รีวิว Saucony Triumph 21 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทกได้ดี

รีวิว Saucony Triumph 21 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทกได้ดี

Saucony Triumph 21 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต รองรับแรงกระแทกได้ดี รุ่นใหม่ของ Saucony ได้พร้อมวางจำหน่ายแล้ว และรุ่นนี้บอกเลยว่ายังทำได้ดี ไม่ผิดหวังจากรุ่นก่อนหน้า สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

Triumph (ไทรอั้ม) เป็นตระกูลรองเท้าวิ่งที่นุ่มที่สุดของแบรนด์ ในรุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงใหม่จาก Triumph 20 รุ่นก่อนหน้าไม่มากนัก โดยยังคงใช้ชุดพื้นเดิมอยู่ พื้นชั้นกลางเป็นโฟม PWRRUN+ แบบเต็มความยาวเท้า ซึ่งจะมอบความนุ่มและการรองรับแรงกระแทกที่ดี มาในรูปทรงโค้ง Rocker Shape ช่วยให้วิ่งได้สมูทลื่นไหล ดรอป 10 มม. ส้นสูง 37 มม. หน้าเท้าสูง 27 มม. และพื้นชั้นนอก XT-900 ยางความทนทานสูงที่มาในแพทเทิร์นเดิมเช่นกัน

สิ่งที่ปรับใหม่ในรุ่นที่ 21 นี้ก็คือ หน้าผ้า โดยเปลี่ยนจากผ้าตาข่ายมาเป็นผ้าถัก Flat-knit ที่จะกระชับและยึดหยุ่น สบายขึ้น มีการถักทอให้มีลวดลายและระบายอากาศได้ดี แน่นอนว่ายังคงเทคโนโลยี FORMFIT ที่จะมอบความกระชับเท้าได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับระบบเชือกจากเดิมที่อยู่บริเวณช่วงกลางเท้า มาเพิ่มความกระชับใกล้ข้อเท้ามากขึ้น

ส่วนลิ้นรองเท้าก็มีความหนานุ่มกำลังดี ช่วยลดการกดทับของเชือกได้ดี และยังให้ความกระชับหลังเท้าแบบไม่อึดอัด ส่วนบริเวณส้นเท้าก็มีการออกแบบใหม่ ล็อคกระชับและใส่ได้สบายขึ้น

และแน่นอนว่า ”Triple Black” แบบนี้ โคตรหล่อเลย เท่มากๆ มาในมาดเข้มๆ ใครชอบสีแบบนี้ บอกเลยว่าคู่นี้สวยมาก ตัวผ้าจะดูเป็นดำด้าน ส่วนแถบ FORMFIT ที่เป็นเส้นโครงสร้างพร้อมโลโก้จะมาในแบบมันวาว ทำให้มีการสะท้อนแสง ดูมิติมากขึ้น

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ในการสวมใส่ต้องบอกเลยว่าการปรับอัปเปอร์มาเป็นผ้าถัก Flat-knit นี้ ทำให้รู้สึกสบายเท้ามากขึ้นจริงๆ ในเรื่องของการล็อคกระชับที่ส้นเท้าก็ถือว่าทำมาได้ดี กระชับ ไม่หลวม ส่วนระบบเชือกที่ปรับมาใหม่ใกล้ข้อเท้ามากขึ้นนั้นก็มอบความกระชับที่ข้อเท้าได้ดีมาก และลิ้นรองเท้าที่ปรับสั้นลงอีกนิดนึง ก็ทำให้รู้สึกคล่องตัวมากขึ้นด้วย

เรื่องการระบายอากาศ ทำได้ดีมาก เวลาสวมใส่ไม่รู้สึกร้อนเท้าหรืออับชื้นเลย เพราะตัวผ้าถักที่ใช้งานเป็นแบบชั้นเดียว และมีผ้าตาข่ายบางๆ ที่เชื่อมกับลิ้นรองเท้าด้านในประกบอีกชั้น จึงไม่ทำให้หน้าผ้ามีความหนาและยังกระชับเท้าได้ดี

เมื่อออกวิ่ง พื้นชั้นกลางโฟม PWRRUN+ ก็มอบความนุ่มสบายได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีแรงส่งคืนที่ชัดเจนในขณะวิ่ง ความโค้งในช่วงปลายเท้าและส้นเท้าก็ช่วยให้การก้าวเท้าทำได้แบบสมูท ไหลไปข้างหน้าแบบเรื่อยๆ อีกทั้งยังช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดี ใครที่ถนัดลงกลางเท้าหรือส้นเท้า บอกเลยว่าเหมาะมาก อีกทั้งการออกแบบของพื้นชั้นกลางช่วยคอยโอบฝ่าเท้าช่วยให้รู้สึกกระชับและสบายเท้าเอามากๆ

ส่วนตัววิ่งเพซสบายๆ อย่างเพซ 8-9 ก็รู้สึกว่าไปได้เรื่อยๆ ไม่รีบร้อนอะไร มีแรงส่งคืนกลับมาเรื่อยๆ วางเท้าตามทรงของพื้นชั้นกลางก็ช่วยให้เราวิ่งแบบไหลๆ ไปได้แบบเป็นธรรมชาติ ส่วนอัปเปอร์ก็ซัพพอร์ตและแข็งแรงทำให้รู้สึกว่าทั้งรองเท้าถูกยกขึ้นมาแล้วไปด้วยกัน ไม่เทอะทะ มีความคล่องตัวสูง

ในเรื่องของการยึดเกาะ ยาง XT-900 ก็ทำได้ดีเอามากๆ และเรื่องความทนทานนี่ต้องยกให้เลย สามารถใช้งานได้ยาวนานอย่างแน่นอน

สรุป รองเท้าวิ่ง Saucony Triumph 21 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

อะไรที่ดีอยู่แล้ว ก็ไม่ได้ถูกเปลี่ยน ถือว่าดีมากกับชุดพื้นชั้นกลางที่มอบความนุ่มสบายเท้า และการซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทกที่ดี เวลาวิ่งก็วางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ สมแล้วที่เป็นรุ่นที่รองรับแรงกระแทกได้ดีที่สุดของ Saucony ส่วนพื้นชั้นนอกก็มีการยึดเกาะที่ดีและมีความทนทานสูง และอัปเปอร์ที่ปรับปรุงมาใหม่ก็มอบความสบายเท้าที่มากกว่าเดิม ถือว่าปรับปรุงมาได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ เหมาะสำหรับนักวิ่งที่ต้องการรองเท้าวิ่งที่รองรับแรงกระแทกดีๆ มีความนุ่มเท้า นำใส่ซ้อมในทุกๆ วัน, วิ่งระยะไกล หรือต้องการรองเท้าวิ่งที่ซัพพอร์ตน้ำหนักตัวเยอะๆ Saucony Triumph 21 คู่นี้ก็ถือว่าเหมาะมากๆ แถมสีดำล้วนก็สามารถนำมาใส่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ มีความหล่อมาก ส่วนตัวเราใส่มาในวันที่จะเข้ายิม ก็ทำให้ไม่ต้องพกรองเท้าอีกคู่มาเปลี่ยน หากใครสนใจ ตอนนี้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Saucony Flagship Store @CentralPlaza Westgate fl.2, ร้าน REV RUNNR และออนไลน์สโตร์ https://saucony.rev.co.th/s20881-12/saucony-triumph%2021%20men.html ในราคา 5,190 บาท

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version