แกะกล่อง พรีวิว Saucony Endorphin Speed สีดำทอง “Black/Gold”

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา Saucony Thailand ได้ทำการวางจำหน่าย Saucony Endorphin Series ในประเทศทไทยอย่างเป็นางการ โดยจะมีรุ่น Pro สำหรับทำความเร็ว ใส่กแข่งขัน, Speed รุ่นซ้อมเพื่อทำความเร็วและ Shift สายซัพพพอร์ต โดยสีแรกจะเป็นสีขาวตัดด้วยเขียวแดงและดำ หลังจากที่วางจำหน่ายสีแรกไม่นาน สีใหม่ก็ตามมา โดยเป็นสีดำทอง “Black/Gold” ออกมาวางจำหน่าย จะมีแค่เฉพาะรุ่น Speed เท่านั้น ซึ่งนี้เป็นสีที่ดูสวยงามมากๆ และเหมาะกับคนที่ไม่ชอบสีขาวเพราะกลัวเลอะง่ายด้วย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญชมคลิปวิดีโอแกะกล่องพรีวิวกันได้

Endorphin Speed เป็นรองเท้าวิ่งถนนตัวรองท็อปของซีรีส์นี้ มีหน้าตาและเทคโนโลยีใกล้เคียงกับรุ่น Pro เพียงแต่ว่ารุ่นนี้จะไม่ได้มาพร้อมแผ่นคาร์บอน แต่จะมีแผ่น Nylon Plate S-Shaped อยู่ด้านในรองเท้าเพื่อมาช่วยในเรื่องของความมั่นคงและเพิ่มแรงส่งคืนในขณะวิ่ง และพื้นชั้นกลาง PWRRUN PB (PEBA base) ที่หลายๆ คนดูแล้วลักษณะพื้นชั้นกลางก็จะคุ้นๆ กับของค่ายสามขีด ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะการขึ้นรูปจะเป็นในลักษณนำเม็ดบีดส์มาขึ้นรูปแบบป๊อบคอร์นเหมือนกัน แต่พื้นชั้นกลางของ Saucony นั้นจะใช้วัสดุ PEBAX วัสดุเดียวกันกับที่ใช้ใน Vaporfly ที่มีคุณสมบัติในเรื่องของความนุ่ม น้ำหนักเบาและมีแรงส่งคืนที่ดี โดยยังมีข้อมูลบอกอีกว่าเบาขึ้น 40% ในขณะที่ให้พลังงานกลับคืนได้สูงถึง 88% พร้อมกันนี้ยังยืดหยุ่นและทนทานกว่า EVA

พื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ให้มาหนามาก พื้นตรงส้นมีความสูง 35.5 มม. และหน้าเท้าสูง 27.5 มม. ดรอป 8 มม. อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่พื้นชั้นกลางสูงขึ้นเป็นขอบรอบๆ อีกนิดนึง พร้อมกับใช้ชิ้นตรงกลางเป็นสีดำตัดด้วยทองเล็กน้อยตรงปลายเท้า ดูาวยงามมากๆ และในคู้นี้ยังใช้เทคโนโลยี Speedroll พื้นทรงโค้ง rocker shape ที่จะมาช่วยในเรื่องของการก้าวเท้าและทอดแรงได้อย่างไหลลื่นและสมูธ โดยมีน้ำหนักเพียง 229 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชายเท่านั้น

อัปเปอร์มาพร้อมกับผ้าตาข่าย Engineered Mesh เบาบาง โปร่งสบาย ที่มาในสีดำทั้งหด ตัดด้วยสีทองในบางจุด โลโก้ Saucony ตรงข้างเท้าจะมีการใช้สองสี สีเทาและสีทอง พอวางบนพื้นผ้าเม็ชสีดำแล้วก็ดูสวยงามและโดดเด่นไม่น้อย พร้อมกับรอบๆ จะมีการติดเส้น 3D-printed ต่างๆ เพื่อเป็นเป็นโครางสร้างของอัปเปอร์ด้วย

ลิ้นรองเท้าค่อนข้างมีขนาดเล็กและบาง ความกว้างของเชือกก็เล็กตามไปด้วย ตรงนี้น่าสนใจในเรื่องของความกระชับหลังเท้าว่าจะเป็นอย่างไร ไว้ได้ลองแล้วเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังแน่นอน เชือกเป็นแบบนุ่มแบน น่าจะมัดทบเดียวแล้วเอาอยู่

Heel counter ด้านนอกมาพร้อมกับโครงสร้างสีทองรูปตัว T คอยดามไว้ด้านนอก ด้านในก็มีแผ่นแข็งๆ เสริมไว้เพื่อล็อคส้นเท้าให้อยู่ในรองเท้า รอบๆ ข้อเท้ามีการบุฟองน้ำไว้สำหรับช่วยล็อคใต้ข้อเท้าไว้ และมีการใช้ผ้าที่มีเท็กเจอร์ ไม่ไ้ด้เป็นผ้านุ่มลื่นแบบบางรุ่น ตรงนี้ก็น่าจะช่วยในเรื่องของการยึดติดกับเท้าและถุงเท้าด้วย

พื้นชั้นนอกเป็ยาง Carbon Rubber ที่มีความแข็งแรงและทนทาน โดยจะมีการวางแบบไม่เต็มเท้า ซึ่งจะเป็นแบบเส้นๆ ตามจุดต่างๆ ที่จะมีการสัมผัสกับพื้นมากที่สุด อาทิ ช่วงบริเวณหน้าเท้าและส้นเท้า ตรงกลางเท้าก็จะไม่มีเลย เพื่อเป็นการลดน้ำหนักของตัวรองเท้าลง สำหรับเรื่องการยึดเกาะจะเป็นอย่างไรคงต้องไปลองก่อน และทาง SNKR TODAY ก็ได้รับสติ๊กเกอร์พิเศษของ REV RUNNR มาให้ไปติดเล่นกันด้วยนะ สวยงามจริงๆ

Saucony Endorphin Speed สีดำทอง “Black/Gold”

โดยรวมแล้วสีนี้ดูสวยงามไปอีกแบบ จะเป็นสีสำหรับคนที่ไม่ชอบความขาวและความฉูดฉาดของสีเขียวสะท้อนแสง, สีเขียวบนพื้น, สีแดงที่ตัดตามขอบต่างๆ ของสีแรก สีดำทองจะเป็นสีที่ดูสุขุมและมีความหรูหรานิดหน่อย ใครที่กลัวว่าสีขาวจะเลอะง่าย สีนี้ก็น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนที่รอสีเข้มๆ ส่วนการใช้งานจะเป็นอย่างไร เดี๋ยว SNKR TODAY ต้องขอไปลองใส่สักพักก่อน แล้วเดี๋ยวจะกลับมาเล่าให้ฟังแบบเต็มๆ อีกครั้ง

สำหรับสีดำทอง “Black/Gold” นี้ จะวางจำหน่ายที่ REV RUNNR ในช่องทางออนไลน์เท่านั้น ใครที่สนใจก็สามารรถสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3fjTrD0 ราคา 5,990 บาท

สุดท้ายของขอบคุณ Saucony Thailand และ REV RUNNR ที่ส่งรองเท้าคู่นี้มาให้เพื่อนๆ ใน SNKR TODAY ได้ชมกันก่อน


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version