แกะกล่อง พรีวิว Under Armour Flow Velociti Wind

เปิดตัวและวางจำหน่ายกันไปแล้วกับ Under Armour Flow Velociti Wind รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ของทาง Under Armour ที่คราวนี้ได้เปลี่ยนระบบมาใช้โฟมแบบใหม่ที่ชื่อว่า UA Flow ซึ่งโฟมใหม่นี้จะทำให้รองเท้าวิ่งคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่งเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่รวดเร็วที่สุดที่เคยมีมาของทางค่ายนั่นเอง

รูปลักษณ์ภายนอก และเทคโนโลยี

รองเท้าวิ่ง Velociti เป็นรองเท้าสายทำความเร็วของทาง Under Armour แต่ที่ผ่านมาจะประสบเรื่องน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ทำให้รองเท้าทำความเร็วตระกูลนี้อาจจะดูไม่น่าสนใจมากนัก แต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา Under Armour เปิด Curry Brand ที่เป็นอีกแบรนด์แยกออกมาจาก Under Armour เพื่อเป็นแบรนด์เฉพาะให้กับนักบาส Stephen Curry เน้นทำตลาดบาสเก็ตบอลเป็นหลัก แต่ก็จะมีกีฬาอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ Curry ด้วย ซึ่งในรองเท้าบาสเก็ตบอล Curry 8 รุ่นใหม่นั้นได้ใช้ระบบใหม่ที่ชื่อว่า UA Flow ที่มีน้ำหนักเบา ให้การตอบสนองที่ดี เป็นพื้นชั้นกลางชิ้นเดียวที่ใช้ร่วมกับพื้นชั้นนอก และก็ได้นำ UA Flow มาใช้งานในรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก

UA Flow จะเป็นโฟมที่มีความนุ่ม เฟิร์ม น้ำหนักเบา ใช้เป็นพื้นชั้นกลางเต็มความยาวเท้า มีความสูงของส้นเท้า (Heel): 26 มม. และความสูงของปลายเท้า (Forefoot): 18 มม. ทำให้มีดรอปอยู่ที่ 8 มม. ซึ่งเป็นดรอปที่กำลังดี ใส่ง่าย และตรงส้นก็มีการดีไซน์แยกออกเป็นสองแฉก ช่วยเรื่องความยืดหยุ่นและการกระจายแรงเวลาลงส้น

การที่นำ UA Flow ที่เป็นโฟมชิ้นเดียวมาพร้อมกับลวดลายพื้นชั้นนอกนั้น ทำให้ตัวรองเท้าเบาลง ซึ่งก็จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 245 กรัม ในไซซ์ 10.5 US ผู้ชาย และข้างขวาที่มีชิปสำหรับการเชื่อมต่อกับมือถือผ่านแอป Maps My Run ฝังไว้ด้านในก็จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 257 กรัม ถือว่าเป็นน้ำหนักที่เบาใช้ได้เลยนะ ถึงแม้จะไม่ได้เบาหวิวเท่ากับรองเท้า racing ของค่ายอื่นๆ ก็ตาม

อัปเปอร์ก็ได้ใช้ UA Warp ที่เป็นหน้าผ้ารูปแบบใหม่ มีการวางตำแหน่งทับซ้อนกันเป็นเส้นๆ เพื่อการโอบกระชับเท้าแต่ก็ยังระบายอากาศได้ดี โดยมีการออกแบบตามหลักชีวกลศาสตร์ ผ้าถักจะตึงเมื่อเริ่มเคลื่อนไหว และผ่อนลงเมื่อหยุด น่าสนใจไม่น้อยเลยกับหน้าผ้าแบบใหม่ UA Warp นี้ว่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีมากน้อยแค่ไหน

ลิ้นรองเท้าให้มาค่อนข้างบาง แต่ก็มีฟองน้ำนุ่มๆ ไว้เพื่อลดการบีบรัดจากการมัดเชือก รอบๆ ข้อเท้าก็มีฟองน้ำบุนุ่มๆ ด้านใน ตรงส้นมีแผ่น Heel counter ด้านในสำหรับการล็อคส้นเท้าไม่ให้หลุด และด้านนอกมีแถบสะท้อนมาให้

เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปแบบหมดจดสำหรับรองเท้าวิ่งตระกูล Velociti หน้าตายังดูเพรียวและซิ่งขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญยังคงมีชิปฝังมาให้เหมือนเดิม ไว้คอยติดตามผลการวิ่ง และยังมีโค้ชคอยแนะนำให้เราด้วย ไว้เดี๋ยวลองใส่วิ่งแล้วจะเป็นอย่างไร ทาง SNKR TODAY จะกลับมารีวิวความรู้สึกในการสวมใส่ให้ได้ติดตามกันอีกครั้ง

Under Armour Flow Velociti Wind วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 5,490 บาท ที่เว็บไซต์ UA.com และ UA Brand House ทั้ง 6 สาขา (สาขาศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สาขาศูนย์การค้าเมกา บางนา สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต) และ Sports Mall สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version