รีวิว Skechers GOwalk Arch Fit – Idyllic รองเท้าออกกำลังกายที่ออกแบบสำหรับคนเท้าแบนโดยเฉพาะ

อย่างที่ทราบกันดีกว่า Skechers นั้นมีรองเท้าคุณภาพดี มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน และในปี 2020 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการส่ง GOwalk Arch Fit รองเท้าสำหรับคนเท้าแบนโดยเฉพาะอีก แน่นอนว่าในปีนี้ก็มีการส่งรองเท้าที่ซัพพอร์ตคนเท้าแบนลงสู่ตลาดอีกหลายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการใส่เดินเล่น, ลำลอง และออกกำลังกาย ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับรองเท้า GOwalk Arch Fit – Idyllic เป็นรองเท้าใส่ออกกำลังกายสำหรับคนเท้าแบนโดยเฉพาะ

แกะกล่อง ส่องรองเท้า

สำหรับรองเท้าออกกำลังกายรุ่นนี้จะอยู่ในตระกูล GOwalk Arch Fit ที่ทาง Skechers ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านสรีระเท้ามาออกแบบรองเท้าตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อคนเท้าแบนโดยเฉพาะ โดยมีการศึกษาจากการสแกนรูปเท้ากว่า 120,000 ตัวอย่าง นาน 20 ปี ทำให้ได้เทคโนโลยี Arch support เพื่อการรองรับและซัพพอร์ตบริเวณอุ้งเท้า เพื่อให้คนเท้าแบนที่มีอุ้งเท้าราบแบนไปกับพื้นไม่มีส่วนโค้งเว้าตรงอุ้งเท้าใส่ออกกำลังกายแล้วไม่บาดเจ็บจากแรงกระแทกในการออกกำลังกาย

ระบบพื้นรองเท้าด้านในจะมาพร้อมการรองรับส่วนโค้งของคนที่มีเท้าแบนได้ดี และทาง Skechers ก็ได้มีการจดสิทธิบัตรเฉพาะ ซึ่งจะมีในรองเท้าของ Skechers เท่านั้น ซึ่งพื้นชั้นกลางจะใช้โฟม Ultra GO ที่มีน้ำหนักเบาและตอบสนองได้ดี และยังมีความทนทาน

ตรงกลางเท้าจะมี Comfort Pillar Technology เพื่อการรองรับแรงกระแทกและซัพพอร์ตอุ้งเท้า โดยจะมีขนาดใหญ่คาดตรงช่วงกลางเท้าแบบเต็มๆ ซึ่งเราจะเห็นได้ชัดเมื่อเราพลิกดูใต้ฝ่าเท้า และยังมีการใช้งานบริเวณหน้าเท้าและส้นเท้าเพื่อการรองรับแรงกระแทกจากการออกกำลังกาย และในรองเท้ารุ่นนี้จะไม่มีการใช้ยางเป็นพื้นชั้นนอก แต่จะใช้โฟมที่มีความหนาแน่นมากกว่าโฟมชั้นบนมาเป็นพื้นชั้นนอกแทน

อัปเปอร์เป็นผ้าตาข่ายที่มาพร้อมกับรูระบายอากาศรอบรองเท้า บุด้วยฟองน้ำเพิ่มความนุ่มสบายในการสวมใส่ เสริมด้วยวัสดุสังเคราะห์บริเวณรอบนิ้วเท้า, ตามแนวรูร้อยเชือก และตรงส้นเพื่อเพิ่มความแข็งให้กับอัปเปอร์ รุ่นนี้มี Heel pull tab แถบสำหรับดึงเพื่อช่วยในการสวมใส่ได้ง่ายขึ้นมาให้ใช้งานกันด้วย

