รีวิว Skechers GOrun Hyper Burst – Solar รองเท้าวิ่งที่ใช้เป็นรองเท้าเทรนนิ่งได้ด้วย

Hyper Burst เป็นพื้นชั้นกลางที่ทาง Skechers นั้นได้พัฒนาออกมาและได้นำมาใช้งานกับรองเท้าวิ่งหลากหลายรุ่น ด้วยจุดเด่นที่มีน้ำหนักเบา นุ่มสบายเท้า ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบ โดยที่ผ่านมา GOrun Ride 8, GOrun 7+ ก็ได้รับความนิยมกันในประเทศไทย และในปีนี้ก็ได้ส่ง Skechers GOrun Hyper Burst – Solar ลงสู่ตลาดอีกครั้ง โดยจะเป็นรองเท้าวิ่งใส่ซ้อมทั่วไป และใส่ไปเทรนนิ่งต่างๆ ได้

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

อัปเปอร์ใช้ผ้าถักเป็นหลัก มาในรูปทรงแบบปกติที่ดูแบบเรียบๆ ไม่หวือหวาอะไร และมีการใช้ลวดลายเส้นและสามเหลี่ยมจากการถัก ทำให้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ดูไม่เรียบจนเกินไป และลวดลายนี้ดูเหมือนจะใช้เป็นแนวรูระบายอากาศอีกด้วย มีโลโก้ S วางอยู่ตรงกลางเท้า

ลิ้นรองเท้ามีรูระบายอากาศเยอะมาก ตรงปลายจะค่อนข้างบางและมี Skechers GOrun ชื่อตระกูลของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ติดไว้ รอบๆ ข้อเท้ามีฟองน้ำบุนุ่มเพิ่มความสบายในการสวมใส่ และมี Heel pull tab ตรงส้นเท้าเพื่อใช้ดึงตอนสวมใส่ ทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้น

พื้นชั้นกลาง Hyper Burst ที่คราวนี้มาในโลโก้ที่เด่นและชัดเจนกว่ารุ่นก่อนๆ โดยมีการเจาะร่องทำออกมาเป็นลวดลายของพื้นชั้นกลาง รุ่นนี้ตามสเปกจะมีพื้นที่หนากว่า GOrun 7+ เล็กน้อย โดยมีพื้นตรงส้นสูง 23.5 มม. พื้นตรงหน้าเท้าสูง 14.5 มม. ดรอป 9 มม. ซึ่งจะเป็นดรอปที่ค่อนข้างสูง ทำให้ใครที่ขาไม่ค่อยยืดหยุ่นจะใส่ได้ง่ายและสบายกว่า

Hyper Burst เป็นโฟมที่มีน้ำหนักเบา มีความโปร่งกว่าโฟมอื่นๆ และมีแรงส่งคืนที่ดี และยังใช้เทคโนโลยี M-Strike เป็นการวางตำแหน่งของพื้นชั้นกลางที่จะช่วยให้การวิ่งได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลื่นไหล และในรุ่นนี้ก็ยังใช้ในปริมาณที่ดูกำลังดี ไม่บางเกิน ไม่หนาเกิน เหมาะสำหรับการวิ่งทั่วไป แต่พื้นชั้นนอกติดมาให้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยจะมีที่บริเวณปลายเท้าและส้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตรงช่วงหน้าเท้าและกลางเท้าจะให้สัมผัสตัวโฟมแบบเต็มๆ และจังหวะการวิ่งก็จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น น่าสนใจว่าฟีลลิ่งและความทนทานจะเป็นอย่างไร

แผ่นรองด้านใน Air-Cooled Goga Mat ที่มีความนุ่มและช่วยเสริมแรงส่งคืนได้ดี พร้อมกับการระบายอากาศที่ดีอีกด้วย น่าสนใจว่าเมื่อใช้ร่วมกับพื้นชั้นกลาง Hyper Burst จะทำได้ดีแค่ไหน

ความรู้สึกในการสวมใส่ Skechers GOrun Hyper Burst – Solar

สำหรับการสวมใส่ GOrun Hyper Burst – Solar คู่นี้นั้น สิ่งแรกที่พบเลยก็คือความนุ่มจากพื้นชั้นกลาง Hyper Burst และแผ่นรอง Air-Cooled Goga Mat มีน้ำหนักเบา ยังมีแรงส่งคืนจากโฟม Hyper Burst ให้รู้สึกอยู่บ้าง ด้วยความที่เป็นพื้นเรียบ เวลาวิ่งเลยไม่ค่อยรู้สึกไหลๆ แบบเทไปข้างหน้า แต่ก็ไปได้เรื่อยๆ เทคโนโลยี M-Strike ก็จะทำให้เราวางเท้าได้แบบธรรมชาติ ฐานของพื้นชั้นกลางกว้างเวลาลงเท้าก็จะมีความมั่นคงสูง และพื้นตรงส้นหนาขึ้นหน่อย ก็ช่วยรองรับแรงกระแทกได้กำลังดี แต่อย่าลืมว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้ไม่ได้มีพื้นชั้นกลางที่หนามาก การรองรับแรงกระแทกจึงยังถือว่าปานกลาง

ในส่วนของการยึดเกาะ ก็ถือว่าโอเค ไม่มีลื่นถไลถึงแม้จะเป็นโฟมเพียวๆ แต่อาจจะต้องทำใจในเรื่องของความทนทานเพราะบริเวณที่สัมผัสกับพื้นมากที่สุดกลับไม่มียางพื้นชั้นนอกเลย จะเป็นโฟม Hyper Burst ล้วนๆ ตรงนี้ก็แลกมากับความนุ่ม และตรงบริเวณส้นเท้าที่มียางพื้นชั้นนอกมาให้แบบเต็ม ตรงนั้นก็มีความทนทานมากกว่า ซึ่งใครที่วิ่งแบบลงส้นก็น่าจะเหมาะกับรองเท้าวิ่งคู่นี้ด้วย

อัปเปอร์ผ้าถักที่มีความยืดหยุ่น แต่ไม่ได้รัดเข้ากับรูปเท้าเท้า ตรงส้นเท้าล็อคส้นเท้าได้ดีไม่มีหลุด ลิ้นรองเท้าบางสวนทางกับอัปเปอร์ มีการบุฟองน้ำกันแรงกดทับจากเชือกมาให้ โดยรวมอัปเปอร์สวมใส่ได้สบายเท้า และกระเท้าได้ดี

โดยรวมเป็นรองเท้าสำหรับใส่วิ่งในทุกๆ วันได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากได้รองเท้าวิ่งที่เบาขึ้นมาจากสายซัพพอร์ตสักหน่อย GoRun Hyperburst – Solar ก็เป็นรองเท้าวิ่งที่เหมาะเลย อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงมากอีกด้วย และรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ยังสวมใส่ไปเข้ายิมเทรนนิ่งได้อีกด้วย เพราะพื้นชั้นกลางไม่สูงมาก รวมถึงปลายเท้าไม่โค้งมากเช่นกัน

Skechers GOrun Hyper Burst – Solar วางจำหน่ายแล้ว ราคา 3,990 บาท ที่ร้าน Skechers, Supersports และ Supersports Online โดยผู้ชายจะมีสีขาวดำ, สีแดง ให้เลือก และผู้หญิงจะมีสีดำและน้ำเงิน พร้อมกับลวดลายหลากสีให้เลือก

Exit mobile version