รีวิว Salomon Ultra Glide รองเท้าวิ่งเทรลพื้นหนานุ่มแน่น ตอบสนองได้ดี

Salomon Ultra Glide รองเท้าวิ่งเทรลระยะไกลรุ่นใหม่ ที่เป็นครั้งแรกของ Salomon ที่มาในรูปแบบ Maximum Cushion พื้นหนานุ่ม ซัพพอร์ตได้ดี แต่ยังให้ความรู้สึกปราดเปรียวอยู่พอสมควร สำหรับรองเท้าเทรลรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

แกะกล่อง พาชมรองเท้า Salomon Ultra Glide

สำหรับ Ultra Glide นั้นจะมีการใช้พื้นชั้นกลาง Energy Surge ที่มาจากโฟม EVA + Olefin [OBC] มีความนุ่มและการตอบสนองที่ดี ใช้งานรูปแบบเต็มความยาวเท้าพร้อมกับรูปทรงพื้นโค้ง Reverse Camber ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสกี ตรงนี้จะมอบความรู้สึกสมูทลื่นไหลในการวิ่ง

ส่วนพื้นชั้นนอกจะเป็นยาง Contagrip ที่มีความทนทานและยึดเกาะได้ดีของทาง Salomon โดยจะมาในลักษณะ Mixed terrain ดอกยางไม่ได้หนามาก ใส่วิ่งถนนได้

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Mesh ที่ดูแล้วน่าจะระบายอากาศได้ดี โดยมีเทคโนโลยี SensiFit ตรงกลางเท้าพร้อมกับ Wings ที่เชื่อมต่อกับเชือกแบบ Quicklace ยิ่งดึงเชือกแน่นมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งกระชับตรงกลางเท้ามากขึ้น ปลายเท้าแข็งแรงป้องกันการไปเตะเศษหิน ลิ้นรองเท้าและรอบๆ ส้นเท้าบุฟองน้ำค่อนข้างหนา เวลาสวมใส่แล้วกระชับทั้งเท้าได้ดี และตรงปลายลิ้นก็มีช่องสำหรับม้วนเก็บเชือกได้อย่างมีระเบียบ

พื้นมีความสูงที่ส้น 32 มม หน้าเท้า 26 มม. ดรอป 6 มม. เห็นแบบนี้กลับมีน้ำหนักที่เบากว่าที่คาดไว้ โดยที่ลองชั่งน้ำหนักดูได้ 304 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชาย ถือว่าเป็นน้ำหนักที่โอเคเลยสำหรับรองเท้าวิ่งเทรล ตอนแรกเห็นหน้าตาหนาๆ นึกว่าจะหนักกว่านี้เสียอีก

สำหรับด้านดีไซน์ ส่วนตัวมองว่ามีความสวยงามแบบเรียบๆ ตามสไตล์ของทาง Salomon อยู่แล้ว ถึงแม้จะพื้นที่ดูหนาแต่ด้วยหน้าตาที่ออกแบบมาถือว่าทำให้ดูไม่เทอะทะ ยังให้ความเพรียว และอัปเปอร์ดูแข็งแรงมากๆ

ความรู้สึกและความคิดเห็นในการใช้งาน

สำหรับการสวมใส่บอกได้เลยว่ารู้สึกประทับใจมากๆ กับรองเท้าวิ่งเทรลคู่นี้ ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าที่คาด ประสิทธิภาพของโฟม Energy Surge ที่ทำได้ดีเลยทีเดียว แต่ในการสวมใส่ครั้งแรกจะรู้สึกถึงความแข็งของตัวโฟม ต้องใส่ไปสักพักเหมือนนวดให้โฟมเริ่มคลายตัวก้จะเริ่มพบกับความนุ่มที่มากขึ้น

ซึ่งโฟม Energy Surge ก็มีความแน่น ไม่ยวบ ให้การตอบสนองที่ดี และมีพื้นโค้ง Reverse Camber ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสกี ความโค้งแบบค่อยๆ โค้งตรงนี้ ก็จะช่วยทำให้เราวิ่งได้อย่างสมูทและไหลลื่น ออกแบบมาสำหรับการวิ่งเทรลและการวิ่งทั่วไปได้ดีจริงๆ