การสวมใส่ Skechers GOwalk Arch Fit – Idyllic

เท่าที่ได้ลองสวมใส่ GOwalk Arch Fit – Idyllic ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการใส่ไปเข้ายิม ฟิตเนสต่างๆ ทำให้รู้สึกว่ารองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่ออกมาเพื่อการซัพพอร์ตจริงๆ ส่วนตัวไม่ได้คนเท้าแบนหรือเท้าล้ม แต่พอได้วมใส่เข้าไป พื้นชั้นกลางโฟม Ultra GO ก็ให้ความนุ่มสบายเท้า และยังรับรู้ได้ถึง Comfort Pillar ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ตรงกลางเท้าที่เข้ามารองรับแรงกระแทกและซัพพอร์ตอุ้งเท้า และมีอีก 2 จุด ตรงส้นเท้าและหน้าเท้า ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มความมั่นคงในเวลาเดินหรือยืน รวมถึงการรองรับแรงกระแทกในขณะที่ลงเท้าด้วย

โดยตรงนี้จะเข้ามาช่วยยกอุ้งเท้าของเราขึ้นมาให้เหมือนเท้าปกติ และความรู้สึกเมื่อสวมใส่เหมือนตรงส้นจะค่อนข้างสูงกว่าหน้าเท้าพอสมควร ช่วยปรับสรีระของเราในเวลายืนหรือเดินอีกด้วย รู้สึกได้เลยว่าสบายหลังมากขึ้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านสรีระเท้ายังมีการยืนยันอีกด้วยว่า สามารถลดอาการบาดเจ็บจากการสวมใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะกับสรีระได้

นอกจากพื้นชั้นกลางที่มีความนุ่มสบายและเทคโนโลยี Comfort Pillar ที่ใส่เข้ามาในพื้นชั้นกลางถึง 3 จุดแล้ว แผ่นรองรองเท้าด้านใน Skechers Air Cooled ก็ถูกออกแบบมาสำหรับคนเท้าแบนโดยเฉพาะ แต่คนเท้าปกติทั่วไปก็สามารถสวมใส่ได้ ซึ่งแผ่นรองนี้ก็ให้ความนุ่มสบายเท้า ช่วยลดแรงกระแทกต่างๆ ได้ดี

อัปเปอร์ที่เป็นผ้าตาข่าย Mesh ก็มีความนุ่มและระบายอากาศได้ดี สำหรับรุ่น GOwalk Arch Fit – Idyllic จะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับการสวมใส่ออกกำลังกายด้วย จึงมาในรูปแบบรองเท้าผ้าใบผูกเชือก ซึ่งก็ปรับระดับความกระชับตามความต้องการได้ เพิ่มความมั่นใจเวลาสวมใส่

โดยรวมเป็นรองเท้าที่เน้นด้านสุขภาพเท้าและเหมาะกับลดอาการบาดเจ็บจากการสวมรองเท้าที่ไม่เหมาะกับสรีระ (ไม่ช่วยรักษาให้หาย) ตัวรองเท้าก็มีความนุ่มสบายเท้า พื้นชั้นกลางมีการซัพพอร์ตเท้าที่ดี ใส่เดินแล้วมั่นคง เดินสบาย อัปเปอร์ก็สวมใส่สบายไม่อึดอัด แต่ในด้านดีไซน์ออกจะเรียบๆ ไปสักนิดนึง และยังถูกออกแบบมาให้สามารถทำความสะอาดด้วยการซักกับเครื่องซักผ้าได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเสียหาย เรียกได้ว่าคนเท้าแบนที่กำลังต้องการรองเท้าใส่ดีๆ รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์เลยล่ะ แต่ถ้าใครเอาไปใส่วิ่งด้วย ก็พอวิ่งได้ แต่จะไม่เหมาะมากนัก เพราะการวิ่งทำให้โฟมยุบตัวมาก จะรู้สึกถึงความหนืดเล็กๆ

ใครที่มีรูปเท้าแบน และกำลังมองหารองเท้าสำหรับใส่เดิน ใส่ออกกำลังกาย เพื่อช่วยซัพพอร์ตเท้า และป้องกันอาการบาดเจ็บจากการใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะสม ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Skechers, Skechers.co.th และ Supersports Online ราคา 2,990 บาท หรือถ้าไม่ชอบแบบมีเชือก GOwalk Arch Fit ก็มีแบบสวมเข้าไปเลยให้เลือกเช่นกัน

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version