รีวิว Saucony Freedom 4 รองเท้าวิ่งอเนกประสงค์ ใช้งานได้หลากลาย

หลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง Saucony Freedom 4 รุ่นใหม่กันไปแล้ว และก็ได้นำไปใช้งาน ใส่วิ่ง ใส่เดิน และใส่เข้าฟิตเนสมา บอกได้เลยว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์มากๆ ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามรีวิวกัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอได้เลย

พื้น PWRRUB PB แน่น เด้ง

รองเท้าวิ่งตระกูล Freedom เป็นรองเท้าวิ่งที่เรียกได้ว่าใช้โฟมที่ดีสุดของค่ายมาตลอด ไล่เรียงมาตั้งแต่ EVERUN ในรุ่นแรกและรุ่นที่ 2, PWRRUN+ ในรุ่นที่ 3 และล่าสุดเป็น PWRRUN PB ที่ถูกใช้งานบน Endorphin Pro และ Endorphin Speed

โฟม PWRRUN PB จะมีความนุ่ม เด้ง และน้ำหนักเบา ในรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะมาในรูปแบบเต็มความยาวเท้า ทำให้ฟีลลิ่งที่ได้นั้นจะมีความเด้ง มีแรงส่งคืนกลับมาในขณะวิ่งได้อย่างชัดเจน ถึงจะไม่เด้งมากแบบ Endorphin Pro ที่มีแผ่นคาร์บอนด้านใน แต่ก็มีความรู้สึกเด้งกลับมาชัดเจนอยู่ ใส่วิ่งเร็วก็ดี ใส่วิ่งช้าก็ไหว และพื้นชั้นกลาง PWRRUN PB ที่ไม่หนามาก ยังมีความเฟิร์ม ไม่ยวบ ให้ความรู้สึกที่แน่นมากๆ จังหวะวิ่งแทบไม่รู้สึกถึงอาการยวบของพื้นชั้นกลางเลย มียุบเล็กน้อยตามแรงกด แล้วก็เด้งกลับมา ในเรื่องความนุ่มจะต้องใช้เวลานวดสักนิด ตอนแรกจะรู้สึกถึงความกระด้าง แต่พอผ่านไปสัก 2-3 ครั้งก็เริ่มได้รู้สึกถึงความนุ่มนวลขึ้นอีกนิด

ด้วยความที่ไม่ใช่พื้นหนา พื้นชั้นกลางมาแบบกลางๆ พื้นตรงส้นสูง 28 มม. หน้าเท้า 24 มม. ในเรื่องการรองรับแรงกระแทกก็ทำได้ในระดับที่ดี ในเรื่องของดรอปตามสเปกบอกว่า 4 มม. แต่ในแผ่นรองเท้าด้านในเขียน 8 มม. ซึ่งเท่าที่ได้ลองสวมใส่แล้วความน่าจะเป็นดรอป 4 มม. มากกว่า เพราะความรู้สึกตึงๆ ที่น่องน่าจะเป็นอาการบ่งบอกได้ดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใส่รองเท้าวิ่งดรอปต่ำ

น้ำหนัก 253 กรัม ถือว่าเป็นรองเท้าวิ่ง daily trainer ที่น้ำหนักกำลังดี ไม่หนักไป ไม่เบาไป อีกทั้งยังมีการดีไซน์พื้นบริเวณส้นให้มีความมั่นคง รวมถึงปลายเท้าไม่โค้งมาก เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือจะสวมใส่เข้ายิม เทรนนิ่งก็ได้ ด้วยตัวพื้นชั้นกลางที่ไม่ยวบ ใส่เล่นเวทก็โอเคอยู่

พื้นยางชั้นนอกลายแบบ TRI-FLEX ตรงช่วงหน้าเท้า ให้การยึดเกาะได้ดี อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน แต่ว่าพอไปเจอพื้นเปียก อาจจะเจออาการลื่น เพราะพื้นยางค่อนข้างแข็งแรงเลยมีส่วนทำให้เวลาเจอน้ำจะลื่นอยู่

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มีความนุ่มก็ทำให้สวมใส่ได้สบาย ระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัด มาพร้อมกับเทคโนโลยี FORMFIT เป็นโครงสร้างที่จะโอบกระชับรูปเท้าและแผ่นรองด้านในที่มีการขึ้นรูปให้เข้ากับเท้า พร้อมการยกขอบโฟมของพื้นชั้นกลางด้านนอกเพื่อลดการขยับของเท้าโดยไม่จำเป็น ทั้งหมดนี้จะมอบความกระชับให้กับเท้า ซึ่งที่เท่าที่ได้สวมใส่มาก็มีความกระชับที่ดี แต่ด้วยทรงของรองเท้าที่เรียวและยาว เพราะฉะนั้นคนที่มีรูปหน้าเท้ากว้าง อาจจะมีพื้นที่ปลายเท้าเหลือเยอะ อาจจะส่งผลทำให้วิ่งไม่ค่อยถนัดเท่าไรนัก

ในด้านดีไซน์ ก็มีการตกแต่งด้วยหนังกลับตามจุดต่างๆ ของรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นรอบๆ นิ้วเท้า, แนวรูร้อยเชือก, ลิ้นรองเท้า และป้ายตรงส้นเท้า ทำให้ตัวรองเท้าดูเป็นรองเท้าแนวลำลองมากขึ้น ไม่ดูเป็นรองเท้าวิ่งจ๋าๆ และตรงส้นเท้าก็มีใส่ลวดลายเข้ามาพร้อมกับแถบสะท้อนแสงขนาดใหญ่ ซึ่งด้านในก็มี Heel Counter แผ่นแข็งสำหรับช่วยล็อคส้นเท้าอยู่ด้านใน

สรุปความคิดเห็น รองเท้าวิ่ง Saucony Freedom 4

เป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่ใช้งานได้หลากหลาย เพราะมีการนำโฟม PWRRUB PB โฟมตัวท็อปของค่ายมาใช้งาน จะมีความนุ่มและเด้ง รวมถึงค่อนข้างเฟิร์ม ไม่ยวบ ใส่วิ่งเร็วก็ได้ ใส่วิ่งช้าก็ดี ระยะใกล้หรือจะระยะไกลก็ได้ พื้นก็ออกแบบมาให้ความมั่นคง ใส่เดิน ใส่เล่นเวท เข้ายิม ก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าวิ่งอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลากหลาย แบบคู่เดียวจบ ใส่วิ่ง ใส่เดิน ใส่เที่ยว แต่ใครที่หน้าเท้ากว้างอาจจะต้องเช็คเรื่องไซส์ดีๆ เพราะรุ่นนี้ทรงค่อนข้างเรียวและยาว และไม่เหมาะกับคนเท้าล้มมากๆ

Saucony Freedom 4 ราคา 5,190 บาท วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทยที่ REV RUNNR, REV Online Store และร้านตัวแทนจำหน่ายของ Saucony ทั่วประเทศ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version