รีวิว Reebok Question Mid “Blue Toe” รองเท้าบาสสุดคลาสสิคของสาวก Iverson

จะะรู้สึกฟินๆ กันสักหน่อยกับรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ Reebok Question ของยอดการ์ดระดับ MVP เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต Allen Iverson ที่เข้าสู่ลีคด้วยดราฟต์อันดับ 1 ในปี 1996 (ในปีนั้นก็มีผู้เล่นดังๆ อย่าง Ray Allen, Kobe Bryant) และจากผลงานในระดับมหาวิทยาลัยก็ทำให้ Reebok ไม่รอช้าที่จะเซ็นสัญญาด้วยและทำรองเท้าซิกเนเจอร์ออกมา โดย Reebok Question Mid “Blue Toe” นี้เป็นสีที่ 2 ที่ออกมา

รองเท้าคู่นี้ก็ได้นำความเรโทรจากปี 1996 กลับมาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่มาแบบดั้งเดิม หนังที่ให้สัมผัสที่นุ่ม พื้นชั้นกลางและระบบอย่าง Hexalite และพื้นโปร่งแสงสีฟ้า แต่มีปรับโลโก้ต่างจากรุ่นดั้งเดิมเล็กน้อย และที่สำคัญคู่สีนี้เป็นสีเดียวกันกับที่ Allen Iverson ครอสโอเวอร์ใส่ Michael Jordan ได้อย่างสวยงาม

เข้ามาในเรื่องการสวมใส่ ต้องบอกว่าระบบ Hexalite เป็นระบบเก่าที่ตอนนี้ดูเหมือนทาง Reebok จะไม่ได้นำกลับมาใช้จริงแล้ว แต่ด้วยการออกแบบที่ยังทำให้รองเท้าคู่นี้ยังมีความคล่องตัวเอาเรื่องอยู่ และพื้นที่หนึบมากๆ ยึดเกาะได้เป็นอย่างดี สามารถใส่ครอส ใส่ข้ามเข้าไปเลย์อัพได้ดีอยู่ แต่แนะนำว่าขาต้องแข็งแรงพอสมควร เพราะรองเท้าคู่นี้ไม่ได้นุ่มแต่อย่างใด เอาเป็นว่าเอามาใส่หล่อๆ เพื่อระลึกถึงความทรงจำเก่าๆ น่าจะดีกว่า

ส่วนน้องๆ วัยรุ่นที่ไม่ทัน Allen Iverson ก็อย่างให้ลองหาคลิปดูนะ เป็นการ์ดตัวเล็กที่เอาตัวรอดใน NBA ได้ดีมากๆ คนนึงเลย แถมแบกทีมเข้าชิงกับ Lakers ยุคแชคและโคบี้ได้อย่างสนุก ถึงแม้จะแพ้ไปก็ตาม และ Iverson ก็เป็นคนที่พาแฟชันกางเกงตัวใหญ่ๆ เข้าสู่ลีคด้วยนะ แถมยังมีแฟชันปลอกแขน ปลอกนิ้ว และยังโดดเด่นด้วยการถักผม Cornrows อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผู้นำแฟชันใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นและแฟนบาสทั่วโลกอยู่เหมือนกันนะ

สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ Reebok QuestionMid “Blue Toe” คู่นี้ ตอนนี้ก็วางจำหน่ายแล้วที่ Reebok central world, Reebok Central ladprao, Reebok Westgate และ Reebok Mega Bangna ราคา 5,790 บาท หรือช่องทางออนไลน์ www.reebok.co.th และ Supersports Online

Exit mobile version