รีวิว Skechers GOrun Razor + รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมทำความเร็วที่ถูกอัปเกรดเพิ่มความทนทานมากขึ้น

Skechers GOrun Razor + รองเท้าวิ่งแนว Lightweight Trainer สำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วรุ่นใหม่ โดยรุ่นนี้ได้อัปเกรดมาจาก Razor 3 Hyper ที่เพิ่มความทนทานเข้ามาเพื่ออายุการใช้งานที่นานขึ้น สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ใช้งานได้ดีมากน้อยแค่ไหน ไปติดตามรีวิวกันครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน รับชมคลิปวิดีโอรีวิว GOrun Razor + ได้เลยครับ

ย้อนกลับไปในปี 2019 ทาง Skechers ได้ปล่อย GOrun Razor 3 Hyper ออกมา ซึ่งในช่วงนั้นก็ได้ทำให้โฟม Hyper Burst โฟมใหม่ของทาง Skechers เป็นที่รู้จักและมีความนิยมมากขึ้น ด้วยตัวโฟมที่มาจากการผ่านกระบวนการของทาง Skechers ทำให้มีการขยายตัวจากเม็ดโฟม ทำให้ได้โฟมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแต่มีน้ำหนักเท่าเดิม ผลที่ตามมาก็คือจะได้รองเท้าวิ่งที่มีน้ำหนักเบา และ Hyper Burst เองก็มีความนุ่มและการตอบสนองที่ดีเลย และในตระกูล Razor ก็เป็นรองเท้าวิ่งแนว lightweight fast trainer สำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วจนไปถึงใส่ลงแข่งขันได้ แต่ทว่ากลับเจอปัญหาในเรื่องความทนทานของพื้นที่ทำได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้ทาง Skechers ได้ทำการปรับปรุงในเรื่องของความทนทานจนปล่อยออกมาเป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่

ส่องดีไซน์ พาชมรองเท้าวิ่ง GOrun Razor +

แน่นอนว่าในการเพิ่มความทนทานของพื้นชั้นนอกนั้น ทาง Skechers ก็ได้นำพื้นชั้นนอกยาง Goodyear ที่เป็นยางคู่ใจที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและการยึดเกาะที่ดีมาใช้งานกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ และมีการเสริมพื้นเข้ามาในบริเวณใต้อุ้งเท้าด้วย ทำให้โฟม Hyper Burst ที่สัมผัสกับพื้นลดลง และเพิ่มการยึดเกาะ รวมถึงความทนทานของพื้นมากขึ้นด้วย โดยยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยี M Strike ที่จะช่วยให้การลงกลางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ

รูปทรงของพื้นชั้นกลางก็มาในรูปแบบพื้นโค้งทั้งช่วงหน้าเท้าและตรงส้น เมื่อวางบนพื้นเรียบๆ ก็สามารถโยกได้แบบเก้าอี้ม้าโยกเลย ตรงนี้ก็จะช่วยในเรื่องของการวิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหล มีดรอป 4 มม. สูงเท้าสูง 27 มม. ปลายเท้าสูง 23 มม. น้ำหนัก 213 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชาย ถือว่าเบามากๆ เบาพอๆ กับรองเท้าสำหรับแข่งขันเลย และแน่นอนว่ารุ่นนี้ก็ได้ทำออกมาทั้งใส่ซ้อมและใส่แข่งขันได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการปรับอัปเปอร์ใหม่ จากผ้าตาข่าย Ripstop Mesh มาเป็นผ้าตาข่าย mono-mesh และผ้าถักโพลีเอสเตอร์ ที่โปร่งมากขึ้น และยืดหยุ่นมากกว่าเดิม เพิ่มการระบายอากาศที่ดีขึ้นด้วย

ประสิทธิภาพ ความรู้สึก และความคิดเห็นส่วนตัวในการสวมใส่ Skechers GOrun Razor +

หลังจากที่ได้ลองสวมใส่มาสักพัก ก็รู้สึกถูกใจรองเท้าวิ่งรุ่นนี้มาก ด้วยน้ำหนักที่เบา แถมโฟม Hyper Burst ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย มีความนุ่ม ตอบสนองได้ดี กดแล้วไป ยิ่งออกแรงก็ยิ่งซิ่งตามแบบฉบับของรองเท้าซ้อมเลย

