รีวิว รองเท้าวิ่ง Reebok Forever Floatride Energy โฟมใหม่ นุ่ม เด้ง เกินคาด

Reebok ส่วนใหญ่หลายๆ ท่านมักจะมองข้ามหรือเลือกใช้เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับการเริ่มต้น แต่พอวิ่งไปเรื่อยๆ ความต้องการเหล่านั้นเริ่มไม่เพียงพอแล้ว ก็เริ่มมองหาคู่ที่เสริมการวิ่งของเราให้ดีขึ้น ต้องเร็วขึ้น ต้องซัพพอร์ตมากขึ้น Reebok Forever Floatride Energy เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่พัฒนาออกมาเพื่อการตอบโจทย์นี้ และเป็นรุ่นที่ผสมผสานความต้องการซัพพอร์ตและการทำความเร็วไว้ด้วยกัน สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ถูกพัฒนาออกมาเพื่อเป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถสวมใส่วิ่งได้ทุกวัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรและมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

ไม่อยากอ่าน เชิญชมวิดีโอรีวิวกันเลย

พัฒนามาเพื่อนักวิ่งที่ต้องการทำความเร็ว น้ำหนักเบา ใส่วิ่งได้ทุกวัน

ส่วนบนใช้ผ้า Engineered mesh ที่มีน้ำหนักเบา ช่วยระบายอากาศ ตัวผ้าไม่มีความกระชับเหมือนกับผ้าถัก แต่เวลาสวมใส่จะให้ความโปร่งสบายที่หน้าเท้ามากกว่า และด้วยที่หน้าเท้าไม่ได้เรียวเกินไป เท้าคนเอเชียแบบเราๆ ก็สามารถเลือกใส่ได้ โดยแนะนำให้ลดลงมาครึ่งไซส์จะกระชับกว่ามาก

ช่วงกลางเท้ามีการใช้วัสดุเหมือนกึ่งพลาสติก กึ่งยางมาขึ้นโครงไว้ และตรงส้นเท้าก็มีการใช้วัสดุเดียวกันพาดลงไป และด้านในก็มีแผ่นแข็งดามตรวส้นเพื่อการล็อคกระชับช่วงส้นเท้าของเรา

ตัวลิ้นรองเท้าค่อนข้างบางและเป็นลิ้นแยกออกจากตัวรองเท้าเหมือนรองเท้าทั่วไป ต่างจากรองเท้าวิ่งสมัยนี้ที่มักจะเย็บลิ้นรองเท้าติดกับตัวรองเท้าเลย เพื่อป้องกันไม่ให้ลิ้นรองเท้ามีการขยับ แต่สำหรับรุ่นนี้เมื่อใส่ออกวิ่ง ตัวลิ้นรองเท้าก็ยังอยู่ดี ไม่ปลิ้นออกด้านข้าง

พื้นชั้นกลางใช้โฟมแบบใหม่ของทาง Reebok ที่พัฒนาขึ้นมา มีชื่อว่า Floatride Energy Foam โฟมใหม่นี้มีคุณสมบัติรองรับแรกกระแทก ให้ความนุ่ม และมีการตอบสนองส่งแรงคืนกลับได้ดี และยังเคลมว่ามีน้ำหนักเบากว่าโฟม EVA ถึง 30% ด้วยกัน ทางเว็บเมืองนอกที่รีวิวก็ชื่นชอบเจ้าโฟมใหม่นี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

พื้นชั้นนอก เป็นยาง Carbon rubber ที่มีความแข็งแรงทนทาน และช่วยให้การวิ่งไหลลื่นขึ้น ตัว Traction ดอกยางก็มีการออกแบบไว้หลายทิศทาง ซึ่งจะเน้นไปที่ช่วงหน้าเท้า กลางเท้าและข้างเท้าด้านนอก ทั้งหมดนี้จะเป็นแผ่นมาติดกับตัวโฟมอีกทีเหมือนกับ Ultraboost 19 เลย

รองเท้ามีดรอปที่ 10mm ก็เหมือนกับรองเท้าวิ่งทั่วไป ใครที่ใส่ดรอปประมาณนี้ก็แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมายเลย สามารถใส่วิ่งลงหน้าเท้า กลางเท้า หรือเกือบๆ ช่วงส้นเท้าได้ ตัวรองเท้ามีน้ำหนัก 9.3 ออนซ์ หรือประมาณ 264 กรัม ถือว่าไม่เบาและไม่หนักเกินไป ส่วนของผู้หญิงจะอยู่ที่ 7.7 ออนซ์ หรือประมาณ 219 กรัม

Reebok Forever Floatride Energy

จากที่ได้ทดลองใส่วิ่งมาประมาณ 40 กิโลเมตร ทดลองทั้งวิ่งช้าและวิ่งเร็ว (เพซ 6-9) สิ่งแรกที่สัมผัสได้เมื่อสวมใส่ก็คือ หน้าผ้า Engineered mesh ที่โปร่งสบาย และยังระบายอากาศได้ดี เวลาใส่วิ่ง เดิน ก็ไม่รู้สึกอับและร้อน ส่วนโฟมใหม่ Floatride Energy Foam ก็ให้ความรู้สึกตามสเปคที่นุ่ม แน่น และมีแรงส่งคืนได้ดี ยิ่งวิ่งเร็วยิ่งสนุก เพราะตัวโฟมจะเด้งมากๆ วิ่งช้าเนิบๆ ก็ไปได้เรื่อยๆ แต่เน้นลงช่วงกลางเท้าจะสัมผัสถึงความนุ่มของโฟมมากที่สุด พื้นชั้นนอกเรียกได้ว่าอึด ถึก ทน มากๆ แทบจะไม่สึกหรอเลย

แต่เวลาใส่ครั้งแรก ตอนที่เรายังจับจังหวะไม่ได้ และวิ่งบนพื้นปูน ทำให้รู้สึกสะท้านขามากๆ อาจจะเป็นเพราะตัวโฟมมันเด้งมาก พยายามส่งแรงคืนกลับมา แตกต่างจาก Adidas Ultraboost 19 ที่มีแรงเด้งแบบนุ่มนวลกว่า และเมื่อเราจับจังหวะเริ่มลงกลางเท้าก็รู้สึกดีขึ้น เวลาวิ่งจะไหลไปเรื่อยๆ จนเราวิ่งเร็วขึ้นแบบไม่รู้ตัว ทั้งน้ำหนักของรองเท้าที่ไม่หนักมาก และการส่งแรงคืนได้ดี ก็มีส่วนช่วยให้เราเร็วขึ้นในขณะที่เหนื่อยเท่าเดิม

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่วิ่งสนุกคู่นึง ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมได้ทุกวัน Floatride Energy คู่นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยกับราคา 4,990 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ www.reebok.co.th และ โชว์รูมรีบอค 17 สาขา และสปอร์ต เวิลด์ สาขาเทอมินอล 21 เมกา บางนา และจังซีลอน

————-

หากชื่นชอบบทความรีวิวของเรา อย่าลืมกด like กดติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ Facebook @snkrtoday กันได้นะครับ

Exit mobile version