รีวิว Saucony Axon รองเท้าวิ่งพื้นหนา ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคา 3,450 บาท

รีวิว Saucony Axon รองเท้าวิ่งสายหนานุ่ม ประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคา

Saucony Axon เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ทำออกมาเป็นรองเท้าวิ่งแนว Daily Trainer ราคาไม่แพง แต่เท่าที่ได้ลองมาแล้วบอกได้เลยว่าสามารถใช้งานวิ่งได้หลากหลายมากกว่าที่คิด และสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลยครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวได้เลย

ประสิทธิภาพ ความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้าวิ่ง Saucony Axon

มาเริ่มกันที่อัปเปอร์ ในรุ่นนี้ได้นำผ้าตาข่าย Air Mesh มาใช้งาน ในเรื่องการระบายอากาศก็ทำได้ดี ในเรื่องความกระชับและสัมผัสนั้นอาจจะไม่ดีเท่ากับ Engineered Mesh ในรุ่นที่มีราคาแพงกว่าอย่าง Endorphin Shift อาจจะมีความรู้สึกย้วยๆ ไปบ้าง เพราะเนื้อผ้าค่อนข้างห้อยตัว ไม่ตึงเรียบเท่ากับ Engineered Mesh แต่ก็ยังถือว่าไม่ได้น่าเกลียด ยังใช้งานได้ดีอยู่ บริเวณส้นเท้าก็ล็อคส้นเท้าได้โอเค ไม่เคลื่อนหลุด ถ้าใครรู้สึกหลวมให้ลองร้อยเชือกมาล็อคข้อเท้าดูก่อน จะให้ความกระชับที่ดีขึ้น ส่วนลิ้นรองเท้าที่บางก็ทำให้ไม่อึดอัดในเวลาสวมใส่ เชือกที่ให้มาก็ยาวมาก สามารถร้อยเชือกได้ครบทุกช่องแล้วยังเหลือมามัดได้อีก

มาดูในเรื่องของพื้นชั้นกลางกันต่อ สำหรับรุ่นนี้จะใช้พื้นชั้นกลาง PWRRUN โฟมแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน Kinvara 12 และ Endorphin Shift โดยจะให้ความรู้สึกนุ่มนิดหน่อยและแน่น มีการตอบสนองที่ดีมาก มีความเด้งให้รู้สึกได้ ซึ่งเท่าที่ได้ลองใส่วิ่งมา คิดว่าสามารถใส่วิ่งในความเร็วที่หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นวิ่งช้า หรือวิ่งเร็ว ตัวโฟมก็มีความแน่น คืนตัวได้เร็ว ไม่จม ใส่ทำความเร็วได้สบายๆ แต่จะติดก็มีแค่อัปเปอร์ที่ยังไม่ได้กระชับมากเท่านั้น

ในเรื่องการรองรับแรงกระแทก ถือว่าปานกลาง ถึงแม้ว่าโฟมจะหนาก็ตาม เพราะด้วยความแน่นของโฟมที่ออกไปทางนุ่มนิดนึง ใส่แล้วยังไม่ได้นุ่มสบายเท้ามาก แต่ก็ไม่ได้แข็งจนใส่ไม่ไหว และพื้นปลายเท้าโค้งก็ช่วยในเรื่องรอบขาที่สมูท สับขาได้เร็วขึ้น ปล่อยไหลๆ ตามรูปทรงได้เลย ถ้าใครที่ชื่นชอบฟีลแน่นๆ ออกไปทางนุ่มนิดนึง มีความดิบนิดๆ ตอบสนองได้ดี ปลายเท้าโค้ง ก็น่าจะถูกใจรุ่นนี้ไม่น้อย แต่รุ่นนี้มีดรอปต่ำหน่อย 4 มม. ถ้าใครไม่ชอบดรอปต่ำก็ข้ามได้เลย แต่แนะนำว่าให้มีรองเท้าที่หลากหลายดรอปหน่อย เอาไว้ฝึกใช้กล้ามเนื้อขาที่แตกต่างกันครับ

พื้นชั้นนอกที่เป็นยาง Carbon Rubber ก็มีความทนทานเป็นอย่างมาก น่าจะใช้งานกันได้แบบยาวๆ เลยล่ะ ในเรื่องการยึกเกาะก็ทำได้ดี แต่เวลาเจอพื้นเรียบๆ เปียกๆ ดูเหมือนจะเอาไม่ค่อยอยู่เท่าไร โดยรวมก็ถือว่าเป็นพื้นชั้นนอกที่ทนทานและยึดเกาะได้ดี

สรุป

สำหรับเรื่องไซส์ รุ่นนี้เรายังเลือกใส่ตรงไซส์ ซึ่งก็เหลือปลายเท้ากำลังดี แต่ด้วยความที่เป็นคนหน้าเท้ากว้าง ทำให้รู้สึกด้านข้างล้นออกจากพื้นชั้นกลางเล็กน้อย ด้วยหน้าผ้าที่ขยายได้เลยไม่ได้บีบมาก และเวลาใส่วิ่งขอบของพื้นชั้นกลางก็ไม่ได้เสียดสีอะไร โดยรวมก็เป็นรองเท้าวิ่งที่ชื่นชอบอีกหนึ่งคู่ ใส่ง่าย มีความแน่น ตอบสนองได้ดี ราคาไม่แพง แต่ถ้าใครที่ชอบพื้นหนา โค้ง แนวนี้ และอยากได้ซัพพอร์ตเพิ่ม รวมถึงเท้าแบนเท้าล้ม ก็แนะนำให้ไป Endorphin Shift เลย ในรุ่นนั้นก็จะมีวัสดุที่ให้สัมผัสที่ดีกว่า กระชับกว่า ล็อคส้นได้ดีกว่า และมีความนุ่มมากกว่านิดนึง เพราะมีโฟม PWRRUN PB แผ่นบางๆ เต็มความยาวเท้าวางไว้เหนือพื้นชั้นกลาง แต่ Endorphin Shift จะมีน้ำหนักมากว่านิดนึงนะ ประมาณ 25 กรัม

Saucony Axon วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 3,450 บาท ราคาดีมากกกกกก หาซื้อได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Saucony ทั่วประเทศ, ร้าน REV RUNNR ทุกสาขา รวมถึง REV Online https://bit.ly/30fj42t

ขอบคุณ Saucony ประเทศไทย ที่ส่งรองเท้าวิ่งรุ่นนี้มาให้ลองกันด้วยนะครับ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version