แกะกล่อง พรีวิว HOKA ONE ONE Carbon X

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่ได้รับกระแสดีมากๆ กับ HOKA ONE ONE Carbon X รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ฝังแผ่นคาร์บอนเข้าไปจาก โฮก้า โอเน่ โอเน่ ซึ่งต่างประเทศได้มีการวางจำหน่ายไปตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนประเทศไทยก็วางจำหน่ายในวันที่ 1 มิถุนายนผ่านทาง Rev Runnr และ Run2 Paradise ในราคา 6,490 บาท ซึ่งก็หมดทั้งออนไลน์และหน้าร้านอย่างรวดเร็ว ทาง SNKR TODAY ก็ถือว่าโชคดีมากๆ ในการได้เป็นเจ้าของรุ่นนี้มา สำหรับวันนี้ก็เลยได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวตัวรองเท้าให้เพื่อนๆ ได้ชมกันก่อน แล้วรีวิวจะตามมานะ

ก่อนอื่นขอเท้าความกันก่อน สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้อยู่ใน Project X ที่ต้องการพัฒนารองเท้าวิ่งเพื่ทำลายสถิติ 100K คล้ายๆ กับโปรเจค Breaking 2 ของทางไนกี้ ซึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็ได้มีการนำรองเท้าคู่นี้ให้กับนักวิ่ง Elite ของทางโฮก้ามาวิ่งระยะ 100K ถึงแม้จะไม่สามารถทำลายสถิติในระยะ 100K ได้ แต่ก็มีการทำลายสถิติ 50 miles (80km) โดยใช้เวลา 4:50:08 ชั่วโมง pace เฉลี่ย pace 3:36 min/kmโดย Jim Walmsley เรียกได้ว่าเดือนที่ผ่านมากระแสของ Carbon X แรงกันทั่วโลกเลยทีเดียว

ไม่อยากอ่าน ไปชมคลิปวิดีโอกัน

แกะกล่อง ส่องรองเท้า HOKA ONE ONE Carbon X

ตัวกล่องของ HOKA ONE ONE ก็ยังมาในสไตล์เดิมๆ กล่องสีฟ้า เปิดในแนวตั้ง และเมื่อเปิดขึ้นมาเราก็จะเห็นรองเท้าทั้ง 2 ข้างนอนอยู่ในกล่อง ถ้าเห็นมีแค่ข้างเดียวต้องรีบบอกทางร้านนะครับ

ตัวรองเท้ามาในสีขาวตัดฟ้า ถือเป็นสี OG ของรุ่นนี้กันเลย หน้าผ้า Mesh บางดูโปร่งสบาย คำว่า HOKA และโลโก้จะเป็นการสกรีนลงบนผ้าไปเลย ลิ้นรองเท้าค่อนข้างบางและมีรูระบายอากาศเยอะ น่าจะทำให้การระบายกาศในรองเท้าทำได้ดีไม่น้อย

ตรงส้นจะมีการเย็บด้วยด้ายสีขาวแวววาวเป็นเส้นๆ จุดที่บรรจบกันจะค่อนข้างแข็งช่วยให้เป็นทรงตรงส้นรองเท้าขึ้นมา และมีการบุฟองน้ำรอบๆ ข้อเท้าเพื่อกันการเสียดสี

จุดเด่นของรองเท้าวิ่งคู่นี้อยู่ที่รูปทรงโค้ง Meta-Rocker ที่ช่วยให้การวิ่งในแต่ละก้าวนั่นลื่นไหลขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนใต้ฝ่าเท้าที่ประกบด้วยโฟม PROFLY X มีน้ำหนักเบา, ยืดหยุ่น รองรับแรงกระแทกได้ดี และ Rubberized foam ที่อยู่ด้านล่าง โดยจะเป็นส่วนของ Outsole เลย มีน้ำหนักเบาและมีแรงส่งคืนได้ดีในขณะวิ่ง ซึ่งเมื่อลองกดโฟมทั้ง 2 นี้ ก็จะให้ฟีลลิ่งที่แตกต่างกัน

อีกทั้งพื้นจะมีความกว้างของหน้าเท้า กลางเท้า กว่ารองเท้าสายเรซซิ่งรุ่นอื่นๆ เหมาะกับเท้าของคนเอเชียมากกว่า อีกทั้งยังช่วยในความมั่นคงในตอนวิ่งด้วย และมีการเจาะรูให้เห็นแผ่นคาร์บอนที่ฝังอยู่ด้านในกันแแบบจะจะและยังเอานิ้วไปจิ้มๆ สัมผัสแผ่นคาร์บอนได้ เจ้าแผ่นคาร์บอนนี้ก็จะมีคุณสมบัติช่วยส่งแรงคืนในตอนวิ่ง ทำให้วิ่งได้เร็วขึ้นโดยใช้แรงเท่าเดิม และยังช่วยคงรูปของโฟมไว้อีกด้วย เรียกได้ว่าตัวโฟม 2 แบบที่ประกับกันเป็นงานที่เนี๊ยบมาก หากเทียบกับอีกเจ้า

สำหรับรีวิวต้องขอไปลองใส่วิ่งกันก่อนนะ รอติดตามกันได้เลย TIME TO FLY…

Exit mobile version