ดรอป 4 มม. สูงเท้าสูง 27 มม. ปลายเท้าสูง 23 มม. พร้อมเทคโนโลยี M Strike ที่ช่วยให้ลงกลางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมกับรูปทรงพื้นโค้งที่สามารถกดรองเท้าแล้วโยกเหมือนเก้าอี้โยก ก็ทำให้เราลงเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ และยังให้ความไหลไปได้เรื่อยๆ อีกต่างหาก ด้วยน้ำหนักที่เบา 213 กรัมในไซส์ 10US ไม่เป็นภาระต่อขาเลย วิ่งสั้น วิ่งไกล ก็ไม่เปลืองแรง โฟมมีการตอบสนองที่ดี เหมือนช่วยผลักเท้าขึ้นมาอีกนิดๆ ด้วย สายซิ่ง สายซ้อมทำความเร็วน่าจะถูกใจมากๆ

ลองวิ่งช้าเพิ่มเติมดู ก็พบว่าเพซ 8 ก็ยังไหวนะ แต่อาศัยปล่อยไปตามความโค้งของพื้น ก้าวสั้นลง เพิ่มรอบขาถี่ขึ้น โฟม Hyper Burst ไม่ยวบ มีอาการยุบนิดนึงแล้วก็ไปต่อเลย โฟมที่ดูโปร่งๆ น่าจะยวบ แต่ความจริงคือ เฟิร์มในระดับที่กำลังดี และตอบสนองได้ดีมากๆ เลย

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ได้ถูกปรับปรุงมาจาก GOrun Razor 3 Hyper ที่จะเน้นความทนทานเพิ่มมากขึ้น โดยมีการเปลี่ยนมาใช้ยางคู่ใจอย่าง Goodyear ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและการยึดเกาะที่ดี หลังจากที่ได้ลองสวมใส่ไปประมาณ 30 กิโล ลองพลิกดูพื้น ก็ยังไม่เจอรอยสึกอะไรมากมาย ถือว่าโอเคอยู่นะ แถมเพิ่มชิ้นส่วนตรงใต้อุ้งเท้าเข้ามา ไม่ให้ตัวโฟมสัมผัสกับพื้นแบบเต็มๆ ลดการสึกของโฟมไปได้เยอะเลย และพื้นยางชั้นนอกก็มีการแยกเป็นชิ้นๆ เพื่อความยืดหยุ่นในการลงเท้า

นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนอัปเปอร์ใหม่ เป็น Mono-Mesh ที่นุ่มขึ้น โปร่งขึ้น ส่วนตัวไม่เคยใช้งาน Razor 3 Hyper แต่สำหรับรุ่นนี้พบว่ามีความกระชับเท้าที่ดีมาก และการระบายอากาศที่ดีด้วย จะเห็นได้ว่าความโปร่งตรงกลางเท้าชัดเจนเจนมาก ลิ้นรองเท้าบาง ตรงส้นไม่หนามาก แต่ล็อคกระชับได้ดี ไม่แข็งเพราะมีการบุฟองน้ำนุ่มที่ส้น เชือกรองเท้ามีความฝืดล็อคแน่นเข้ากับแต่ละรูร้อยเชือก ไม่เลื่อนหลุดง่าย ความยาวให้มาเหลือเฟือกับการใช้งาน แม้ร้อยรูล็อคข้อเท้าก็ยังเหลือให้มัดสองทบได้สบายๆ แต่มัดทบเดียวก็เอาอยู่แล้ว ไม่หลุดง่าย
รูปทรงค่อนข้างเรียว คนหน้าเท้ากว้างที่เผื่อไซส์อาจจะต้องระวังในเรื่องของความยาวปลายเท้า ส่วนตัวใส่ไซส์เดียวกันกับ GOrun Ride 8 แต่รุ่นนี้จะกระชับแน่นเท้ากว่า เพราะเป็นรุ่นที่เน้นทำความเร็ว จึงมีความกระชับกว่าก็ไม่แปลก

โดยรวมเป็นรองเท้าสายทำความเร็วที่ดีอีกคู่นึงเลย เอามาใส่วิ่งทั่วไปก็พอไหวอยู่นะ เพราะเพิ่มความทนทานมาให้แล้ว แต่คนที่น้ำหนักตัวเยอะๆ ขายังไม่แข็งแรง อาจจะไม่แนะนำ เพราะการรองรับแรงกระแทกถือว่าปานกลาง ไม่ได้ดีมากนัก ส่วนใครที่เป็นสายซิ่งอยู่แล้ว แล้วต้องการรองเท้าเบาๆ การตอบสนองดีๆ มีความนุ่ม Skechers GOrun Razor + คู่นี้ก็น่าจะโดนใจคุณไม่น้อย

อีกทั้งค่าตัว 4,290 บาท ก็ถือเป็นราคาที่กลางๆ ส่วนตัวเราว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้คุ้มค่ากับราคาเลยนะ ใครสนใจตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Skechers และ Supersports รวมถึง Supersports Online ด้วย ตามลิงค์นี้ไปได้เลย https://invol.co/cl40ge9

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version