รีวิว Unpause Atlas รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมทำความเร็วสัญชาติไทยเพื่อคนไทย ราคา 2,890 บาท

Unpause เป็นรองเท้าวิ่งอีกแบรนด์ที่เป็นแบรนด์สัญชาติไทย โดยตอนนี้ได้เริ่มทำตลาดด้วย Unpause Atlas โดยจะเป็นแนว lightweight trainer กับ highly cushioned รองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมน้ำหนักเบาและมีความนุ่มรองรับแรงกระแทกได้ดี

ส่องดีไซน์ Unpause Atlas

จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือการใช้ซุปเปอร์โฟม ENL เป็นโฟม pebax base เหมือนกับ super shoes ค่ายดังๆ มีลักษณะเป็นการอัดเม็ดบีดเข้ามาใช้งาน ให้สัมผัสที่นุ่มนวล น้ำหนักเบามาก สามารถทนทานต่อการกดทับซ้ำๆ ได้เป็นเวลานาน รองรับแรงกระแทกได้ดี และมีแรงส่งคืนกลับมา ทรงปลายเท้าโค้งเล็กน้อยเพื่อการววิ่งที่สมูทไหลลื่น มีแผ่นคาร์บอนหนา 1.3 มม. วางอยู่ตรงกลางเท้าเหนือพื้นชั้นกลาง ซึ่งเปิดแผ่นรองออกมาก็จะพบกับแผ่นคาร์บอนทันที โดยการวางแผ่นคาร์บอนแบบนี้จะช่วยให้พื้นโฟมไม่ยุบตัวมากจนเกินไป พร้อมเพิ่มความมั่นคงให้บริเวณกลางเท้า และทำให้จุดโค้งงอของพื้นถูกตามหลักสรีระเท้าอีกด้วย

มีการเว้าบริเวณช่วงอุ้งเท้าเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทกและตรงบริเวณส้นเท้าก็มีดีไซน์แบบแยกส้นเพื่อช่วยซัพพอร์ตในจังหวะที่ลงเท้าได้ดี

พื้นชั้นนอกใช้วัสดุที่เรียกกว่า soft touch rubber ที่มีเป็นยางความหนาแน่นต่ำ มีส่วนผสมยางรีไซเคิลอยู่ 50% จะให้น้ำหนักที่เบาและยึดเกาะได้ดี วางที่หน้าเท้าและบริเวณส้นเท้าที่เป็นจุดสำคัญของฝ่าเท้า และมีการเจาะรูใต้ฝ่าเท้าออกเพื่อสามารถมองเห็นถึงแผ่นคาร์บอนที่วางอยู่ตรงกลางเท้า

ส่วนอัปเปอร์ได้มีการใช้ nylon engineered mesh upper ผ้าตาข่ายน้ำหนักเบา มีความบาง รูระบายอากาศกว้างจนโปร่งมองเห็นด้านในเท้าได้แบบชัดเจน มีการเสริมแถบ TPU ที่บริเวณรอบๆ ปลายเท้าเพิ่มให้มีความทนทานและเสริมโครงสร้างให้กับตัวรองเท้า ตรงกลางเท้าจะมีการเสริมผ้าติดเข้ากับผ้าตาข่ายเพิ่มเสริมความกระชับตรงกลางเท้า

ลิ้นรองเท้าก็มารูปแบบที่บาง มีการใช้หนังกลับรอบๆ ปลายลิ้นรองเท้าเพื่อเพิ่มความนุ่มและลดการเสียดสีของลิ้นรองเท้า และตรงส้นเท้าก็จะก็มีการเอียงหลบเอ็นร้อยหวายเพื่อลดการเสียดสีในขณะวิ่งและยังเป็นตัวช่วยในการสวมเท้าเข้าไปได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ภายในก็มีการบุฟองน้ำเพื่อเพิ่มความกระชับตรงส้นเท้า

แผ่นรองใช้วัสดุฝ้ายชนิดหนาแน่นพิเศษที่ใส่ส่วนผสมของโพลิเมอร์เข้าไป ซึ่งจะทำให้มีความนุ่มยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี มีคุณสมบัติระบายความร้อนและความชื้น ไม่เกิดการสะสมของกลิ่นและแบคทีเรีย โดยมีความหนา 5 mm สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีดรอป 8 มม. ส้นเท้าสูง 35 มม. หน้าเท้าสูง 27 มม. มีน้ำหนัก 236 กรัม ในไซซ์ 9.5US ผู้ชาย ในการเลือกไซซ์นั้นสามารถลดลง 0.5 ได้ เพราะหน้าเท้ากว้าง หากใครที่เคยใส่รองเท้าวิ่งหน้าเท้า 2E สามารถเลือกไซซ์ที่เท่ากันได้เลย

Unpause ได้ใช้ถุงผ้าแทนการใช้กล่องรองเท้าเพื่อช่วยลดขยะ โดยจะมาพร้อมกับการห่อกระดาษและมาในกล่องไปรษณีย์กระดาษรีไซเคิลอีกทีนึง จึงไม่มีการโดนกดทับเวลาจัดส่ง ถือเป็นส่วนนึงของการลดโลกร้อนได้เลย และมีราคาเปิดตัวที่ 2,890 บาท เท่านั้น

