รีวิว Salomon Predict 2 รองเท้าวิ่งใส่ซ้อม สำหรับคนชอบฟีลลิ่งดิบๆ

ถ้าใครชอบรองเท้าวิ่งเฟิร์มๆ ไม่เน้นนุ่ม ไม่เน้นเด้ง ใช้แรงขาตัวเองล้วนๆ ดิบๆ ก็คงต้อง Salomon PREDICT 2 รุ่นนี้เลย

Salomon Predict 2 รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมรุ่นใหม่ที่ออกมาต่อยอดจาก Predict Soc ที่ออกมาในปีที่แล้ว สำหรับรุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงจากรุ่นที่แล้วไปพอสมควรเลย ซึ่งจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปและน่าสนใจบ้าง ไปติดตามรีวิวกันเลย

เริ่มจากอัปเปอร์ที่ปรับจากผ้าถักมาใช้ผ้า Mesh ที่มีความแข็งแรงมากกว่า และเสริมความแข็งแรงด้วยโครงสร้างรอบๆ อัปเปอร์ แต่ยังคงมาในรูปแบบ Socklike อยู่ นั่นก็คือเป็นแบบสวมเข้าไป ลิ้นรองเท้าจะเป็นชิ้นเดียวกันกับอัปเปอร์ และด้วยการเปลี่ยนมาใช้ผ้า Mesh ทำให้มีความกระชับมากขึ้น ไม่ยืดหยุ่นเหมือนก่อน พร้อมครอบด้วยส้นอีกที ตรงส้นก็มีความแข็งแรงและกระชับมากๆ ส่วนตัวหน้าเท้ากว้างรุ่นนี้ใส่ได้แบบพอดี ด้านข้างกระชับหน่อย ถ้าใครกว้างมากๆ แนะนำเพิ่มขึ้นอีกสักครึ่งเบอร์

พื้นชั้นกลาง Infiniride โฟมใหม่พื้นฐานจาก TPU ผสมผสานกับไนโตรเจน ที่ยังคงออกแบบตามหลักสรีศาสตร์ มีการเจาะร่องแบ่งส่วนต่างๆ ตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้การเคลื่อนไหวของข้อต่อต่างๆ เคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเท่าที่ได้ลองก็รู้สึกเหมือนเราวิ่งแบบเกือบๆ จะเท้าเปล่าอย่างไรก็อย่างนั้น รู้สึกได้เลยว่ากล้ามเนื้อที่ไม่ค่อยได้ใช้กลับถูกนำมาใช้เมื่อสวมใส่รองเท้าวิ่งรุ่นนี้

ตอนเอานิ้วกดโฟมพบว่านุ่มพอควร ในตอนสวมกลับไม่ค่อยรู้สึกว่านุ่มเท่าไร หลักๆ จะเจอความเฟิร์มแน่นมากกว่า แต่เรื่องรองรับแรงกระแทกก็ถือว่าโอเคอยู่ ไม่รู้สึกสะท้านสะเทือนแต่อย่างไร

พื้นชั้นนอกมีการออกแบบตามชิ้นส่วนของพื้นชั้นกลาง แยกชิ้นส่วนกัน มีความยืดหยุ่นมาก ตรงบริเวณส้นใช้ Contagrip ทนทาน ยึดเกาะได้ดี แต่พื้นชั้นส่วนบริเวณสีขาวช่วงหน้าเท้าจะไม่ค่อยทานทานเท่าไรนัก แต่เรื่องการยึดเกาะนั้นทำได้ดีมาก

ดรอป 8 มม. พื้นตรงส้นสูง 33 มม. หน้าเท้าสูง 25 มม. น้ำหนัก 294 กรัม ในไซส์ 10us น้ำหนักเรียกว่าอยู่ในระดับทั่วๆไปที่พบได้ในรองเท้าวิ่งแนว Daily Trainer ใครที่ชื่นชอบแนววิ่งแบบเท้าเปล่า ดิบๆ แน่นๆ หน่อย น่าจะชอบกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ อีกสิ่งนึงที่เราชอบก็คือ งานประกอบ วัสดุ เนี๊ยบมาก

ใครสนใจ Salomon Predict 2 ก็ลองไปดูได้ที่ Salomon Shop เซ็นทรัล เวิล์ด ชั้น 3 หรือจะสั่งออนไลน์ได้ที่ Salomon Flagship Store ลาซาด้า ลาซมอลล์ https://bit.ly/3eQGdz6 ในราคา 5,150 บาท

Exit mobile version