รองเท้าวิ่งระดับท็อป Running Super shoes ที่กำลังจะมาในปี 2024

รองเท้าวิ่งระดับท็อป Running Super shoes ที่กำลังจะมาในปี 2024

ก้าวเข้าสู่ปี 2024 แล้ว แน่นอนว่าในปีนี้จะมีรองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ๆ ออกมาหลากหลายแบรนด์กันแน่ ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า รองเท้าวิ่งระดับท็อป Running Super shoes ที่กำลังจะมาในปี 2024 จะมีรุ่นอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

Nike Alphafly 3

เรียกได้ว่าไม่ต้องรอกันนานในปี 2024 สำหรับรองเท้าระดับท็อปของฝั่งไนกี้ กับ Nike Alphafly 3 ที่ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเรียบร้อย โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 4 มกราคม 2024 ทั้งร้านไนกี้ ประเทศไทยของ IAM 247 และเว็บไซต์ไนกี้ ประเทศไทย ซึ่งรุ่นนี้ได้มีทั้งภาพหลุด รวมถึงนักวิ่งอีลิทสวมใส่ลงวิ่งในงานแข่งขันต่างๆ มากกมาย

สำหรับรุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับโฉมใหม่หมด ตั้งแต่อัปเปอร์ผ้าถัก Atomknit 3.0 ที่ปรับมาเพื่อให้มีความกระชับและน้ำหนักเบา ระบายอากาศที่ดี เน้นความกระชับช่วงกลางเท้ามากขึ้น เส้นใยมีความนุ่มมากกว่าเดิม พร้อมกับปรับระบบเชือกใหม่เพื่อความสบายในการสวมใส่มากขึ้น ส่วนพื้นชั้นกลางก็ได้มีการปรับให้ส้นเท้าเชื่อมกับปลายเท้าแล้ว เน้นไปที่การเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่องและเป็นธรรมชาติตั้งแต่ส้นเท้าไปยังปลายเท้า พร้อมกับแผ่นคาร์บอน Flyplate ตรงกลางระหว่างโฟม ZoomX ทั้ง 2 ชั้น และ Zoom Air แบบคู่ที่หน้าเท้าที่ช่วยรองรับแรงกระแทกและเสริมแรงส่งคืนกลับมาในขณะวิ่ง ปิดท้ายด้วยพื้นชั้นนอก Fast Shot ที่ปรับมาใหม่ให้มีน้ำหนักเบา มีแค่ช่วงบริเวณหน้าเท้า ดอกยางมีการออกแบบใหม่ให้มีการยึดเกาะได้ดี

Nike Alaphfly 3 จะวางจำหน่ายในประเทศไทย วันที่ 4 มกราคม 2024 ที่ร้านไนกี้ ประเทศไทยของ IAM 247 และเว็บไซต์ไนกี้ ประเทศไทย https://invol.co/clkdbhe ราคา 9,400 บาท

HOKA Cielo X 1

HOKA Cielo X 1 ยังคงเป็นปริศนาสำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อปของค่าย HOKA ที่มีรูปภาพหลุดออกมาบ้างประปราย แต่ข้อมูลที่ออกมาน้อยมาก โดยครั้งนี้เป็นรองเท้าวิ่งที่ดูเหมือนถูกจัดมาในเทียร์ที่สูงกว่า HOKA Rocket X 2 ซึ่งดูจากรูปภาพที่หลุดมาจะเห็นได้ว่าได้ใช้พื้นชั้นกลางรูปแบบใหม่ ที่มีการเจาะ คว้าน บางส่วนออกไป พร้อมกับมีแผ่นคาร์บอนที่กว้างออกมาจนถึงด้านข้างของรองเท้า ทำให้ดูน่าสนใจว่าจริงๆ แล้ว แผ่นคาร์บอนที่นำมาใช้งานนี้จะมีดีไซน์รูปร่างลักษณะเป็นแบบไหน ส่วนความโค้งของพื้นชั้นกลางก็เห็นได้ชัดว่าโค้งมาก และคาดว่าโฟมก็น่าจะเป็นวัสดุ PEBA แบบเดียวกับ Rocket X 2 แน่ๆ และอัปเปอร์ก็ดูเปลี่ยนไป เหมือนเป็นผ้าตาข่าย และใช้ผ้าถักแบบยืดรอบๆ ข้อเท้า

HOKA Cielo X 1 ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จึงทำให้ยังมีข้อมูลที่ไม่มากนัก คาดว่าจะวางจำหน่ายกันในช่วงต้นปี 2024 นี้

