รีวิว รองเท้าวิ่ง Under Armour Flow Velociti Wind วิ่งได้ Flow สมชื่อ

หลังจากที่ได้แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ Under Armour Flow Velociti Wind และได้ลองใส่มาสักพักแล้ว เรียกได้ว่ารองเท้วิ่งรุ่นนี้ Flow สมชื่อเลย สำหรับความรู้สึกและความคิดเห็นเกี่ยวกับรองเท้ารุ่นนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามรีวิวกันได้เลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้เลย

ย้อนกลับไปเรื่องราวของรองเท้าวิ่งตระกูล Velociti สักนิด รองเท้าวิ่ง Velociti เป็นรองเท้าสายทำความเร็วของทาง Under Armour แต่ที่ผ่านมาจะประสบเรื่องน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ทำให้รองเท้าทำความเร็วตระกูลนี้อาจจะดูไม่น่าสนใจมากนัก แต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา Under Armour เปิด Curry Brand ที่เป็นอีกแบรนด์แยกออกมาจาก Under Armour เพื่อเป็นแบรนด์เฉพาะให้กับนักบาส Stephen Curry เน้นทำตลาดบาสเก็ตบอลเป็นหลัก แต่ก็จะมีกีฬาอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ Curry ด้วย ซึ่งในรองเท้าบาสเก็ตบอล Curry 8 รุ่นใหม่นั้นได้ใช้ระบบใหม่ที่ชื่อว่า UA Flow ที่มีน้ำหนักเบา ให้การตอบสนองที่ดี เป็นพื้นชั้นกลางชิ้นเดียวที่ใช้ร่วมกับพื้นชั้นนอก และทาง Under Armour เองก็ได้นำ UA Flow มาใช้งานในรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก

พื้นชั้นกลาง UA Flow จะเป็นโฟมที่มีความนุ่ม เฟิร์ม น้ำหนักเบา ใช้เป็นพื้นชั้นกลางแบบเต็มความยาวเท้า เวลาสวมใส่วิ่งจะให้ความรู้สึกถึงความนุ่มสบายเท้า ไม่มียวบ และไม่กระด้าง การรองรับแรงกระแทกถือว่าทำได้ดีสำหรับรองเท้าที่ไม่หนามาก โดยพื้นชั้นกลางจะมีความสูงของส้นเท้า 26 มม. และความสูงของปลายเท้า 18 มม. มีดรอปอยู่ที่ 8 มม. ซึ่งเป็นดรอปที่กำลังดี ใส่ง่าย ใครที่ใส่ดรอปสูงๆ มาก็ไม่ต้องปรับตัวมาก

และการเปลี่ยนมาใช้ UA Flow ทำให้รองเท้าเบาลงเยอะมาก ไซซ์ 10.5 US ผู้ชายมีน้ำหนัก 245 กรัม และข้างขวาที่มีชิปสำหรับการเชื่อมต่อกับมือถือผ่านแอป Maps My Run ฝังไว้ด้านในก็จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 257 กรัม ส่งผลให้รองเท้าไม่เป็นภาระต่อขา พอเบาขึ้น ก็ทำรอบได้ดีขึ้น หรือไปได้ไกลขึ้น

หากปล่อยการไหลของเท้าไปตามรูปทรงของพื้นชั้นกลาง UA Flow ที่ความโค้งช่วงปลายเท้าและส้นเท้านั้น ส่งผลให้การวิ่งสมูทและให้ความรู้สึก Flow ลื่นไหลมากๆ และตรงส้นยังมีดีไซน์แยกออกเป็น 2 แฉก ตรงนี้จะมาช่วยเรื่องความยืดหยุ่นและการกระจายแรงเวลาลงส้น รวมถึงตัวโฟมก็มีการออกแบบให้รองรับโอบกระชับใต้ฝ่าเท้าอีกด้วย ทำให้เวลาวิ่งรู้สึกถึงการซัพพอร์ตและความกระชับตลอดการวิ่ง

