รีวิว Skechers GOrun Power รองเท้าวิ่งพื้นหนา Max Cushion น้ำหนักเบา สายซัพพอร์ต ราคาไม่แพง

รีวิว Skechers GOrun Power รองเท้าวิ่งพื้นหนา สายซัพพอร์ต ราคาไม่แพง

Skechers GOrun Power รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่จากค่ายสเก็ตเชอร์สที่มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง UltraFlight ซึ่งจะมาเป็นอีกตัวเลือกของสายซัพพอร์ต สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายนุ่มสบายเท้า

รองเท้าวิ่ง GOrun Power รุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่ถักทอมาแบบนุ่มสบายเท้า มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นเล็กน้อย โดยดูทั่วไปอาจจะดูคล้ายกับผ้าถักแต่ถ้าส่องดูดีๆ จะเห็นการทักทอที่มีการเว้นช่องรูระบายอากาศไว้ในช่องเล็กๆ ส่วนลิ้นรองเท้าก็มีความหนากำลังดี ส้นเท้าก็มีแผ่น Heel Counter ด้านในเพื่อล็อคส้นเท้าให้กระชับ และตรงกล้างเท้าก็มาพร้อมกับแถบโครงสร้างที่จะช่วยเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้า รวมถึงบริเวณด้านข้างนิ้วก้อยด้วย ซึ่งส่วนนี้จะเป็นการเสริมความแข็งแรงของอัปเปอร์ส่วนบนและช่วยประคองเท้าไม่ให้หลุดออกจากพื้นชั้นกลาง

พื้นชั้นกลาง UltraFlight พื้นหนานุ่ม น้ำหนักเบา

สเก็ตเชอร์สนั้นมีโฟมที่มีน้ำหนักเบา ตอบสนองได้ดีอย่าง HyperBurst แต่มักจะใช้งานกับรองเท้าวิ่งที่เน้นทำความเร็ว หรือใส่ซ้อมวิ่งเร็วซะส่วนใหญ่ และในรุ่นนี้ที่เป็นรองเท้าวิ่งพื้นหนาก็ได้นำโฟม UltraFlight ที่มีความนุ่มและความหนาแน่นมากกว่ามาใช้งานแทน และถึงแม้จะมีพื้นที่หนาแบบนี้ ตัวรองเท้ากลับมีน้ำหนักเพียง 231 กรัมต่อข้าง (ไซซ์ 10US ผู้ชาย) ถือว่าเป็นน้ำหนักที่เบาสำหรับสาย Max Cushion เลยทีเดียว พร้อมกับมีดีไซน์พื้นโค้ง Rocker shape ที่จะช่วยให้วิ่งได้อย่างไหลลื่น และรองรับแรงกระแทกตั้งแต่การลงเท้า วางเท้าและยกเท้าขึ้น อีกทั้งยังมีการแบ่งพื้นชั้นกลางที่ติดกับพื้นชั้นนอกออกเพื่อความยืดหยุ่นในการวิ่งอีกด้วย

พื้นชั้นนอกยาง Goodyear

แน่นอนว่ายางคู่ใจของสเก็ตเชอร์สนั้นก็คือ Goodyear ที่มีการยึดเกาะที่ดี โดย GOrun Power คู่นี้จะมีการวางพื้นชั้นในรูปแบบจุด ซึ่งจะยื่นออกมาตามพื้นชั้นกลาง เป็นการลดน้ำหนักของพื้นชั้นนอกลงได้ดี และมีการวางได้ทั่วฝ่าเท้า

ดีไซน์และวัสดุ

รองเท้าวิ่งส่วนใหญ่ของสเก็ตเชอร์สนั้น ถ้าไม่ใช่รุ่นที่เน้นทำความเร็ว ก็มักจะมีดีไซน์รูปร่างหน้าตาค่อนข้างเรียบ และคู่นี้เองก็ยังมาในรูปแบบที่เรียบร้อย ไม่หวือหวา สำหรับหลายๆ ท่านน่าจะชอบ เพราะสามารถนำไปสวมใส่เดินเล่นหรือใส่ไปทำงานกันได้ ซึ่งเรื่องของดีไซน์ก็เป็นเรื่องความชอบของแต่ละคน ตรงนี้ก็ต้องลองตัดสินใจกันดู ส่วนวัสดุที่ใช้งานก็ถือว่าสมกับราคา 3,490 บาท ตัวหน้าผ้า, โฟม ก็ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีอะไรมากมาย แต่พื้นชั้นนอกที่เป็นยาง Goodyear ก็ให้มาด้วย ก็ถือว่าโอเคแล้ว

