รีวิว Saucony Endorphin Pro “Bright Future Black” นุ่ม เด้ง เบา รองเท้าวิ่งเหมาะสำหรับวันแข่งขัน

รีวิว Saucony Endorphin Pro "Bright Future Black" รองเท้าวิ่งแข่งขัน สีสะท้อนแสงสวยงาม

“Bright Future Black” เป็นสีคอลเลกชันใหม่ที่เลือกใช้คู่สีสะท้อนแสง สื่อถึงความรวดเร็วและปราดเปรียว นำมาใช้งานบนอัปเปอร์สีดำ ทำให้ดูโดดเด่นและสวยงาม วันนี้เราจะเอา Saucony Endorphin Pro สีใหม่มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันพร้อมกับรีวิวด้านประสิทธิภาพของรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันคู่นี้ด้วย

Saucony Endorphin Pro สีใหม่ “Bright Future Black”

Endorphin Pro เป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปของซีรีส์ Endorphin ออกมาแบบมาเพื่อทำความเร็วในวันแข่งขัน น้ำหนักเบา มีการตอบสนองและความสมูธลื่นไหลที่ดี และในสีใหม่นี้ ก็สวยงามไม่น้อยเลย เริ่มจากอัปเปอร์ Engineered Mesh ชั้นเดียว ที่มีความโปร่ง ระบายอากาศได้ดี โปร่งจนมองเห็นพื้นด้านใน มาในสีดำที่เป็นเบสแพทเทิร์นและเสริมเติมแต่งด้วยคู่สีสะท้อนแสงอย่างสีส้มสะท้อนแสง, สีเขียวสะท้อนแสง และสีฟ้าสด ซึ่งทั้งสามสีนี้ก็จะสื่อถึงความรวดเร็วและปราดเปรียว พอดูรวมๆ ก็ทำให้รองเท้าคู่นี้ดูซิ่งมากๆ และยังมีสีสันที่ดูโดดเด่นสวยงาม

พื้นชั้นกลาง PWRRUN PB โฟมใหม่ของทาง Saucony ที่นำมาใช้ในซีรีส์ Endorphin ครั้งแรก มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี พื้นทรงโค้งเทคโนโลยี Speedroll ช่วยในเรื่องความสมูธลื่นไหล ด้านในมีแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ S-Shaped ฝังเอาไว้เพื่อช่วยในเรื่องของความมั่นคงและแรงส่งคืนในขณะวิ่งมากขึ้น เห็นพื้นชั้นกลางหนาๆ แบบนี้กลับมีน้ำหนักที่เบา โดยมีน้ำหนักเพียง 235 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชาย มีดรอป 8 มิลลิเมตร ความสูงของพื้นตรงส้นสูง 33.5 มิลลิเมตร หน้าเท้าสูง 25.54 มิลลิเมตร

พื้นชั้นนอกยาง Carbon Rubber ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ก็มาในสีเขียวและสีส้มสะท้อนแสง โดดเด่นยันพื้น โดยพื้นชั้นนอกก็จะมีการใช้งานแค่จุดที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อลดน้ำหนักตัวรองเท้าให้ได้มากที่สุด โดยเราจะเห็นพื้นชั้นกลางจากด้านล่างด้วย

ประสิทธิภาพ ความรู้สึกหลังใช้งาน Saucony Endorphin Pro

มาเริ่มกันที่อัปเปอร์กันก่อน ด้วยการที่ใช้หน้าผ้า Engineered Mesh ชั้นเดียวและมีการวางรูระบายอากาศตามจุดต่างๆ ของรองเท้า ก็ทำให้รู้สึกถึงความโปร่งสบาย ไม่รู้สึกเทอะทะ แต่ก็ยังให้ความกระชับรอบๆ เท้าได้ดี ลิ้นรองเท้าที่มีความบางก็ไม่ได้อึดอัดอะไร ตัวผ้าของลิ้นรองเท้าก็มีความยืดหยุ่นพอสวมเข้าไปแล้วก็รู้สึกกระชับดี รอบๆ ข้อเท้าก็โอบกระชับ ตรงด้านหลังส้นเท้าก็มีปลายยื่นขึ้นมาซัพพอร์ตกับเอ็นร้อยหวาย และตรงส้นจะไม่มีแผ่น Heel counter แข็งๆ ด้านใน จะเป็นโครงของตัวรองเท้าที่วางไว้ให้เข้ากับส้นเท้าของเรา ส่วนตัวก็พอดีกับรองเท้า วิ่งแล้วส้นไม่หลุด ให้ความกระชับและล็อคเท้าได้ดี แต่บางคนอาจจะเจอปัญหาอัปเปอร์ล็อคเท้าไม่อยู่ทำให้จังหวะวิ่งเท้าล้นออกจากพื้นชั้นกลาง ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปเท้าของแต่ละคนด้วย ก่อนซื้อแนะนำควรไปลองกันก่อน