ประสิทธิภาพ

ความรู้สึกแรกเมื่อได้สวมใส่ก็คือ ความนุ่มของพื้นชั้นกลางที่รู้สึกนุ่มได้ชัดเจนมากๆ อีกทั้งยังมีอัปเปอร์ที่หน้าเท้ากว้าง เหมาะกับรูปเท้าคนเอเชียแบบเราๆ ส่วนตรงส้นเท้าก็มีความแข็งแรงและโอบกระชับส้นเท้าได้ดี ด้วยลิ้นรองเท้าที่บางก็จะไม่ทำให้หลังเท้ารู้สึกอึดอัด อีกทั้งเชือกที่ให้มาก็มีความแบนและขนาดใหญ่ มัดแล้วเอาอยู่ และส้นเท้าล็อคกระชับได้ดีจนไม่ต้องใช้ Runner’s loop ร้อยเชือกรูสุดท้ายเลย แต่ถ้าใครที่ชอบกระชับมากๆ ก็ร้อยไว้ก็ได้

แถบตรงกลางเท้าก็เพิ่มความกระชับมากขึ้นเมื่อเราดึงเชือกให้แน่น ก็ทำให้อัปเปอร์ผ้าตาข่ายโปร่งๆ จนมองเห็นสีถุงเท้าข้างในแบบนี้มีความกระชับและไม่รู้สึกหลวมจนเกินไป และใครที่หน้าเท้ากว้างก็ใส่สบายไม่บีบรัดด้านข้าง

เมื่อสวมออกวิ่งก็รู้สึกถึงความนุ่มของพื้นชั้นกลางและถ้าลงตรงกลางเท้าจะรู้สึกถึงแผ่นคาร์บอนจะคอยกดพื้นชั้นกลางลง แต่ถ้าใครที่ถนัดวิ่งลงหน้าเท้าจะไม่ค่อยรู้สึกถึงแผ่นคาร์บอนช่วงกลางเท้าตรงนี้ ส้นเท้าโค้งเล็กน้อยก็จะช่วยลดแรงกระแทกในจังหวะที่ลงเท้าและปลายเท้าโค้งก็จะช่วยให้การวางเท้าและยกเท้าขึ้นได้อย่างลื่นไหล

ส่วนตัวที่ลองงวิ่งในหลายระดับความเร็วรู้สึกว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้จะเหมาะกับความเร็วประมาณเพซ 6.30 หรือเร็วกว่านั้นถึงจะวิ่งสนุก มีแรงส่งคืนที่ชัดขึ้น และได้ลองวิ่งประมาณเพซ 8 ขึ้นไป จะรู้สึกว่าข้อเท้าจะทำงานหนักขึ้น เนื่องจากพื้นที่มีความนุ่มมากๆ และจะยุบตัวเวลาลงเท้า พอวิ่งช้าทำให้ต้องมีการเกร็งข้อเท้ามากขึ้นด้วยนั่นเอง แต่ในกรณีนี้เพื่อนๆ อาจจะไม่รู้สึกแบบผมก็ได้นะ

การยึดเกาะทำได้ดี แต่ทว่าความทนทานนั้นอาจจะมีไม่มากนัก เพราะรองเท้าวิ่งคู่นี้ใช้ยางพื้นชั้นนอก soft touch rubber ที่มีเป็นยางความหนาแน่นต่ำ มีส่วนผสมยางรีไซเคิลอยู่ 50% ให้น้ำหนักเบาแต่ก็ต้องแลกมากับเรื่องความทนทาน

สรุป รองเท้าวิ่ง Unpause Atlas ดีไหม? เหมาะกับใคร?

รองเท้าวิ่งคู่นี้ ถูกออกแบบมาเป็นแนว lightweight trainer กับ highly cushioned ทำให้สามารถสวมใส่วิ่งฝึกซ้อมในทุกๆ วัน และมีการรองรับแรงกระแทกที่ดี อัปเปอร์ก็มีความโปร่งสบาย หน้าเท้ากว้างเหมาะกับรูปเท้าคนเอเชีย และรองเท้าวิ่งก็มีน้ำหนักไม่เยอะมากเกินไปทำให้ไม่รู้สึกถ่วงเท้า สามารถใช้ซ้อมทำความเร็วได้ดี อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง สามารถเข้าถึงได้ง่าย ส่วนตัวมองว่าสามารถนำมาใส่ซ้อมและใส่ลงแข่งขันได้เลย

ใครที่มีรูปหน้าเท้ากว้างระดับ 2E และกำลังมองหารองเท้าวิ่งราคาไม่แพงเพื่อใช้งานใส่วิ่งในทุกๆ วัน และนำไปใส่วิ่งแข่งขันสักคู่ Unpause Atlas ก็ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่น่าสนใจอีกรุ่นเลย เพราะมีราคา 2,890 บาท ได้ทั้งซุปเปอร์โฟมและแผ่นคาร์บอนตรงกลางเท้า ถ้าใครชอบตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่เพจ Unpause running shoes และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version