ประสิทธิภาพในการสวมใส่

สำหรับการสวมใส่ต้องบอกเลยว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้สวมใส่ได้สบายเท้า ตัวโฟม UltraFlight มอบความนุ่มแน่นที่รองรับแรงกระแทกได้ดี มาพร้อมกับพื้นโค้งที่ช่วยให้การกลิ้งเท้าตามทรงของรองเท้าไปได้แบบเรื่อยๆ ไม่ต้องใช้แรงระหว่างการวิ่งมาก แต่ตัวโฟมจะมีการยุบตัวเล็กน้อย เป็นเพราะตรงพื้นชั้นนอกจะมีการเจาะแบ่งร่องเพื่อความยืดหยุ่น ทำให้เวลาเราลงเท้าตัวโฟมจะถูกกดและกระจายตัวออกไปตามร่องต่างๆ จึงทำให้รู้สึกว่าการตอบสนองทำได้ไม่ดีนักจึงไม่เหมาะกับคนที่วิ่งเร็ว แต่เนื่องจากรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นการเน้นคุชชั่นและการซัพพอร์ต ก็เลยไม่ถือว่าเป็นข้อเสียเท่าไร ส่วนตัววิ่งเพซ 7-8 ก็ถือว่ากำลังดี หรือใครที่วิ่งช้ากว่านี้ก็เหมาะเลย และยังทำให้เหมือนโดนกดจุดนวดฝ่าเท้าตลอดการวิ่งอีกด้วย ซึ่งวิ่งไปนานๆ ก็รู้สึกแปลกๆ ฝ่าเท้าอยู่เหมือนกัน

ในเรื่องของการระบายอากาศ อัปเปอร์ผ้าตาข่ายที่มีการถักทอมาปิดสนิทแบบนี้ ยังถือว่าทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็จะมอบความนุ่มสบายเท้าแทน ความกระชับถือว่ากำลังดี ลิ้นรองเท้าไม่หนาเทอะทะแต่ก็หนาพอที่ป้องกันแรงกดจากการมัดเชือกได้ดี รอบๆ ข้อเท้ามีดีไซน์ที่เปิดกว้าง ใส่บาย ไม่ติดข้อเท้ามากจนเกินไป และส้นเท้าก็ล็อคได้ดี ไม่หลุดง่าย

พื้นชั้นนอกยาง Goodyear ให้การยึดเกาะที่ดีมาก หนึบเลย แต่ด้วยการวางพื้นชั้นนอกแบบจุดๆ แบบนี้ทำให้การสึกหรอในบริเวณจุดที่งอเท้านั้นมีมากเป็นพิเศษ และพื้นโฟมยังยุบตัวมาสัมผัสกับพื้นถนนอีกด้วย

สรุป Skechers GOrun Power ดีไหม? เหมาะกับใคร?

เป็นรองเท้าวิ่งพื้นหนาที่เป็นแนว Max Cushion ออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทกและซัพพอร์ตที่ดี เหมาะสำหรับใส่วิ่งในทุกๆ วัน และยังมีน้ำหนักที่เบาสวนทางกับความหนาของพื้นชั้นกลาง ก็ต้องมอบความดีความชอบให้กับ UltraFlight ที่มีน้ำหนักที่เบา และยังมีความนุ่มสบายเท้าอีกด้วย และพื้นโค้งก็ยังทำให้เราวิ่งแบบกลิ้งเท้าไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องออกแรงมากมายนัก นอกจากนี้พื้นชั้นนอกยังเป็นยาง Goodyear ที่ให้การยึดเกาะที่ดีมากๆ มาด้วย ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสำหรับใส่วิ่งออกกำลังกายในทุกๆ วัน หรือมือใหม่ที่อยากจะออกกำลังกายเสริมสุขภาพให้แข็งแรง รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ถือว่าเหมาะเพราะมีการรองรับแรงกระแทกที่ดี อีกทั้งยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย

Skechers GOrun Power ราคา 3,490 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ Supersports, Supersports Online >> https://invol.co/clc0n3o และเว็บไซต์ skechers.co.th ใครที่สนใจก็ไปจัดกันได้ เราว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่คุ้มค่าอีกรุ่นนึงเลย ส่วนเรื่องไซซ์ก็สามารถใส่ได้ตรงไซซ์ได้เลย

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version