แกะกล่อง พรีวิว Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition”

แกะกล่อง พรีวิว Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition”

ความยิ่งใหญ่ของ Boston Marathon ก็คืองานวิ่งที่เก่าแก่มากๆ มีการจัดขึ้นในทุกๆ ปี ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายน ซึ่งจะตรงกับวันแพทริออตส์ เดย์ (Patriots Day) ของสหรัฐอเมริกา สำหรับงานบอสตันมาราธอนได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1897 และจัดมาอย่างต่อเนื่องไม่เคยยกเลิกแม้จะเกิดสงครามโลกก็ตาม แต่ในปี 2020 นี้เจอการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ก็เลยเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกเป็นครั้งแรกในรอบ 124 ปี และด้วยความที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แต่ทุกอย่างมีการเตรียมไว้หมดแล้ว ทาง Brooks ก็ยังส่งรองเท้าวิ่ง Ghost 12 ในลายสุดพิเศษ “Run Boston Edition” ซึ่งไม่เพียงแค่ตัวรองเท้าที่มีลวดลายพิเศษ กล่องก็มาในลายพิเศษเช่นกัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว กันได้เลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

กล่องรองเท้าของรองเท้ารุ่นพิเศษรุ่นนี้ก็มาในลวดลายสุดน่ารัก โดยจะเป็นภาพการ์ตูนนักวิ่งที่เข้าร่วมงาน โดยจะมีการวาดตามมุมมองต่างๆ ให้เข้ากับกล่องด้วย เช่น มองกล่องจากด้านข้างก็เหมือนองนักวิ่งจากด้านข้าง เมื่อพลิกไปด้านหลังก็เหมือนดูนักวิ่งจากด้านหลังนั่นเอง

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นลิมิเต็ดคู่นี้จะมาในคู่สีน้ำเงินสีของงานเป็นหลัก และอัปเปอร์ผ้าตาข่ายก็มีการพิมพ์ลวดลายของตัวเมืองบอสตันเข้ามาบนตัวรองเท้ พร้อมกับใช้ 3D Fit Print บนอัปเปอร์ด้วย ซึ่งหน้าผ้าจะแตกต่างจากรุ่นปกติ รุ่นนี้จะเป็นผ้าเรียบๆ ไม่มีรูระบายเยอะแบบรุ่นปกติ ต้องมาดูว่าถ้าใส่วิ่งจริงแล้วจะเป็นอย่างไร

รองเท้าทั้ง 2 ข้างจะมีลวดลายที่แตกต่างกัน ทั้งนี้จะมีการใช้สีเขียว Volt เข้ามาในตัวรองเท้าเพื่อแทนสีเหลืองที่ถูกปรากฏในโลโก้ของงานเช่นกัน

ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำนุ่ม พร้อมเขียนชื่อรุ่น Ghost 12 ไว้บนสุดของลิ้นรองเท้า ซึ่งเป็นลิ้นรองเท้าที่มีความนุ่มพอสมควร และมาพร้อมกับเชือกที่มีลวดลายสวยงาม เท่าที่ลองจับเชือกแล้วน่าจะไม่มีปัญหาหลุดง่ายนะ เดี๋ยวไว้ลองแล้วจะมาบอกผลอีกครั้งนึง

รอบๆ ข้อเท้าที่เป็นผ้านุ่มสวยงาม ตรงส้นมี heel counter ค่อนข้างแข็ง และด้านหลังมีคำว่า Boston 2020 พร้อมกับกุ้งล็อบสเตอร์ที่เป็นเมนูเด็ด ใครไปเมืองบอสตันหรืองานวิ่งนี้ต้องลองให้ได้ และตรงนี้ก็เป็นจุดสะท้อนแสงอีกด้วย

แผ่นรองด้านในเป็นสีเขียว Volt แผ่นรองนี้เป็นโฟม BioMoGo ที่มีความนุ่มแน่น เสริมความนุ่มสบายในการสวมใส่ในตอนวิ่งเข้ามาอีก

พื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ใช้โฟม 2 ชนิด ได้แก่ BioMoGo DNA และ DNA Loft โดย BioMoGo DNA ที่จะมอบความนุ่มสบาย รองรับแรงกระแทกได้มาใช้เป็นพื้นชั้นกลางหลัก และเสริมด้วย DNA Loft ที่มีความนุ่มมากกว่ามาใส่ไว้บริเวณส้นเท้าด้านนอก ซึ่งเป็นจุดที่นักวิ่งหลายๆ คนชอบลงน้ำหนักตรงจุดนี้ ก็จะช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทกด้วย ส่วนพื้นชั้นนอกเป็นดอกยางหนา และเป็นการแยกชิ้นส่วนกันตรงหน้าเท้าทำให้การวิ่งจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และปลายเท้ามีความโค้งนิดๆ อีกด้วย

สำหรับน้ำหนักของรองเท้าวิ่งคู่นี้ 296 กรัม ในไซส์ 10US ถือว่าไม่มากแต่ก็ไม่น้อย ส่วนตัวมองว่ากำลังดีสำหรับรองเท้า Daily Trainer นะ และมีดรอป 12 มม. ที่สูงกว่ารองเท้าวิ่งทั่วไปสักหน่อย

เดี๋ยวขอไปลองเพิ่มเติมอีกสักพักจะกลับมาเล่าให้ฟังว่ารองเท้ารุ่นนี้เป็นอย่างไร ส่วนใครที่ใช้งานรองเท้าวิ่งคู่นี้อยู่ ก็มาคอมเมนท์แชร์ความรู้สึกกันได้นะ

Brooks Ghost 12 “Run Boston Edition”

ใครที่อยากได้รองเท้าลิมิเต็ดคู่นี้ ตอนนี้ยังไม่มีวางจำหน่าย แต่สามารถสั่งซื้อผ่านการร่วมกิจกรรม “Brooks Run Boston VR 2020” กิจกรรมวิ่งแบบเวอร์ชวลรัน ที่จะได้ทั้งรองเท้ารุ่นพิเศษ เสื้อ และเหรียญ ในราคา 4,000 บาท ถือว่าราคาดีมากๆ เพราะรองเท้ามีราคา 5,4000 บาท ส่วนใครอยากจะลงทะเบียนวิ่งเพื่อรับเสื้อและเหรียญก็ได้นะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.runlah.com/events/brbvr20

Exit mobile version