างเท้าด้านนอก มันจะไม่จมเยอะเกินไป

เวลาสวมใส่ต้องบอกได้เลยว่าให้ความรู้สึกที่ดีเอามากๆ โดยเฉพาะโฟม X-TEPBOOM ที่มีความนุ่มและให้การตอบสนองที่ดี พร้อมกับด้านล่างมีการใช้งานแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ X-Shaped ขนาดใหญ่วางตรงกลางเท้าที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการซัพพอร์ตจากการบิดตัวของพื้นชั้นกลางและเพิ่มความมั่นคง รวมถึงรู้สึกถึงการเสริมแรงดีดกลับมาในจังหวะที่ออกตัววิ่งต่างๆ อีกด้วย

LOCK DOWN – เลือกให้ถูกไซซ์จะกระชับมาก

อัปเปอร์ของJLIN2 มีการปรับปรุงเพิ่มการซัพพอร์ตและล็อคดาวน์ให้ดีขึ้นกว่ารุ่นแรก ซึ่งจะเป็นการเสริม TPU ด้านนอกผ้าตาข่าย Mesh เพื่อเพิ่มความแข็งแรง และตรงช่วงกลางเท้าจะมีเส้นโครงสร้างภายในที่เชื่อมต่อกับระบบเชือก เพื่อมีการดึงเชือกให้แน่นก็จะยิ่งกระชับตรงกลางเท้ามากขึ้นตาม และยังมีการเพิ่มการซัพพอร์ตด้วย JL TPU ด้านข้างเท้าด้านนอก เพื่อช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบจในจังหวะที่เคลื่อนไหวทางด้านข้าง ตรงนี้เวลาสวมใส่จะไม่ค่อยรู้สึกอะไร แต่เวลาเคลื่อนที่ก็ให้ความรู้สึกช่วยล็อคเท้าได้ดีเลย ถึงแม้ว่าไซซ์ที่เราเลือกมานั้นจะค่อนข้างหลวมมากเกินไป นอกจากนี้ยังมีการใช้ Heel-Stereo-TPU ขนาดใหญ่ที่ส้นเท้าเข้ามาช่วยเสริมความมั่นคงและล็อคส้นเท้าได้ดี

MATERIAL & DESIGN

ในด้านดีไซน์ของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก น้ำ ซึ่ง เจเรมี่ หลิน เชื่อว่าการให้ความสนใจและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำเป็นอย่างมาก จะทำให้คุณเดินบนน้ำได้ จงึทำให้รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ทำออกมาให้มีการเคลื่อนไหวที่ไหลลื่น ไม่ติดขัด แต่หน้าตาค่อนข้างจะเปลี่ยนไปจากรุ่นแรกเยอะ จะดูเทอะทะขึ้น ส่วนวัสดุต่างๆ ก็ดูดี ชิ้นส่วนต่างๆ ก็ดูมีความแข็งแรง และถ้าใครไม่ชอบเชือกกลมก็สามารถใช้เชือกแบนที่แถมมาให้ในกล่องได้

Sizing – การเลือกไซซ์

สำหรับการเลือกไซซ์ ส่วนตัวแนะนำให้ลดไซซ์ลงมาจากรองเท้าบาสเกตบอลปกติ 0.5 เบอร์ อย่างเช่น JLIN2 คู่นี้ ไซส์ 9US EUR44 CHN270 ให้เทียบตาม EU หรือ EUR ปกติผมจะใส่ EU44 คู่นี้ส่วนตัวคิดว่าเลือก EU43 ได้

สรุป XTEP JLIN2 ดีไหม? แล้วเหมาะกับใคร?

รองเท้าบาสเกตบอลคู่นี้บอกเลยว่าดี คุ้มค่ากับราคา ถึงแม้จะมีการปรับขึ้นมาจากรุ่นแรกจะไปถึงราวๆ 5,000 บาท แต่ส่วนตัวก็ยังมองว่าหากเลือกตรงไซซ์มาได้ ก็จะเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่ดีเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการยึดเกาะที่ทำได้ดี, การซัพพอร์ตและการตอบสนองของพื้นชั้นกลาง รวมถึงแผ่นคาร์บอนที่ช่วยเสริมแรงส่งได้ดีมาก, การวางเท้า ความมั่นคงที่มีสูง เซ็ตเท้ายิงได้ง่าย อัปเปอร์กระชับดี ส้นเท้าล็อคดีมาก ถ้าหากให้แนะนำรองเท้าบาสเก็ต คิดว่าจะต้องมีรุ่นนี้เข้ามาอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถไปซื้อได้ที่ลิงก์นี้พร้อมกับส่วนลด 10% จาก SNKR TODAY กันได้เลย https://bit.ly/3JTU5rv อย่าลืมกรอกโค้ด SNKR10 เพื่อใช้ส่วนลดนะ

Exit mobile version