แกะกล่อง พรีวิว Saucony Endorphin Shift รองเท้าวิ่งถนนสำหรับซ้อมพื้นหนานุ่ม คนเท้าแบนก็ใส่ได้

อย่างที่ทราบกันดีว่า Saucony ได้ทำการเปิดตัวรองเท้าวิ่งถนนตระกูล Endorphin ออกมาถึง 3 รุ่น และได้วางจำหน่ายรุ่น Pro และ Speed ไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงรุ่นน้องเล็กแต่ตัวไม่เล็กอย่างรุ่น Shift กัน โดยรุ่นนี้จะเป็นรองเท้าสำหรับ Daily trainer ใส่ซ้อมทั่วไป ออกมาแบบสำหรับคนเท้าแบนด้วย และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ที่ REV RUNNR และ เว็บไซต์ REV Online Store ในราคา 4,990 บาท สำหรับรุ่นนี้จะมีหน้าตาและเทคโนโลยีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันครับ

แกะกล่อง ส่องดีไซน์ Saucony Endorphin Shift

Endorphin Shift เป็นรองเท้าวิ่งถนนสำหรับใส่ซ้อมทั่วไปในตระกูล Endorphin เป็นรุ่นที่ทำออกมาเพื่อเน้นการซัพพอร์ท เพราะฉะนั้นพื้นจะมีความหนาเป็นพิเศษ แต่ยังคงเทคโนโลยี Speedroll พื้นทรงโค้ง Rocker shape มาให้ในรุ่นนี้ด้วย สำหรับหน้าผ้าของรุ่นนี้ใช้เป็น Engineered mesh ผ้าตาข่ายร่วมกับเทคโนโลยี FORMFIT ลวดลายเส้นสายบนอัปเปอร์ที่จะมาช่วยให้กระชับเท้าโดยรอบ

ตรงส้นเท้าจะมีแผ่น TPU Heel counter แบบกึ่งโปร่งใสวางไว้อยู่ โดยจะมีโลโก้ Saucony อยู่ด้านใน มาพร้อมกับ Heel pull tab และมีแถบสะท้อนแสงติดมาให้ด้วย สำหรับโทนสีที่ใช้ในตระกูล Endorphin นี้ จะมาในโทนสีที่เหมือนกันก็คือ ขาว, เขียว, เขียวสะท้อนแสง และส้ม มีเพียง Endorphin Speed ที่ออกสีดำทองออกมา นอกนั้นยังมีแค่เพียงสีแรกในโทนนี้เท่านั้น

พื้น PWRRUN หนาที่สุด

พื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ใช้ PWRRUN ให้ความรู้สึกที่นุ่มเป็นพิเศษ ทั้งบริเวณส้นเท้าและกลางเท้า เป็นโฟมที่ทาง Saucony ใช้กับรองเท้าวิ่งรุ่นอื่นๆ ด้วย ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นรองเท้าวิ่งที่มีพื้นแบบ PWRRUN ที่หนาที่สุดของ Saucony มีความหนา 38 มม. ที่ส้น และ 34 มม. ที่หน้าเท้า ดรอป 4 มม. และยังมีการออกแบบมาให้คนเท้าแบนสามารถสวมใส่ได้ด้วยการเสริมตรงอุ้งขึ้นมา พร้อมกันนี้พื้นใต้บริเวณอุ้งเท้าก็มีรูปทรงราบเรียบไปกับพื้น เพิ่มความมั่นคงให้กับคนเท้าแบน ส่วนคนเท้าปกติก็ยังสวมใส่ได้

ส่วนพื้นชั้นนอกเป็นยาง Carbon Rubber ที่จะวางเฉพาะจุดเท่านั้น เพื่อลดน้ำหนักตัวรองเท้าและให้สัมผัสกับตัวโฟมมากที่สุด ซึ่งการใช้พื้นชั้นนอกแบบนี้เราก็มักจะเห็นมากตั้งแค่รุ่น Saucony Kinvara แล้ว แต่ข้อเสียของพื้นชั้นนอกแบบนี้ก็คือ พื้นชั้นกลางจะสึกค่อนข้างเร็ว เดี๋ยวเรามาดูกันว่าเมื่อผ่านการใช้งานแล้วจะเป็นอย่างไร จะทนแค่ไหน

สำหรับน้ำหนักของรองเท้ารุ่นนี้อยู่ที่ 320 กรัมต่อข้าง ในไซซ์ 10US ถ้าดูตัวเลขน้ำหนักอาจจะดูเยอะ แต่อย่าลืมว่ารองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าสำหรับใส่ซ้อมทั่วไป และเน้นในเรื่องการรองรับแรงกระแทก ถือเป็นรองเท้าวิ่งแนว maximal คู่นึงเลย

Saucony Endorphin Shift จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ที่ REV RUNNR และ เว็บไซต์ REV Online Store ในราคา 4,990 บาท

สุดท้ายนี้ขอบคุณ Saucony ประเทศไทย และ REV RUNNR ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้ SNKR TODAY ได้สัมผัสกันด้วยนะครับ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version