สำหรับการเลือกไซส์ รุ่นนี้ค่อนข้างจะมีรูปทรงหน้าเท้ากว้าง ส่วนตัวเป็นคนเท้ากว้างสวมใส่แล้วก็ไม่ได้รู้สึกบีบตรงนิ้วก้อยหรือด้านข้างเท้าแต่อย่างใด แต่ถ้าคนที่หน้าเท้ากว้างมากๆ อาจจะต้องบวกเพิ่มสัก 0.5 ไซส์

ในด้านประสิทธิภาพของพื้นชั้นกลาง ต้องบอกได้เลยว่าติดใจ PWRRUN PB มาตั้งแต่ใน Endorphin Speed แล้ว มีความนุ่ม เด้ง ซัพพอร์ต และมีแรงส่งคืนกลับมาได้ดี พอบวกกับแผ่นคาร์บอน S-Shaped ที่อยู่ด้านในทำให้รู้สึกถึงความแข็งแรงของพื้นชั้นกลาง รู้สึกแน่นและมั่นคงขึ้นในจังหวะที่ลงเท้า และด้วยเทคโนโลยี Speedroll พื้นทรงโค้งก็ช่วยให้เราสามารถถ่ายเทน้ำหนักและจังหวะการลงเท้า ก้าวเท้าได้อย่างสมูธลื่นไหล ช่วยให้พุ่งไปข้างหน้าได้ดีขึ้น และช่วยผ่อนแรงให้กับเราได้มากขึ้นด้วย ออกแรงเท่าเดิม แต่วิ่งได้เร็วขึ้น

เท่าที่ได้ลองทดสอบวิ่งในเพซ 5 และ 6 ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพซประจำการที่รีดประสิทธิภาพรองเท้าออกมาได้ดี หรือถ้าวิ่งเร็วกว่านั้นก็จะทำให้รองเท้าแสดงประสิทธิภาพได้มากขึ้น แต่ส่วนตัววิ่งประมาณเพซ 7-8 ก็ไม่ได้เจอปัญหาอะไร ยังวิ่งได้อยู่ รองเท้ายังช่วยซับแรงกระแทกและพื้นทรงโค้งก็ช่วยทำให้เราไหลไปได้เรื่อยๆ อีกทั้งรองเท้าเองก็ยังมีน้ำหนัก 235 กรัมต่อข้าง (ไซส์ 10US ผู้ชาย) ทำให้ไม่เป็นภาระขาในการวิ่งระยะทางไกลๆ ก็เหมาะแล้วสำหรับรองเท้าวิ่งในวันแข่งขันที่ต้องการความเร็ว

พื้นชั้นนอกยาง Carbon rubber ที่มีการวางเฉพาะจุด ก็มีความทนทานที่ดี และยังยึดเกาะได้ดีอีกด้วย เท่าที่ลองวิ่งเลี้ยว กลับตัว ก็ไม่ได้ลื่นไถลอะไร แต่ถ้าไปเจอพื้นเรียบๆ แบบพื้นกระเบื้องก็ยังไม่แน่ใจว่าจะลื่นหรือไม่ เพราะเนื้อยางพื้นชั้นนอกค่อนข้างแข็ง แต่การใส่วิ่งทั่วไปส่วนใหญ่แล้วเราก็ลงจะลงตามพื้นถนนมากกว่า

สรุป Saucony Endorphin Pro “Bright Future Black”

เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบและพัฒนาออกมาเพื่อสำหรับวันแข่งขันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของน้ำหนักที่เบา อัปเปอร์โปร่งสบาย กระชับได้ดี พื้นชั้นกลาง PWRRUN PB ที่มีความนุ่ม ซับแรงกระแทกได้ดี และยังมีแรงส่งคืนที่ดีกลับมาอีก ช่วยให้เราเร็วขึ้นจากการออกแรงเท่าเดิมได้อย่างชัดเจน ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งน้ำหนักเบาสำหรับวันแข่งขันอยู่ Endorphin Pro ก็ถือว่าเป็นรองเท้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีมากๆ คู่นึงเลย อีกทั้งสีใหม่ “Bright Future Black” ก็มาในโทนเข้ม ใครที่อยากได้รองเท้ามองเห็นความเลอะยากๆ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ก็ต้องสีนี้ล่ะนะ

ใครพร้อมก็ไปจัดกันได้ที่ REV RUNNR และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Saucony อย่างเป็นทางการ ราคา 6,990 บาท และ REV Online Store > http://bit.ly/2TJvtKL หรือจะไปดู Endorphin Speed และ Endorphin Shift สีคอลเลคชันนี้ ก็มีวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

พิเศษ สมาชิกบัตรเครดิต KTC REV รับส่วนลดสูงสุด 25% (ใช้คู่กับ E-coupon ส่วนลด 25% ใน KTC mobile) ที่ร้าน REV RUNNR หากใครมีแต้มเยอะ ใช้แต้มบัตร KTC FOREVER ทุก 1,000 คะแนน รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% (KTC REV) และ 13% (KTC) และสามารถเลือกผ่อน 0% นาน 6 เดือนได้อีกถ้ายังไม่มีบัตร สนใจสมัครบัตรเครดิต KTC REV คลิกที่นี่ >> https://bit.ly/3nZu8vr หากมีบัตร KTC อยู่แล้ว ติดต่อขอเปิดบัตร KTC REV ได้เลย

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version