รีวิว Saucony Kinvara 11 “VIZIPRO” นุ่ม เบา คล่องตัว

Saucony Kinvara 11 รองเท้าวิ่งอีกรุ่นนึงที่คุ้มค่ากับราคา มีจุดเด่นที่ น้ำหนักเบา คล่องตัว และมีแรงส่งคืนที่ดี เหมาะสำหรับใส่ซ้อมวิ่งทั่วไป, ซ้อมทำความเร็ว หรือจะสวมใส่ลงในวันแข่งขันก็ทำได้ และสี VIZIPRO สีเหลืองสดตามแบบฉบับของ Endorphin Speed สีใหม่นี้ จะเป็นสีสุดท้ายของรุ่นนี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันครับ

แกะกล่อง ส่องรองเท้า

อัปเปอร์ใช้ผ้าตาข่าย Engimneered mesh มาในสีเหลืองสด ตัดด้วยเชือกสีส้มสด และมีแถบสะท้อนแสงตรงลิ้นรองเท้า ซึ่งตรงส้นก็มีแถบสะท้อนแสงมาให้เช่นกัน แค่สีก็กระแทกตาพอแล้ว ยังมีแถบสะท้อนแสงมาให้ใช้งานกันเพิ่มเติมอีก โดยอัปเปอร์ ผสานกับเทคโนโลยี FORMFIT ช่วยเพิ่มความสบายและความกระชับในการสวมใส่ในขณะวิ่ง ทำให้รู็สึกมั่นใจ ไม่หลวมหลุดง่าย

พื้นชั้นกลาง PWRRUN ก็มีการไล่เฉดสีได้อย่างสวยงาม โดยพื้นชั้นกลาง PWRRUN นี้จะมีความนุ่ม น้ำหนักเบา และการตอบสนองที่ดี เสริมด้วย PWRRUN+ วางซ้อนอยู่เหนือพื้นชั้นกลางเพิ่มการตอบสนองให้มากกว่าเดิม (ต้องนำแผ่นรองออกถึงจะเห็นชั้นโฟมนี้) ซึ่งการวางพื้นชั้นกลางลักษณะนี้ ก็จะเป็นแบบเดียวกันกับ Endorphin Shift ที่วาง PWRRUN PB เหนือพื้นชั้นกลาง จริงๆ ต้องบอกว่า Endorphin Shift เหมือน Kinvara 11 สิ เพราะ Kinvara 11 วางจำหน่ายก่อน

อีกจุดนึงที่น่าสนใจก็คือ มีการเสริมซัพพอร์ตเล็กน้อย เพื่อพยุงอุ้งเท้าสำหรับคนที่มีรูปเท้าแบน พื้นชั้นนอกเรียบกับพื้น ตรงนี้ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นคงในขณะวิ่ง แต่พื้นชั้นนอกของตระกูล Kivara ก็ยังคงเป็นแบบเสริมยางแค่บางจุดเท่านั้น เพื่อลดน้ำหนักตัวรองเท้าให้ได้มากที่สุด

ประสิทธิภาพ ความรู้สึกหลังใช้งาน Saucony Kinvara 11 “VIZIPRO”

ในการสวมใส่ครั้งแรก รู้สึกได้ถึงความสบายเท้าของอัปเปอร์ ไม่อึดอัด ส่วนตัวเป็นคนหน้าเท้ากว้าง แต่อัปเปอร์ของรุ่นนี้ก็ไม่ได้บีบแต่อย่างใด เทคโนโลยี FORMFIT ก็ช่วยให้รู้สึกกระชับเท้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงลิ้นรองเท้าที่หนาก็มอบความกระชับ นุ่มสบาย ไม่ได้อึดอัดเท้า และตรงส้นก็ทำหน้าที่ล็อคกระชับเท้าได้ดี ไม่หลุดง่าย

สำหรับฟีลลิ่งของพื้นชั้นกลาง ต้องบอกเลยว่า คุ้มค่ากับราคา มากๆ พื้นชั้นกลาง PWRRUN นั้น ให้ความรู้สึกนุ่ม และแน่น พื้นไม่สูงและไม่บาง เป็นความหนาที่กำลังดีสำหรับนักวิ่งทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า (พื้นตรงส้นสูง 28.5 มิลลิเมตร หน้าเท้าสูง 24.5 มิลลิเมตร) ด้วยดรอป 4 มิลลิเมตร ทำให้เราลงช่วงกลางเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ น้ำหนักรองเท้าค่อนข้างเบา โดยมีน้ำหนัก 248 กรัม สำหรับไซส์ 10US ผู้ชาย ใส่วิ่งไปได้เรื่อยๆ ไม่รู้สึกเป็นภาระข้อเท้าเลย และด้วยความเฟิร์มแน่นของ PWRRUN ก็แตะแล้วไปต่อได้ทันที จะเร่งหรือจะผ่อนก็ควบคุมได้ง่าย

และฐานของพื้นชั้นกลางยังเรียบและกว้างกว่าช่วงบนของรองเท้า ทำให้เวลาวิ่งรู้สึกได้ถึงความมั่นคง ไม่โยกเยก ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับความเฟิร์มของพื้นชั้นกลาง PWRRUN ด้วย นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ทตรงอุ้งเท้า ซึ่งเท้าปกติใส่ก็ไม่ได้รู้สึกรำคาญอะไร

ข้อเสียของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ น่าจะหนีไม่พ้นเรื่องพื้นชั้นนอกที่เป็นโฟมเสียส่วนใหญ่ ซึ่งหากลงเท้าไม่ดี พื้นก็จะสึกเร็วมาก แต่ถ้าลงเท้าแบบแตะแล้วไปต่อเลย ไม่แช่เท้านานๆ โอกาสเสียดสีก็จะน้อยลง ในเรื่องการยึดเกาะก็ไม่ได้ลื่นไถลอะไร ถ้าไม่มองเรื่องความทนทานก็ทำหน้าที่ของพื้นชั้นนอกได้ดีเลย

สรุป Saucony Kinvara 11 “VIZIPRO”

โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งที่คุ้มค่ากับราคาจริงๆ 3,999 บาท ได้รองเท้าวิ่งที่มีประสิทธิภาพที่ดี ใส่ง่าย นุ่ม เฟิร์ม ซัพพอร์ทเท้า อัปเปอร์ก็กระชับและยังโปร่งสบาย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา สามารถนำมาใส่ซ้อมทำความเร็ว วิ่งระยะไกล หรือจะใส่ซ้อมทั่วไปก็ได้ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งน้ำหนักเบาเพื่อความเร็วขึ้นมาอีกขั้น แต่ก็ยังอยากได้ซัพพอร์ทที่กำลังดีอยู่ Kinvara 11 รุ่นนี้ก็เหมาะมากๆ อีกทั้งสี VIZIPRO สีสุดท้ายของตระกูลนี้ก็โดดเด่นกระแทกตา ใครที่ชื่นชอบรองเท้าวิ่งสีสดๆ ก็ไม่ควรพลาด

Kinvara 11 “VIZIPRO” วางจำหน่ายแล้วที่ REV RUNNR ทุกสาขา และ REV Online Store > http://bit.ly/2TJvtKL ราคา 3,999 บาท

ข้อมูลรองเท้า

ขอบคุณ Saucony Thailand และ REV RUNNR ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้สัมผัสกันด้วยนะครับ

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version