รีวิว SOUL OPENEAR 2 หูฟังไร้สายกันเหงื่อ สำหรับใส่วิ่งและออกกำลังกาย

สำหรับใครหลายๆ คนที่มักจะชื่นชอบการฟังเพลินในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง, บอดี้เวท หรือแม้แต่การเข้ายิมเพื่อเวทเทรนนิ่ง และในยุนี้หูฟังที่ตอบโจทย์สายออกกำลังกายก็มีอยู่มากมาย แต่ในวันนี้เราจะมาแนะนำ SOUL OPENEAR 2 หูฟังไร้สายกันเหงื่อ สำหรับใส่วิ่งและออกกำลังกาย จาก SOUL Thailand อัศวโสภณ กันครับ

SOUL OPENEAR 2 เป็นหูฟังไร้สายแบบ Air Conduction ที่ออกแบบมาเพื่อสวมใส่ออกกำลังกาย มีน้ำหนักเบา สายคล้องด้านหลังเป็นเส้นเล็กๆ และมีตัวหูฟังที่ติดอยู่ด้านข้างเท่านั้น โดยการใช้งานจะเป็นแบบเกี่ยวหูและคล้องไปด้านหลังศรีษะ ไม่หลุดง่าย และไม่รู้สึกอึดอัด แถมยังมีคุณสมบัติกันเหงื่อในระดับ IPX4 ทำให้หมดกังวลเวลาใช้งานขณะออกกำลังกายไปได้เลย

หูฟังไร้สายรุ่นนี้มีดีไซน์ออกมาให้ไม่ต้องใส่เข้าไปในหู แต่ก็ยังได้ยินชัดเจน เพราะมีลำโพงวางชิดติดกับหู และด้วยการดีไซน์ลักษณะนี้ทำให้ได้ยินเสียงภายนอกในขณะใช้งานด้วย ซึ่งการสวมใส่หูฟังแบบตัดเสียงรบกวนภายนอกมาวิ่งหรือออกกำลังกายนั้นอาจจะส่งผลเสียทำให้เราไมไ่ด้ยินเสียงรอบข้างและอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ และใครที่ไม่ชื่นชอบหูฟังแบบอินเอียร์ที่ต้องใส่เข้าไปในหูหรือแบบเอียร์บัดที่มักจะหลุดง่าย เราว่าการใช้หูฟังลักษณะนี้ถือว่าได้ทั้งความปลอดภัยและความกระชับเลย

การควบคุมยังทำได้แบบสัมผัส สามารถแตะเพื่อเปิด/ปิดหูฟัง หรือสั่งเล่นเพลงหยุดเพลง และยังสามารถแตะฝั่งหูฟังข้างขวาเพื่อรับสายโทรเข้าหรือปฏิเสธสายโทรเข้าในขณะใช้งานได้ โดยมีวิธีการดังนี้

ในเรื่องของเสียงต้องบอกว่าไม่ได้ดีมากเท่ากับหูฟังไร้สายราคาสูง แต่ก็ไม่ได้แย่จนฟังไม่ได้ ฟังเพลงในขณะออกกำลังกายได้เพลินๆ ส่วนตัวมองว่าเป็นคุณภาพเสียงที่ดีเกินราคา 990 บาทเลย ส่วนเรื่องการเชื่อมต่อจะรองรับ Bluetooth 5.0 ทำให้การส่งสัญญาณเสียงมาทำได้ดีและยังรองรับการเชื่อมต่อได้มากกว่า 1 อุปกรณ์ นั่นหมายความว่าคุณสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนแล้วยังสามารถเชื่อมต่อกับแท็บเล็ตหรือสมาร์ตวอทช์ที่รองรับการฟังเพลงอีกด้วย ส่วนด้านแบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง และชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ที่ด้านขวาของหูฟัง ตรงนี้หากใครเปิดจุกยางมาชาร์จแล้ว ก่อนใช้งานต้องเช็คให้ดี เพราะจุกยางจะเป็นตัวช่วยกันเหงื่อเข้าไปในแผงวงจรนั่นเอง

และสำหรับใครที่สนใจหูฟังไร้สายสำหรับใส่วิ่งและออกกำลังกายรุ่นนี้ รวมถึงอยากจะร่วมสนุกด้วย ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรม No Music No Run Vol.4 By SOUL เพลงมาขาแรง ปีที่ 4 กิจกรรมดีๆ ที่ให้คุณได้วิ่งไปกับเสียงเพลง วิ่งไปกับ SOUL หูฟังคุณภาพเสียงชั้นยอด ด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังได้บุญ เพราะทุกการสมัคร ร่วมบริจาค 50 บาท สมทบทุนจัดซื้อเครื่องช่วยฟังให้แก่เด็กหูหนวก มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เท่ากับว่าลงทะเบียนวิ่งในราคาหูฟัง ได้ทั้งหูฟังไร้สาย, เสื้อวิ่งจากไทยรัน, ได้วิ่ง และได้บุญอีกด้วย

การวิ่ง

วิ่งสะสมระยะ ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้ (เวอร์ช่วลรัน) สะสมให้ครบระยะรวม 10K (10 กิโลเมตร) จะส่งผลครั้งเดียวหรือส่งผลสะสมไปเรื่อยๆ ก็ได้ ผลวิ่งจากนาฬิกาวิ่งเช่น Garmin Suunto หรือ ภาพจาก แอปพลิเคชันวิ่ง บนโทรศัพท์มือถือ เช่น RunKeeper หรือภาพถ่ายระยะวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้าก็ได้

ค่าสมัคร

การสมัคร

การส่งผล

อุปกรณ์ภายในกล่อง

คู่มือและสายชาร์จ USB-C

Exit mobile version