รีวิว Under Armour HOVR Phantom 2 ใส่วิ่งก็ได้ ใส่เที่ยวก็เท่

ซีรีส์ Phantom เป็นรองเท้าวิ่งจาก อันเดอร์ อาร์เมอร์ ที่เน้นดีไซน์สวยงามมาแต่ไหนแต่ไร โดยออกแนวกึ่งๆ ลำลอง ใช้พื้นชั้นกลาง HOVR ที่มีความนุ่มสบายเท้าและยังฝังชิปในรองเท้าสำหรับการติดตามการวิ่งและเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ มาในปีนี้ก็มาถึงรุ่นที่ 2 แล้ว ถึงแม้จะมีรุ่น RN มาคั่นนิดหน่อยก็ตาม โดย Under Armour HOVR Phantom 2 รุ่นนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรเลย หน้าตานั้นดูโฉบเฉี่ยวทะมัดทะแมงมากขึ้น แต่ก็ยังความสวยงามใส่เดินเที่ยวหล่อๆ สวยๆ ได้อยู่ ซึ่งรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามรีวิวกันครับ

อัปเปอร์ยังคงใช้ผ้าถักเหมือนเดิม มีความกระชับเข้ากับรูปเท้าได้เป็นอย่างดี ไม่บีบ ไม่อึดอัดทรงรองเท้าก็มาในรูปแบบ sock-like เช่นเคย เป็นแนวการสวมเข้าไปคล้ายถุงเท้า กลางเท้ามีการเพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น และตรงส้นมี TPU Heel Counter วางไว้อยู่ มาพร้อมกับ Heel pull tab สำหรับดึงเพื่อช่วยสวมใส่เท้าได้ง่ายขึ้น

พื้นชั้นกลางเพิ่มปริมาณ HOVR มากขึ้น เพิ่มมาให้เกือบเต็มความยาวเท้า ครอบด้วยกรอบโฟมที่มีความนุ่มเฟิร์มเพื่อล้อม HOVR ไว้อีกชั้น นั่นหมายความรุ่นนี้จะมีความนุ่มมากขึ้น ซึ่งเท่าที่ลองสวมใส่เดินดู ก็รู้สึกถึงความนุ่มชัดเจนมากขึ้น และยังคงสไตล์ของ Phantom ไว้ก็คือพื้นรองด้านในเป็นชิ้นเดียวกันกับรองเท้า หมดปัญหาเรื่องพื้นรองขยับแน่นอน ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นเทคโนโลยี SpeedForm 2.0 ที่เพิ่มความกระชับและความนุ่มมากขึ้น

HOVR Phantom 2 เปิดตัวด้วยสีแดงสดจี๊ดกระแทกตา แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบก็ยังมีสีขาว สีดำ และสีที่เห็นในรุปชุดนี้มาให้เลือกด้วยนะ และสีนี้มีเชือกสีดำแถมมาให้อีกชุดมาให้เปลี่ยน หรือจะใช้ทั้งสองสีคนข้างก็สวยงามไปอีกแบบ ตรงกลางเชือกก็จะเป็นเส้นสะท้อนแสงสำหรับการวิ่งในตอนกลางคืนส่วนตัวชอบดีไซน์ของรุ่นที่ 2 นี้มากกว่ารุ่นแรกอีกนะ ดูเป็นรองเท้าวิ่งมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นแฟชั่นสำหรับการใส่เดินเที่ยว เรียกได้ว่ายังคงคอนเซ็ปรองเท้าแบบครอบคลุมอยู่

ประสิทธิภาพ Under Armour HOVR Phantom 2

ด้วยความที่อัปเปอร์เป็นผ้าถักและการสวมใส่จะคล้ายกับการสวมใส่ถุงเท้า ก็จะค่อนข้างกระชับเท้าได้ดี แต่ก็ไม่ได้รัดจนรู้สึกอึดอัด รอบๆ ข้อเท้าเป็นลักษณะเหมือนยางยืดก็ทำให้รู้สึกกระชับมากขึ้น การล็อคส้นเท้าก็ทำได้ดีไม่เคลื่อนไม่หลุด จากที่ได้ลองออกวิ่งมาพบว่าไม่ควรใส่ถุงเท้าข้อต่ำ เพราะตรง Heel pull tab ด้านหลังค่อนข้างจะเสียดสี อาจจะทำให้เกิดบาดแผลที่เอ็นร้อยหวายด้านหลังได้

พื้นชั้นกลาง HOVR ก็มอบความนุ่มสบายเท้าในขณะวิ่ง กรอบโฟมรอบนอกก็มีความนุ่มเฟิร์มอยู่ มีความมั่นคง ไม่โคลงเคลง แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ได้เหมาะกับการวิ่งจริงสักเท่าไรนัก เพราะน้ำหนักรองเท้าค่อนข้างเยอะ และแรงส่งคืนการตอบสนองยังทำได้ไม่ดีมากนัก เหมาะกับการเป็นรองเท้าแนวครบเครื่อง พกพาคู่เดียวเวลาเดินทางมากกว่า จะวิ่งก็วิ่งได้ ใส่เที่ยวก็ดูดีสวยงาม หรือจะใส่เข้ายิม เข้าฟิตเนสก็โอเค เพราะพื้นค่อนข้างแน่น ไม่ยวบง่าย

และรองเท้าวิ่งของ Under Armour จะมีชิปฝังอยู่ในรองเท้าข้างขวา รุ่นนี้ก็เช่นกัน ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน MapMyRun เพื่อทำการตรวจจับก้าวเดิน ระยะทาง และความยาวในการก้าวเท้า โดยจะเปรียบเสมือนโค้ชส่วนตัวมาให้เราเลย จะคอยเตือนว่าวิ่งเร็วไป หรือวิ่งช้าไป ก้าวยาวไปหรือเปล่า แต่ถ้าใครที่มี Apple Watch ก็ไม่ต้องพกมือถือไปวิ่งด้วย สามารถเชื่อมต่อกับรองเท้าเพื่อใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้เลย ตรงนี้ถือว่าดีมากๆ สำหรับใครที่อยากจะฝึกการก้าวเท้าเพื่อให้เข้ากับความเร็วเพซที่ต้องการ

สรุปความคิดเห็นจาก SNKR TODAY

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่มีดีไซน์สวยอีกหนึ่งรุ่นจาก Under Armour และเป็นรุ่นที่ฝังชิปไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น MapMyRun หรือจะนำไปเชื่อมต่อกับ Zwift Run ก็ได้เช่นกัน พื้นชั้นกลางมีความนุ่มสบายเท้า ในด้านประสิทธิภาพการวิ่งอาจจะไม่เหมาะกับการวิ่งจริงจังสักเท่าไรนัก ส่วนตัวมองว่าระยะ 5k-10k กำลังดี แต่จะเหมาะมากหากใครที่ต้องรองเท้าคู่เดียวทั้งใส่วิ่งและใส่เที่ยว เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่มีความเอนกประสงค์ในการใช้งานค่อนข้างครอบคลุม สำหรับใครี่สนใจรองเท้าวิ่งรุ่นนี้วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว สามารถหาซื้อหาลองได้ที่ร้าน Under Armour ราคา 5,790 บาท หรือจะสั่งออนไลน์ได้ที่ www.underarmour.co.th

สุดท้ายขอขอบคุณ Under Armour ประเทศไทยที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้สัมผัสกันด้วยนะครับ


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version