ในส่วนของอัปเปอร์ที่ดูหนาและแข็งแรง ตอนนี้แรกคิดว่าอัปเปอร์หนาๆ แบบนี้จะมีความอับชื้นมากแน่ๆ แต่พอใส่จริงกับไม่อับชื้นมาก การระบายอากาศถือว่ารับได้อยู่ แถมความหนาของอัปเปอร์ยังช่วยให้ความกระชับเท้า โดยเฉพาะตรง SensiFit และ Wing ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความกระชับตรงกลางเท้า ยิ่งเราดึงเชือกแน่นมากเท่าไร ก็จะเพิ่มความกระชับมากขึ้นเท่านั้น ตรงส้นก็ล็อคกระชับได้ดีไม่มีหลุด ใส่เท้าเข้าไปแล้วรู้สึกได้ถึงความมั่นใจและปลอดภัยเลย

ลิ้นรองเท้าที่ให้ความรู้สึกที่ดี แม้รัดเชือกแน่นก็ไม่รู้สึกบีบรัดหลังเท้า เชือกแบบ Quicklace ก็สะดวกไม่ต้องกลัวว่าเชือกจะหลุดระหว่างวิ่ง เพราะเป็นแบบคลิปหนียบ แถมยังปลดคลายเชือกหรือดึงให้แน่นก็ทำได้รวดเร็วไม่เสียเวลา และมีช่องม้วนเก็บปลายเชือกมาให้ด้วย

พื้นรองเท้าชั้นนอก Contagrip เป็นแบบ Mix Terrain ใส่วิ่งลุยเทรลพื้นดินทั่วไปได้ดี การยึดเกาะต่างๆ ทำได้ดี และด้วยดอกยางลักษณะนี้สามารถนำมาใส่วิ่งถนนได้ แต่ก็จะให้ความรู้สึกนุ่มแบบแน่นๆ มากขึ้นเมื่อนำมาวิ่งถนน และตรงปลายเท้ามีแผ่นรองกันหิน Profeel Film มาให้ช่วยป้องกันเท้าจากหินหรือกิ่งไม้คมๆ ได้ดี ถึงแม้จะมีเศษดินโคลนติดระหว่างวิ่ง ด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกของ Salomon ที่มีลักษณะเฉพาะ ทำให้วิ่งไปต่อสักพักดินโคลนจะค่อยๆ หลุดออกจากพื้นไปเอง

ในการเลือกไซส์ ส่วนตัวเลือกไซส์ทั่วไปกับรองเท้าวิ่งก็ใส่ได้กระชับดี แต่ยังไม่ได้ลองทางที่ชันมากๆ เลยยังไม่แน่ใจเลือกนิ้วเท้าจะไปชนขอบรองเท้าหรือไม่ ส่วนตัวไม่ได้วิ่งเทรลทางชันๆ แบบนั้นเสียด้วย ต้องขออภัยในส่วนนี้ด้วย

สรุป Salomon Ultra Glide

ส่วนตัวได้ลองแล้วรู้สึกชอบมาก ด้วยฟีลลิ่งของพื้นโฟม Energy Surge ที่ให้ความนุ่มแต่ไม่ยวบ มีความหนาแน่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี อัปเปอร์เองก็มีความแข็งแรงทนทาน มีการปกป้องที่ดี เวลาสวมเข้าไปแล้วรู้สึกได้ถึงความกระชับ มั่นใจและความปลอดภัยของเท้า การยึดเกาะต่างๆ ก็ทำได้ดี ด้วยน้ำหนักที่เบา หน้าตาดูดีและสีที่ได้รับมาก็สีแดงอมส้มๆ สวยงามมากๆ แถมรองเท้าวิ่งเทรลคู่นี้ยังเอามาวิ่งถนนได้อีกด้วย ใครที่ต้องไปวิ่งเทรลแล้วเจอพื้นปูนสลับๆ กัน คู่นี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีอีกคู่นึงเลย

สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ก็วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 5,150 บาท ที่ร้าน Salomon เซ็นทรัล เวิล์ด, ร้าน Salomon เซ็นทรัล เชียงใหม่ และ Salomon Lazada Laz Mall https://invol.co/cl6s9gi

Exit mobile version