New Balance SC Elite v4

New Balance SC Elite v4 รองเท้าวิ่งรุ่นท็อปที่เผยโฉมออกมาให้เห็นกับนักวิ่งระดับอีลิท พร้อมกับมีภาพหลุดจากแหล่งต่างๆ มากมายเช่นกัน โดยรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมแบบใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์ที่ปรับมาใช้งานแบบลิ้นรองเท้าปกติทั่วไป พื้นชั้นกลาง FuelCell ที่มีดีไซน์ใหม่ ดูหนาและมีความเหลี่ยมมากขึ้น แน่นอนว่าตรงกลางระหว่างโฟมทั้ง 2 ชั้น ก็จะมีแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้า นอกจากนี้ยังมีบางข้อมูลที่แจ้งว่า Elite v4 จะมีแรงส่งคืนมากกว่า Elite v3 ถึง 4% อีกด้วย

New Balance SC Elite v4 คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งก็ถือว่าอีกไม่นานเกินรอแล้ว

Saucony Endorphin Pro 4

หลังจากเปิดตัวในช่วงกลางปี 2022 ก็ปล่อยให้ Saucony Endorphin Pro 3 มีอายุนานกว่า 1 ปี จนมาในปี 2024 ที่จะมาแน่ๆ สำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ของค่าย ที่ครั้งนี้ก็ได้ปรับเปลี่ยนโฉมไปอีกครั้ง อัปเปอร์ผ้าตาข่ายรูปแบบใหม่ พร้อมกับคาดโลโก้ขนาดใหญ่ที่ด้านข้าง และที่สำคัญพื้นชั้นกลาง PWRRUN PB ที่มีในดีไซน์ที่แปลกตา มีการตัดเนื้อโฟมด้านข้างออกจนทำให้ดูมีความเหลี่ยม และด้านในมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอน S-Curve และเทคโนโลยี SPEEDROLL แผ่นรองด้านใน Super Responsive Sockliner ที่จะมอบความนุ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Saucony Endorphon Pro 4 ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ข้อมูลที่ออกมาจึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง และคาดกันว่าจะวางจำหน่ายในช่วงใดช่วงนึงของปี 2024 นี้

PUMA Fast-R 2 NITRO Elite

สำหรับรุ่นนี้ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 และมีการวางจำหน่ายสำหรับสีพิเศษ Ekiden จำนวน 1,000 คู่ทั่วโลกในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา สำหรับรุ่นนี้ก็ยังคงเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับแข่งขันระดับท็อปของค่ายที่มีดีไซน์แยกพื้นชั้นกลางโฟม NITRO Elite ระหว่างส้นเท้าและปลายเท้าชัดเจน และโชว​์แผ่นคาร์บอน PWRPLATE ที่เป็นตัวเชื่อมกันระหว่างโฟมทั้ง 2 ชิ้น สำหรับรุ่นนี้ได้ปรับเพิ่มความยาวของแผ่นคาร์บอนที่ยื่นออกมาช่วงปลายเท้าที่จะช่วยเพิ่มแรงส่งไปข้างหน้าได้มากขึ้น โดยพูม่าแจ้งว่าจะส่งคืนพลังงานได้มากขึ้น 46% และยังมีการปรับลวดลายของโฟมใหม่ ที่น่าจะรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น อัปเปอร์ผ้าตาข่าย ULTRAWEAVE เบาขึ้นกว่าเดิม 20%

PUMA Fast R-2 NITRO Elite จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2024 ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทย จะต้องรอติดตาม PUMA Thailand

Brooks Hyperion Elite 4

Brooks Hyperion Elite เป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปของค่าย Brooks ได้เปิดตัวรุ่นแรกในช่วงต้นปี 2020 ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการวางจำหน่ายในประเทศไทยแบบเงียบๆ ทั้ง 3 รุ่น และตอนนี้ก็เดินทางมาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว สำหรับ Brooks Hyperion Elite 4 นี้ก็ยังคงใช้พื้นชั้นกลาง DNA Flash v2 โฟม Nitrogen-infused ที่มีน้ำหนักเบาขึ้น ปรับการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็ยังรองรับแรงกระแทกและมีความทนทานที่ดีอยู่ ด้านในมีแผ่น Speedvault Race+ แผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าที่มีลักษณะเหมือนตาข่ายช่วยเสริมแรงส่งคืนและการตอบสนองในขณะวิ่ง อัปเปอร์ผ้าข่ายสุดโปร่ง ดรอป 8 มม. น้ำหนัก 221 กรัม (ไซซ์ 9US ผู้ชาย)

Brooks Hyperion Elite 4 กำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ โดยมีราคา 7,900 บาท

ถือว่าปี 2024 นี้ แต่ละแบรนด์เป็นการขยับตัวในแต่ละรุ่นแทบจะใหม่หมด ดูน่าสนใจสำหรับนักวิ่งกันเป็นอย่างมาก สำหรับการเปิดตัวและข้อมูลการวางจำหน่ายในบางรุ่นนั้น ก็คงต้องรอทางแบรนด์ในประเทศไทยประกาศกันอีกครั้ง ตอนนี้ก็ได้แต่เก็บเงินรอ

Exit mobile version