รีวิว Skechers GOrun Ride 9 รองเท้าวิ่งแนว Daily Trainer ของดี ไม่จำเป็นต้องแพง

Skechers GOrun Ride 9 รองเท้าวิ่งแนว Daily Trainer รุ่นใหม่ที่เปิดตัวมาตั้งแต่กลางปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ในประเทศไทยก็ได้วางจำหน่ายไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา สำหรับรุ่นนี้ได้ต่อยอดมาจาก GOrun Ride 8 ที่ได้เปลี่ยนมาใช้โฟม Hyper Burst เป็นรุ่นแรกของซีรีส์ ซึ่งก็มีการปรับโฉมจากรุ่นก่อนมาเล็กน้อย แต่ยังคงใช้พื้นชั้นกลาง Hyper Burst ที่มีความนุ่ม น้ำหนักเบา และรองรับแรงกระแทกได้ดีอยู่ ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

อัปเปอร์เปลี่ยนมาใช้ Mesh

ในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้ผ้าตาข่าย Mesh แทนผ้าถัก Engineered two-toned knit ที่มีความแข็งแรงมากกว่า และมีการจัดเรียงลวดลายเป็นรูระบายอากาศเต็มๆ อัปเปอร์ และมีผ้าอีกชั้นซ้อนด้านในเพื่อกันพวกเศษดินเข้าไปด้านในรองเท้า และพอเปลี่ยนมาเป็นผ้าตาข่าย ส่วนตัวรู้สึกว่าด้านข้างใส่สบายขึ้น ไม่บีบข้างเท่ารุ่นก่อนหน้า แต่ถ้าใครหน้าเท้ากว้างมากๆ อาจจะต้องเช็คไซซ์กันใหม่ดีๆ ส่วนตัวยังคงใส่ตรงไซซ์และเท่าเดิมกับรุ่น GOrun Ride 8

ตัวผ้าตาข่ายเองก็มีความแข็งแรง ส่วนตัวเลือกใช้รูล็อคข้อเท้าสุดท้ายเพิ่มเติมถึงจะรู้สึกถึงความกระชับรอบๆ ข้อเท้ามากขึ้น ตรงส้นเท้าก็มีการบุฟองน้ำไว้เสริมการล็อคกระชับส้นเท้าได้ดี ใส่แล้วไม่มีหลุด ตัวลิ้นรองเท้าเองก็มีความบางทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ในเรื่องการระบายอากาศก็ถือว่าทำได้ดี ไม่อับชื้น และเชือกรองเท้ารุ่นนี้ให้มาในรูปแบบที่เล็กลงและยืดได้มากขึ้น รวมถึงยาวกว่ารุ่นที่แล้วด้วย มัดได้แบบสบายๆ ไม่หลุดง่าย มัดทบเดียวก็เอาอยู่

Hyper Burst นุ่ม เด้ง มีความโค้งชัดเจน

ยังคงใช้พื้นชั้นกลาง Hyper Burst ที่สร้างชื่อให้กับ Skechers ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโฟม EVA ที่ผ่านกรรมวิธีด้วยการเติมแก๊ส ไนโตรเจนและคาร์บอนไดออกไซด์เข้ามาจนทำให้เนื้อโฟมมีการพองตัวเกิดขึ้น ทำให้มีน้ำหนักเบา มีความนุ่มละมุน และมีการตอบสนองที่ดี รวมถึงรุ่นนี้ได้ปรับโครงสร้างของพื้นชั้นกลางให้หนาขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 1 มม. ทำให้พื้นตรงส้นสูง 34 มม. หน้าเท้าสง 28 มม. มีดรอป 6 มม. และตัวพื้นชั้นกลางเองมีความโค้งมากขึ้น จะรู้สึกได้เลยทั้งหน้าเท้าและส้นเท้าที่องศาจะแตกต่างจากรุ่นแรกแบบชัดเจน เมื่อมีความโค้งก็จะช่วยให้การวิ่งที่สมูทลื่นไหลมากขึ้น

