รีวิว Saucony Triumph 20 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต นุ่มสบาย รองรับแรงกระแทกได้ดี

รีวิว Saucony Triumph 20 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ต นุ่มสบาย รองรับแรงกระแทกได้ดี

เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา Saucony ได้ทำการเปิดตัว Triumph 20 รองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตรุ่นใหม่ลงสู่ตลาด และสำหรับรุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าทำได้ประทับใจเอามากๆ สำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

อัปเปอร์ปรับปรุงใหม่ ล็อค กระชับ แต่ไม่อึดอัด

ในรุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับปรุงในส่วนของอัปเปอร์ใหม่ โดยยังคงใช้ผ้าตาข่าย Mesh ที่ระบายอากาศได้ดีอยู่ แต่มีการเสริมการล็อคกระชับช่วงกลางเท้าด้วยแถบล็อคเข้ากับระบบเชือก ทำให้รู้สึกกระชับมั่นใจได้มากขึ้นเมื่อดึงเชือกแน่น และลิ้นรองเท้าที่ให้มาก็มีความนุ่ม มีความหนาที่พอดี และเมื่อกดดูก็พบว่ามีความโปร่งที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ ส่วน Heel Counter ที่ส้นเท้าก็มีความแข็งแรง พร้อมกับการบุนวมที่นุ่มและล็อคส้นเท้าได้ดี ใส่แล้วไม่มีอาการเสียดสีกับเอ็นร้อยหวาย

พื้นชั้นกลาง PWRRUN+

พื้นชั้นกลางยังคงใช้ PWRRUN+ ที่มอบความนุ่มและการตอบสนองที่ดี อีกทั้งยังรองรับแรงกระแทกได้ดีอีกด้วย โดยในรุ่นนี้จะมีการปรับดีไซน์ของพื้นชั้นกลางใหม่ หนาขึ้น มีความโค้ง Rocker Shape มากขึ้น ทำให้วิ่งได้สมูทลื่นไหลและสบายเท้ามากขึ้นนั่นเอง โดยมีดรอป 10 มม. (37 มม. /27 มม.) จากรุ่นก่อนหน้าดรอป 8 มม. (32.5 มม. / 24.5 มม.)

น้ำหนักของรองเท้าวิ่ง Triumph 20 ก็เบาขึ้นด้วย โดยตามสเปกไซซ์ 9US ผู้ชายจะมีน้ำหนัก 274 กรัม รุ่นก่อนหน้า 290 กรัม ซึ่งในไซซ์ 10US ที่เราได้มานี้จะมีน้ำหนักที่ 286 กรัม ถือว่าเป็นน้ำหนักที่กำลังพอดี ไม่หนักเกินไปจนยกเท้าไม่ขึ้น

พื้นชั้นนอกยังคงใช้ยาง XT-900 ที่มีความทนทานสูงมาก มีการใช้พื้นยางในรูปแบบเส้นวางตามจุดที่สัมผัสกับพื้นมากที่สุด การที่ใช้งานพื้นชั้นนอกในลักษณะนี้แทนพื้นยางแบบเต็มเท้านั้นเพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป โดยคู่สีนี้จะมาพร้อมกับสีสันที่สวยงามและโดดเด่นเอามากๆ

ความรู้สึกและประสิทธิภาพ

ในการสวมใส่ เมื่อสวมเท้าเข้าไปในรองเท้ารู้สึกได้ถึงการโอบกระชับของอัปเปอร์ที่มีความแข็งแรงและซัพพอร์ตได้ดี นุ่มสบาย ลิ้นรองเท้าหนานุ่มกำลังดีไม่อึดอัด บริเวณส้นเท้าก็ล้อคกระชับได้ดีมาก ใส่วิ่งแล้วไม่เคลื่อนหรือรู้สึกหลุดเลย การระบายอากาศทำได้ดี

พื้นชั้นกลาง PWRRUN+ ก็ทำได้ดี ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย พร้อมกับมีแรงส่งคืนที่ชัดเจนในขณะวิ่ง ความโค้งในช่วงปลายเท้าและส้นเท้าก็ช่วยให้การก้าวเท้าทำได้แบบสมูท ไหลไปข้างหน้าแบบเรื่อยๆ อีกทั้งยังช่วยรองรับแรงกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับสวมใส่วิ่งในทุกๆ วัน หรือวิ่งระยะไกลเอามากๆ อีกทั้งการออกแบบของพื้นชั้นกลางช่วยคอยโอบฝ่าเท้าช่วยให้รู้สึกกระชับและสบายเท้าเอามากๆ

ส่วนตัววิ่งเพซสบายๆ อย่างเพซ 8-9 ก็รู้สึกว่าไปได้เรื่อยๆ ไม่รีบร้อนอะไร มีแรงส่งคืนกลับมาเรื่อยๆ วางเท้าตามทรงของพื้นชั้นกลางก็ช่วยให้เราวิ่งแบบไหลๆ ไปได้แบบเป็นธรรมชาติ ส่วนอัปเปอร์ก็ซัพพอร์ตและแข็งแรงทำให้รู้สึกว่าทั้งรองเท้าถูกยกขึ้นมาแล้วไปด้วยกัน ไม่เทอะทะ มีความคล่องตัวสูง

ในเรื่องของการยึดเกาะ ยาง XT-900 ก็ทำได้ดีเอามากๆ แต่ถ้าเจอพื้นเปียกๆ ก็ยังมีอาการแพ้บ้าง แต่เรื่องความทนทานนี่ต้องยกให้เลย สามารถใช้งานได้ยาวนานอย่างแน่นอน

สรุป รองเท้าวิ่ง Saucony Triumph 20 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ถือเป็นรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตที่ประทับใจเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านอัปเปอร์ที่ออกแบบมาให้ใส่สบายแต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงการซัพพอร์ตล็อคกระชับ พื้นชั้นกลาง PWRRUN+ ที่นุ่มสบายเท้า มากับการออกแบบแบบใหม่ที่ช่วยให้รู้สึกถึงความนุ่มสบาย วางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนพื้นชั้นนอกก็มีการยึดเกาะที่ดีและมีความทนทานสูง สมแล้วที่เป็นรุ่นที่รองรับแรงกระแทกได้ดีที่สุดของ Saucony

ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งที่เอาไว้ใส่ซ้อมในทุกๆ วัน, วิ่งระยะไกล หรือต้องการรองเท้าวิ่งที่ซัพพอร์ตน้ำหนักตัวเยอะๆ Saucony Triumph 20 ก็ถือว่าเหมาะเอามากๆ และเราก็เชียร์ให้เป็นตัวเลือกแรกๆ อีกด้วย หากใครสนใจ ตอนนี้รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Saucony Flagship Store @CentralPlaza Westgate fl.2, ร้าน REV RUNNR, Ari Running, Super Sports, ERUN – Everything Running และ The Highlandners ในราคา 5,190 บาท

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version