อีกทั้งพื้นชั้นนอกที่เป็นชิ้นเดียวกันตัวโฟมก็ยังทำหน้าที่ยึดเกาะได้ดี ส่วนในเรื่องความทนทานนั้น ใครที่วิ่งลากเท้าอาจจะต้องทำใจสักนิดนึงเพราะค่อนข้างที่จะไปไวกว่าพื้นยาง แต่ถ้าลงเท้า อาศัยความเฟิร์มของโฟม ปล่อยไหลตามทรงของพื้น แตะแล้วไป ก็จะลดการเสียดสีกับพื้นได้ ช่วยให้ยืดอายุการใช้งานของพื้นรองเท้าออกไปได้

ในส่วนของอัปเปอร์ที่เปลี่ยนมาใช้อัปเปอร์แบบใหม่ที่ชื่อว่า UA Warp หน้าผ้ารูปแบบใหม่ มีการวางตำแหน่งทับซ้อนกันเป็นเส้นๆ โดยมีการออกแบบตามหลักชีวกลศาสตร์ ก็ให้ความกระชับเท้าได้ดีมาก โดยเฉพาะตรงส้นเท้าที่ล็อคส้นได้เป็นอย่างดี ให้ความมั่นใจในการใส่วิ่งทำความเร็ว อีกทั้งยังมีการระบายอากาศได้ดี เหมาะสมกับเป็นหน้าผ้าสำหรับรองเท้าใส่วิ่งซ้อมทำความเร็วได้เลย

และอีกจุดเด่นที่ Under Armour ให้มาตลอดก็คือ ชิป ที่ฝังอยู่ในรองเท้า สามารถเชื่อมต่อกับมือถือผ่านแอป Maps My Run หรือใครที่มี Apple Watch ก็สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตวอทช์โดยตรงเพื่อทำการเก็บข้อมูลการวิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะทาง, ระยะก้าว, รอบขา, ความเร็ว และยังมีโปรแกรมโค้ชที่คอยแนะนำการวิ่งให้กับเราแบบเรียลไทม์อีกด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้พกสมาร์ตโฟนไปตอนวิ่งด้วย ก็สามารถกลับมาเชื่อมต่อข้อมูลในภายหลังได้เช่นกัน

สรุปความคิดเห็นรองเท้าวิ่ง Under Armour Flow Velociti Wind

รุ่นนี้ต้องยกเครดติให้กับ UA Flow เลย ด้วยพื้นชั้นกลางแบบนี้ เหมาะสำหรับการวิ่งหลากหลายรูปแบบ นำมาใส่ซ้อมวิ่งทำความเร็วอย่าง Tempo, Interval หรือจะใส่ซ้อมวิ่งระยะไกล หรือซ้อมวิ่งทั่วไปก็ได้ เรียกได้ว่าการเปลี่ยนพื้นชั้นกลางใหม่ ก็ทำให้ Velociti Wind เหมือนเปลี่ยนสไตล์ไปเลย อีกทั้งอัปเปอร์ก็กระชับดีมาก โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งที่มีประสิทธิภาพที่ดีคู่นึงเลย และยังมีชิปที่ฝังมาในรองเท้า ใครที่ใช้งาน Zwift บ่อยๆ ก็ไม่ต้องหาชิปเพิ่มเติม เพราะสามารถใช้งานกับรองเท้าได้เลย รวมถึงน้ำหนักยังเบาขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก นี่สิสมกับเป็นรองเท้าสายทำความเร็วจริงๆ

รองเท้าวิ่ง Under Armour Flow Velociti Wind วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 5,490 บาท ที่เว็บไซต์ UA.com และ UA Brand House ทั้ง 6 สาขา (สาขาศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สาขาศูนย์การค้าเมกา บางนา สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต) และ Sports Mall สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version