รีวิว Salomon PREDICT SOC รองเท้าวิ่งถนนสุดสมูธจากซาโลมอน

ปีนี้ ดูเหมือนว่า Salomon ประเทศไทย จะเริ่มเน้นรองเท้าวิ่งถนนมากขึ้น หลังจากที่ช่วงต้นปีได้นำ Sonic 3 Accelerate เข้ามาวางจำหน่าย พอมาช่วงปลายปีก็ได้นำ PREDICT SOC ที่เป็นรองเท้าวิ่งถนนรุ่นใหม่เข้ามาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

PREDICT SOC ในรุ่นนี้จะมีการชูดจุดเด่น 3 ข้อ Smooth ride, Adaptable performance และ 360° instant fit เน้นการสวมใส่สบาย การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้วิ่งได้อย่างสมูธและลื่นไหล ทำออกมาเพื่อให้เป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถใส่ซ้อมได้ในทุกๆ วัน

ดีไซน์ ภายนอก

ดีไซน์คล้ายกับรองเท้าวิ่งถนนรุ่น PREDICT RA อัปเปอร์มีการใช้ผ้าถักพรีเมี่ยมมาใช้งานในลักษณะ sock-like ประกบเข้ากับส่วนของส้นที่มีความนุ่มและกระชับได้เป็นอย่างดี และทาง Salomon ยังบอกเองด้วยว่าระบายอากาศได้ดีอีกด้วย โดยตรงกลางเท้าจะมีแผ่นที่เหมือนเกราะตรงกล้างเข้าเข้ามาโดยจะใช้เป็นรูร้อยเชือกรองเท้าและจะโอบกระชับมากขึ้นเมื่อเราดึงเชือกให้แน่นขึ้น

พื้นชั้นกลาง Energy Cell+ ที่มีความนุ่มและน้ำหนักเบา มีการออกแบบและเจาะร่องแบ่งส่วนต่างๆ ตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้การเคลื่อนไหวของข้อต่อต่างๆ เคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงการเจาะร่องแบ่งส่วนแบบนี้ก็จะทำให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ส่งผลทำให้เราวิ่งได้อย่างสมูธ ลื่นไหล และมั่นคง รองเท้าวิ่งถนนคู่นี้มีดรอป 8 มม. พื้นตรงส้นสูง 28 มม. หน้าเท้าสูง 20 มม. ถือว่าไม่หนาและไม่บาง น้ำหนัก 273 กรัม ในไซส์ 10us ผู้ชาย

โดยพื้นชั้นกลางนี้จะประกับเข้ากับพื้นยางชั้นนอก contagrip ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนึบ ยึดเกาะได้ดี ซึ่งเท่าที่ลองสวมในพื้นบ้านก็ได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าดความหนึบของพื้น เอานิ้วลูบดูก็พบว่ามีความหนึบอยู่พอสมควร แต่พื้นหนึบแบบนี้กลัวว่าจะอมฝุ่นแล้วจะทำให้การยึดเกาะไม่ดีเท่าเดิม

ประสิทธิภาพ Salomon PREDICT SOC

อัปเปอร์ที่มาในผ้าถักรูปทรงแบบ Sock like ประกบกับเข้าชิ้นส่วนตรงส้น เวลาสวมใส่ทำให้ไม่ได้รู้สึกเหมือนสวมถุงเท้ามากนัก ค่อนข้างที่กระชับแต่ก็มีความยืดหยุ่น นุ่มสบาย ตรงส้นมีการล็อคอย่างดี แต่สำหรับผมจะรู้สึกว่าค่อนข้างเสียดสีตรงข้างๆ เอ็นร้อยหวาย แต่ใส่ไปสักพักก็เริ่มอ่อนตัวก็เริ่มไม่รู้สึกเสียดสีแล้ว เชือกที่ให้มาค่อนข้างยาว และถ้าใครรู้สึกไม่กระชับเท้า ก็สามารถร้อยเชือกเพิ่มเข้ากับแถบรูร้อยเชือกที่มีรูเชือกแถวที่สองเพิ่มเติมมาให้ คิดว่าสาเหตุที่ให้เชือกยาวก็เพราะเหตุนี้ ส่วนเชือกก็ค่อนข้างแข็งไม่ค่อยยืดหยุ่น แนะนำให้มัดสองทบจะดีกว่า

พื้นชั้นกลาง Energy Cell+ ที่มีการออกแบบและเจาะร่องแบ่งส่วนต่างๆ ตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้จุดหรือข้อต่อต่างๆ เคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งประกบเข้ากับพื้นยางชั้นนอก contagrip ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนึบ ยึดเกาะได้ดี

สำหรับเรื่องการสวมใส่พื้นชั้นกลางก็ค่อนข้างให้ความรู็สึกนุ่มและเฟิร์ม ไม่ยุบตัว เวลาวิ่งค่อนข้างที่จะรู้สึกสบายเท้า มีการยืดหยุ่นของพื้นได้เป็นอย่างดี เหมือนเราได้ใช้งานข้อต่างๆ ของฝ่าเท้าได้อย่างครบถ้วน เวลาวิ่งบนพื้นดินหรือพื้นที่ขรุขระก็ยังทำได้ดี เพราะพื้นชั้นกลางได้แบ่งส่วนชัดเจน ค่อนข้างที่ยืดหยุ่น ในเรื่องของแรงส่งคืนก็พอให้รู้สึกบ้าง มีไม่เยอะ แต่ก็ยังมีให้รู้สึก

สรุป

โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งถนนที่มีคุณภาพที่ดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรองเท้าไว้สำหรับการวิ่งซ้อมทุกวัน และต้องการให้ฝ่าเท้าค่อนข้างสบาย รองเท้ามีความยืดหยุ่นสูง วิ่งได้อย่างลื่นไหล คิดว่าเอาไปใส่ซ้อมวิ่งบนพื้นดินเพื่อใช้มัดกล้ามเนื้อต่างๆ ได้ แต่ในเรื่องดีไซน์ก็อาจจะดูเรียบๆ ไปสักนิด แต่ถ้าใครที่อยากจะนำมาใส่ทำงานด้วย ก็ถือว่าผ่านอยู่ แถมอัปเปอร์ยังไม่อับชื้น สามารถใส่ได้นานอีกด้วย

Salomon PREDICT SOC วางจำหน่ายแล้วที่ Salomon Shop เซ็นทรัล เวิล์ด ชั้น 3 และ Salomon Flagship Store ลาซาด้า ลาซมอลล์ https://bit.ly/3eQGdz6 ในราคา 4,550 บาท

ขอบคุณ Salomon Thailand ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้สัมผัสกันด้วยนะครับ

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version