Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ ออกแบบมาเพื่อลดการบาดเจ็บจากการวิ่ง

Nike React Infinity Run

ไนกี้ เปิดตัว Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยี biomechanical efficiency และ cushioning มาใช้งาน มอบคววามนุ่ม และความมั่นคง

ไนกี้ ได้ทำเปิดตัว Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ออกมา ซึ่งยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นการต่อยอดจาก Nike Epic React Flyknit หรือ เปิดไลน์ใหม่เลย เพราะรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้มีรูปปร่างหน้าตาที่คล้ายกับ Epic อยู่

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ จะมีการปรับปรุงรองเท้าแนว motion control และ stability ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยนำเทคโนโลยี biomechanical efficiency และ cushioning เข้าด้วยกัน เพื่อมอบความนุ่ม, ความมั่นคง และการตอบสนองที่ดีให้กับผู้ใช้งาน

พื้นชั้นกลางได้ถูกปรับกว้างขึ้น ซึ่งนำมาจากโครงสร้างของ Vaporfly 4% พร้อมกับมีพื้นทรงโค้งตั้งแต่ส้นเท้าจนไปถึงปลายเท้า (rocker-geometry) ที่จะมาช่วยในการวิ่งได้อย่างลื่นไหลและช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง

ส่วนบนน่าจะยังคงใช้ผ้าถัก Flyknit และพื้นชั้นกลางลวดลายบนโฟม React ได้มีการดีไซน์แนวเดียวกับ Nike React Element 55 ที่ดูมีความเป็นแฟชั่นมากกว่ารองเท้าวิ่งเสียอีก ส่วนตัวชื่นชอบดีไซน์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ที่ได้ทำการออกแบบมาให้ความรู้สึกว่ามันไม่ใช่รองเท้าวิ่ง เอาใส่เดินเที่ยว ใส่หล่อๆ ได้ อาจจะเป็นไปได้ที่มีคอนเซ็ปแบบ Epic React ที่สามารถนำมาใส่ในชีวิตประจำวันแล้วตอนเย็นไปวิ่งก็จบในรองเท้าคู่เดียวได้

British Columbia Sports Medicine Research Foundation (BCSMRF) ได้ทำการทดสอบกับนักวิ่ง 226 คน ให้สวมใส่ Nike React Infinity Run และ Nike Structure 22 ที่เป็นรองเท้าแนว motion control แบบดั้งเดิม เพื่อทำการเปรียบเทียบกัน ผลปปรากฏว่า Nike React Infinity นั้นช่วยลดอาการบาดเจ็บของนักวิ่งลงไปถึง 52% และคอนเฟิร์มโดยผู้ใส่ว่าการปวดเข่าและเท้าลดลง

รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 3 มกราคม ปี 2020 ปีหน้า สำหรับสมาชิกก่อน และจะวางจจำหน่ายทั่วไปในวันที่ 16 มกราคม ปี 2020 มาลุ้นกันว่าในประเทศไทยจะขายวันเดียวกันหรือไม่ ส่วนราคายังไม่มีการประกาศแต่อย่างใด

Exit mobile version