พื้นชั้นกลางยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี M Strike ที่ช่วยให้ลงกลางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยรูปทรงพื้นโค้งที่สามารถกดรองเท้าแล้วโยกเหมือนเก้าอี้โยก ก็ทำให้เราลงเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยองศาของพื้นทำให้เราลงกลางเท้าก่อนจริงๆ พร้อมกับพื้นโค้งที่เวลาลงกลางเท้าแล้วไหลไปตามองศาของพื้นก็ให้ความไหลไปได้เรื่อยๆ อีกต่างหาก และน้ำหนักของรุ่นนี้ถือว่าทำได้เบากว่ารุ่นที่แล้วพอสมควรเลย โดยจะมีน้ำหนัก 254 กรัมในไซซ์ 10US ผู้ชาย ซึ่ง GOrun Ride 8 นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 284 กรัม

และความเป็นเอนกประสงค์ของ Hyper Burst ที่มีความหนาแบบนี้ นอกจากจะทำให้สามารถใส่วิ่งได้ในทุกๆ วันกับเพซชิลๆ อย่างเพซ 7-8 แล้ว ยังสามารถใส่เร่งความเร็วก็เรียกได้ว่าตอบสนองได้เป็นอย่างดี ซึ่งใครจะใส่ซ้อมทำความเร็วส่วนตัวก็คิดว่าใส่ได้ แต่ถ้าเอาไปลงคอร์ทก็จะเจอความนุ่มของพื้นมากเกินไป และในรุ่นนี้ได้ทำฐานของพื้นชั้นกลางที่กว้างขึ้นทำให้มีความมั่นคงที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า

พื้นชั้นนอกใช้ยาง Goodyear ที่มาเป็นแบบแบบชิ้นๆ ติดเข้ากับพื้นชั้นกลางเลย โดยดีไซน์แบบนี้จะติดเข้ามาในส่วนที่จะสัมผัสกับพื้นได้แบบเต็มเท้ามากกว่าเดิม และมีความยืดหยุ่นศุงเนื่องจากแต่ละชิ้นไม่ติดกัน และยังลดส่วนที่ไม่จำเป็นออกเพื่อลดน้ำหนักของรองเท้าลงได้อีกด้วย พื้นยาง Goodyear ก็ยึดเกาะได้ดีและค่อนข้างที่จะทนทานอีกด้วย

ซักทำความสะอาดกับเครื่องซักผ้าได้

GOrun Ride 9 นั้นถูกปรับปรุงมาให้สามารถทำความสะอาดโดยนำไปเข้าเครื่องซักผ้าได้ ซึ่งรองเท้าของสเก็ตเชอร์ในหลายๆ รุ่นก็สามารถนำเข้าเครื่องซักผ้าได้ ตรงนี้ถือเป็นข้อดีว่านำไปทำความสะอาดได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าจะเข้าเครื่องได้หรือไม่ได้

Skechers GOrun Ride 9 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่ถือว่าคุ้มค่ากับราคาคู่นึงเลย พื้นชั้นกลางโฟม Hyper Burst ก็มอบความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี และยังมีความเด้ง ตอบสนองโอเคเลย อีกทั้งยังมีความโค้ง เทคโนโลยี M-Strike ที่ช่วยให้ลงกลางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติก็ทำได้อย่างลื่นไหล ใช้วิ่งเรื่อยๆ ก็ได้ เร่งความเร็วก็โอเค เอาไว้ใส่ฝึกกล้ามเนื้อสำหรับดรอปที่แตกต่างก็ได้ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งดีๆ ราคาไม่แรงสักคู่ GOrun Ride 9 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกนึงที่น่าสนใจมากๆ โดยมีราคาเพียง 3,690 บาท และตอนนี้ที่เว็บไซต์สเก็ตเชอร์สกำลังจัดโปรโมชันลดราคาลงมาเหลือ 2,290 บาทเท่านั้น ใครสนใจก็ตามลิงก์นี้ไปจัดกันได้ https://invol.co/cl96o8j บอกเลยว่าราคานี้คุ้มเอามากๆ หรือหากใครสะดวกที่ Supersports ก็มีจัดโปรโมชันเรื่อยๆ เช่นกัน

จุดเด่น

จุดสังเกต

ข้อมูลรองเท้า Skechers GOrun Ride 9

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version