รีวิว Under Armour HOVR Phantom 2 Intelliknit รองเท้าวิ่งฉบับปรุงปรุงหน้าผ้าใหม่ กระชับกว่าเดิม

Under Armour HOVR Phantom 2 Intelliknit รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ต่อยอดมาจากรองเท้าวิ่งซีรีส์ Phantom 2 ที่มีการปรับปรุงอัปเปอร์ใหม่มาใช้งานผ้าถักเทคโนโลยี UA Intelliknit สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

อัปเปอร์ผ้าถักเทคโนโลยี UA Intelliknit

อย่างที่กล่าวไปว่ารองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับมาจาก Phantom 2 โดยการเปลี่ยนวัสดุหน้าผ้าใหม่เป็นผ้าถักเทคโนโลยี UA Intelliknit ที่มีน้ำหนักเบา แห้งไว ยืดหยุ่น กระชับ และมอบสัมผัสเหมือนใส่ถุงเท้า ซึ่ง UA Intelliknit จะแตกต่างจากผ้าถักเดิม มีการเสริมความแข็งแรงด้วยลายเส้นบนหน้าผ้า แต่ก็ยังความยืดหยุ่นไว้เป็นอย่างดี

และอีกสิ่งหนึ่งที่เห็นเปลี่ยนไปก็คือ วัสดุหน้าผ้าตรงช่วงกลางเท้าที่แข็งแรงขึ้น โดยจะเชื่อมต่อกับระบบเชือก พอเราดึงเชือกแน่นขึ้น ชิ้นส่วนนี้ก็จะโอบกระชับเท้าเพิ่มมากขึ้น แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ให้มาเป็นเชือกกลมที่ส่วนตัวเราว่าค่อนข้างจะหลุดง่าย ต้องมัด 2 ทบถึงจะเอาอยู่ แต่เชือกกลมก็ได้ความสวยงามกว่าเชือกแบน

บริเวณรอบๆ ข้อเท้าก็ยืดหยุ่นดี และมีการปรับตรงจุดเชื่อมต่อของ Heel Pull Tab ด้านหลังให้เรียบเนียนขึ้น จากรุ่นก่อนจะรู้สึกคมและบาดเอ็นร้อยหวาย แต่มาในรุ่นนี้ใส่ถุงเท้าสั้นก็ไม่ต้องกังวลแล้ว และตรงส้นเท้ายังมีการใช้งาน Heel Cup ขนาดใหญ่อยู่ เพิ่มความแข็งแรงและล็อคส้นเท้าได้ดี

พื้นชั้นกลาง HOVR

ในด้านของระบบต้องบอกว่ายังคงใช้เทคโนโลยี HOVR แล้วล้อมกรอบด้วยโฟมเหมือนกับ Phantom 2 ซึ่ง HOVR ที่มีขนาดใหญ่ก็มอบความนุ่มสบายเท้าในขณะวิ่ง กรอบโฟมรอบนอกก็มีความนุ่มเฟิร์มอยู่ ลักษณะของรูปพื้นชั้นกลางไม่ได้โค้งมาก จะไม่มีความรู้สึกไหลแบบรองเท้าวิ่งในหลายๆ แบรนด์ แต่จังหวะลงเท้ามีความมั่นคง ไม่มีโคลงเคลง

ในเรื่องของแรงส่งคืนหรือการตอบสนอง HOVR นั้นยังถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ออกไปทางแนวการซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทก รวมถึงความสบายเท้ามากกว่า และด้วยน้ำหนัก 323 กรัมต่อข้างในไซส์ 10US ก็ถือว่าเป็นน้ำหนักที่ไม่น่าแปลกใจสำหรับรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต และรองเท้าวิ่งคู่นี้มาในดรอป 9 มม. โดยมีพื้นตรงส้นสูง 26.5 มม. และพื้นหน้าเท้าสูง 17.5 มม.

แผ่นรองด้านในเป็น SpeedForm 2.0 ที่เย็บติดเข้ากับตัวรองเท้า มีความนุ่มและยืดหยุ่นกว่าแผ่นรองทั่วไป เพราะมีการเซาะร่องตามจุดหักต่างๆ ไว้ แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่มีชิปฝังมาให้แบบรุ่นอื่นๆ ที่จะสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Maps My Run ได้

พื้นชั้นนอกที่ทำจากยาง วางมาในรูปแบบแยกชิ้นส่วนในบริเวณหน้าเท้า ช่วยในเรื่องของการยึดเกาะพื้นถนนได้ดี และความยืดหยุ่นในช่วงจังหวะการงอเท้า และวัสดุของยางพื้นชั้นนอกนี้ก็มีความแข็งแรง ทนทาน

สรุป

ส่วนตัวคิดว่า Under Armour HOVR Phantom 2 Intelliknit เป็นรองเท้าวิ่งที่ใช้งานได้หลากหลาย มีดีไซน์ที่สวยมาก ถ้าใครที่อยากได้รองเท้าแนวครบเครื่อง ใส่ออกกำลังกายได้ ใส่เดินเที่ยวหล่อๆ ได้ คู่นี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าต้องการนำมาใส่วิ่งแบบจริงจังมากๆ หรือสายทำความเร็ว อาจจะไม่เหมาะเท่าไรเพราะน้ำหนักรองเท้าค่อนข้างเยอะ และแรงส่งคืนการตอบสนองยังทำได้ไม่ดีมากนัก แต่ต้องยอมรับว่า HOVR นั้นมอบความนุ่มสบาย ไม่ยวบเกินไป เหมาะกับการเป็นรองเท้าแนวครบเครื่อง พกพาคู่เดียวเวลาเดินทางมากกว่า จะวิ่งก็วิ่งได้ ใส่เที่ยวก็ดูดีสวยงาม หรือจะใส่เข้ายิม เข้าฟิตเนสก็โอเค เพราะพื้นค่อนข้างแน่น ไม่ยวบง่าย

UA HOVR Phantom 2 Intelliknit วางจำหน่ายแล้ว ในราคา 5,490 บาท ที่ UA.com, อันเดอร์ อาร์เมอร์ แบรนด์ เฮ้าส์ และสปอร์ต มอลล์

Exit mobile version