รีวิว Teva Flintwood รองเท้าแตะหุ้มส้นสายลุย เปียกแค่ไหนก็ไม่กลัว

สภาพอากาศเมืองไทยที่ไม่ค่อยเอาแน่เอานอน ยิ่งในช่วงฤดูฝนที่ไม่รู้ว่าฝนจะตกลงมาตอนไหน หรือแม้แต่การสวมใส่รองเท้าออกไปข้างนอกเพื่อลุยไปตามสถานที่ต่างๆ การเลือกใช้งานรองเท้าแตะสักคู่ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าเป็นรองเท้าที่มีรัดส้นล่ะ น่าจะดีกว่าไม่น้อยเลยใช่ไหม วันนี้เราจะมาแนะนำ Teva Flintwood รองเท้าแตะหุ้มส้นที่เป็นรุ่นใหม่ เพิ่งจะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย สำหรับคู่นี้นอกจากจะมีดีไซน์ที่เหมาะสำหรับสายลุยแล้ว บอกเลยว่าใส่แล้วยังดูดีไม่น้อยเลย

แบรนด์ Teva ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1984 ในแถบ Grand Canyon โดย Mark Thatcher ที่เคยทำงานเป็นไกด์ให้กับนักล่องแก่ง แล้วเจ้าตัวรู้สึกว่า ไม่มีรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับกิจกรรมทางน้ำเลย รองเท้าผ้าใบและรองเท้าแตะทั่วไปก็ไม่เวิร์ค ทั้งอมน้ำ แห้งช้า และลุยลอยออกจากเท้าได้ง่าย ก็เลยทำการคิดค้นนำสายรัด Velcro หรือสาย Nylon มาจับคู่รวมกับรองเท้าแตะ เพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้าหลุดหรือลอยออกจากเท้าเวลาลงไปในน้ำ และยังแห้งเร็วกว่ารองเท้าผ้าใบอีกด้วย หลังจากนั้นในปี 1984 ก็ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นสหรัฐอเมริกามากขึ้น จึงมีการจดสิทธิบัตร กำเนิดแบรนด์ Teva ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ Original Universal และ HURRICANE

แต่ในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ Flintwood รองเท้าแตะหุ้มส้นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกมาแบบสำหรับลายลุยโดยเฉพาะ ดูสมบุกสมบันกว่ารองเท้าแตะหุ่มส้นรุ่นอื่นๆ ขึ้นรูปโครงรองเท้าด้วยวัสดุ EVA ที่มีคุณสมบัติกันน้ำและน้ำหนักเบา เสริมซับในผ้าตาข่ายที่ช่วยระบายอากาศและแห้งไว และตกแต่งด้านนอกด้วยผ้าวัสดุสังเคราะห์ที่แห้งไว้ ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ มาพร้อมกับสายคาดเพิ่มความกระชับหลังเท้าและเชือกแบบ Quicklace ที่ปรับความกระชับได้ตามความต้องการและสะดวกสบาย

ตอนแรกที่เห็น เราคิดว่าตัวรองเท้าจะแข็งและกระด้างนิดๆ ดิบๆ หน่อยและต้องมีน้ำหนักที่พอตัวแน่ๆ แต่พอลองสวมแล้วไม่ใช่เลย ตัวโฟม EVA มีความนุ่มแน่น ใส่สบายเท้า อีกทั้งยังมีซัพพอร์ตตรงปลายเท้าที่จะมาคอยป้องกันนิ้วเท้าของเราเวลาเดินลุยป่าหรือลุยน้ำ

สำหรับพื้นชั้นนอกก็มาในรูปแบบเดียวกันกับรองเท้าเทรล โดยจะมีดอกยางเป็นปุ่มหนาขึ้นมาเพื่อช่วยจอกยึดเกาะพื้นดิน ใส่เดินป่าขึ้นเขาได้แบบสบายๆ ส่วนเดินพื้นเรียบๆ ก็ยังโอเคนะ ไม่มีปัญหาอะไร เหมาะสำหรับเอาไว้ลุยได้ในหลายๆ กิจกรรมเลย

สำหรับเราชื่นชอบสีเขียว Olive มาก ตัดกับโครงสร้าง EVA สีดำและพื้นสียางกัมได้อย่างลงตัว ใส่แล้วหล่อเข้ม แถมยังกระชับเท้า ไม่เคลื่อนหลุด และยังรู้สึกปลอดภัยบริเวณนิ้วเท้าอีกด้วย เป็นรองเท้าแตะสำหรับเวลาไปทริปลุยๆ หรือคาดการณ์กับสภาพอากาศแบบช่วงนี้ไม่ได้เลย วันไหนลุยฝน ลุยน้ำ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องรองเท้าอีกต่อไป

ใครที่กำลังมองหารองเท้าแตะไว้ใส่แบบลุยๆ ได้หลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเดินป่า ขึ้นเขา หรือกิจกรรมทางน้ำ Teva Flintwood ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ และตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Teva ทุกสาขา และทาง Shop Online : https://linktr.ee/tevathailand ราคา 2,190 บาท มี 2 สีให้เลือก สีเขียว Olive และ สีน้ำเงินเข้มให้เลือก แต่เราเชียร์สีเขียวนะ จะได้ใส่เหมือนกัน 😀

Exit mobile version