รีวิว Reebok Floatride Energy X รองเท้าวิ่งสำหรับระยะไกล สายไหล กลิ้งเท้า ต้องชอบ

Reebok Floatride Energy X รองเท้าวิ่งระดับท็อปที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนด้านในรองเท้าของค่ายรีบอค เปิดตัวในไทยครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2022 มาในเดือนมกราคม 2023 นี้ ก็มีสีออกมาวางจำหน่ายแล้ว และในบทความรีวิวนี้จะมาทำความรู้จักและพูดถึงความรู้สึกในการใช้งานของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปติดตามกันเลย

สีใหม่ เข้ม ดุดัน

อัปเปอร์ส่วนบนใช้ผ้าตาข่ายที่มีชื่อว่า Flexweave มีความโปร่ง น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี และยังมีความแข็งแรงทนทาน มีโลโก้ Reebok ขนาดใหญ่คาดอยู่ตรงหน้าเท้าด้านนอก มาพร้อมกับเชือกแบน ลิ้นรองเท้ามีการบุนวมเสริมความนุ่มและลดแรงกดทับจากการมัดเชือก และแถวตรงกลางของเชือกรองเท้าก็จะมีการขยับความกว้างให้แคบลงกว่าปกติเพื่อให้มีความกระชับมากขึ้น

รอบๆ ข้อเท้าของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะไม่ได้แนบชิดกับข้อเท้าของเรา เพราะภายในจะมีการบุนวมให้หนา กระชับเข้าเท้าได้ดี โดยเวลาสวมใส่จะเห็นได้ว่ารอบๆ ข้อเท้าจะดูหลวมๆ แต่ก็ไม่ได้หลวมขนาดนั้น ตรงส้นเท้าก็มีดีไซน์ที่โค้งรับเข้ากับส้นเท้าได้อย่างพอดี สำหรับสีใหม่นี้ถือว่าค่อนข้างดุดันกว่าสีกแรกเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบสีเข้มๆ น่าจะโดนใจไม่น้อย

พื้นชั้นกลาง Floatride Energy ที่มีความนุ่มเด้งแบบเต็มความยาวเท้า ดรอป 6 มม. และยังมาในรูปทรงพื้นโค้งที่จะช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทและลื่นไหลอีกด้วย ซึ่งพื้นหนาๆ แบบนี้ก็จะช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่งได้ดีอีกด้วย และภายในพื้นชั้นกลาง มีการวางแผ่นคาร์บอนไว้ที่บริเวณหน้าเท้าเพื่อให้มีประสิทธิภาพความมั่นคงและเสริมแรงส่งคืนในขณะวิ่งได้ดี โดยสีนี้จะมีการไล่เฉดสีฟ้าที่ดูสวยงามและโดดเด่นขึ้น

พื้นชั้นนอกจะเป็นยางที่เน้นบริเวณช่วงหน้าเท้า โดยมีการเว้าตรงกลางเท้า และมาในลวดลายจุดเล็กๆ เพื่อเป็นการยึดเกาะที่ดี และยังมีการแบ่งสีได้อย่างโดดเด่น

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ในด้านการสวมใส่ อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Flexweave ก็ให้ความกระชับ เนื้อผ้าค่อนข้างแข็งแรง และระบายอากาศได้ดี บริเวณส้นเท้าก็แข็งแรงและล็อคส้นเท้าได้ดี ไม่หลุดง่าย แต่สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะมีความยาวมากกว่ารองเท้าวิ่งปกติทั่วไป เวลาสวมใส่จึงจะรู้สึกว่าหลวมๆ เล็กน้อย ใครที่หน้าเท้ากว้างอาจจะต้องเช็คไซซ์สักนิดนึง แต่ส่วนตัวร้อยเชือกที่ช่อง Runner’s loop เพื่อให้มีความกระชับเพิ่มและมัดเชือกสองทบเพราะเชือกที่ให้มาค่อนข้างแข็งและหลุดง่าย

พื้นชั้นกลางโฟม Floatride ก็ยังคงคาแรคเตอร์ไม่ต่างจากรุ่นอื่นๆ มากนัก ยังมีความกระด้างจากแรงส่งคืนผสมกับความนุ่มได้อย่างไม่เหมือนใคร บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบโฟมที่มีความนุ่มแน่น มีแรงส่งคืนแบบไม่ค่อยนุ่มนวล มีอารมณ์ดิบๆ เล็กน้อย น่าจะโดนใจกับโฟม Floatride เลย และในรุ่นนี้มาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนที่ช่วงหน้าเท้าที่จะเข้าช่วยให้คงรูปทรงโค้งที่ปลายเท้าทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพพร้อมช่วยเสริมแรงส่งคืนในระหว่างวิ่งอีกด้วย

โดยจะเป็นการวางเท้าและไหลไปตามรูปทรงของปลายเท้าได้อย่างสมูทและลื่นไหล ทำให้การวิ่งไหลไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย และช่วยประหยัดแรงได้ดีมาก เหมาะกับการวิ่งระยะไกลเอามากๆ และน้ำหนักตัวของรองเท้าอยู่ที่ 264 กรัม ในไซซ์ US 10 ผู้ชาย ที่ไม่ได้เบาแบบรองเท้าวิ่งแข่งขันรุ่นอื่นๆ แต่เวลาสวมใส่ก็ไม่ได้รู้หนักจนถ่วงเท้าตัวพื้นชั้นกลางยังช่วยยกเท้าขึ้นมาได้ดี ในด้านการยึดเกาะก็ถือว่าทำได้ดี วิ่งถนนไม่มีลื่นไถลให้รู้สึก

สรุปความคิดเห็น รองเท้าวิ่ง Reebok Floatride Energy X ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาสำหรับการแข่งขันและวิ่งระยะไกล ไม่ได้เน้นการทำความเร็วมาก แต่จะเป็นการช่วยให้นักวิ่งประหยัดแรงระหว่างการวิ่งได้ดี วิ่งได้แบบสมูทลื่นไหล อัปเปอร์ก็ระบายอากาศได้ดี พื้นชั้นกลางไม่กระด้างและยังรองรับแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งแผ่นคาร์บอนที่ปลายเท้ายังช่วยให้กลิ้งเท้าไปได้เรื่อยๆ ไหลๆ เหมาะสำหรับนักวิ่งที่ต้องการรองเท้าวิ่งที่นำมาใส่ซ้อมหรือใส่ลงแข่งขันระยะไกล มีความทนทานสูง

ใครที่สนใจหรือชื่นชอบ สามารถหาซื้อรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้ที่ร้าน Reebok, Supersports และ Supersports Online >> https://invol.co/clfvfi4 ราคา 6,590 บาท

ข้อมูลรองเท้าวิ่ง

Exit mobile version