รีวิว Reebok Floatride Energy 4 รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมทำความเร็ว ตอบสนองได้ดี ดีไซน์สุดสวย

Reebok ได้ส่งรองเท้าวิ่งสุดอเนกประสงค์ Floatride Energy 4 ลงสู่ตลาดประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ยังคงมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง Floatride Energy ที่มีคุณสมบัตินุ่มเด้งที่โดดเด่นมาตั้งแต่รุ่นแรก และมีการปรับปรุงอัปเปอร์และหน้าตาดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอได้เลย

ส่องดีไซน์ Reebok Floatride Energy 4

อัปเปอร์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้ใช้งาน Speed Shift ที่เป็นผ้าตาข่ายน้ำหนักเบา มีความโปร่งแสง มีความเหนียวและความแข็งแรงเป็นอย่างมาก โดยมีมีลิ้นรองเท้าที่บาง มาพร้อมกับโลโก้ Reebok และชื่อรุ่น โดยจะเป็นจุดสะท้อนแสงไปในตัวด้วย ตรงลิ้นรองเท้ามีการบุฟองน้ำนุ่มเล็กน้อยที่บริเวณหลังเท้า และเชื่อมกับผ้าตาข่ายบางๆ ชั้นในที่คุลมบริเวณปลายเท้า

อัปเปอร์เองยังเป็น [REE]CYCLED ใช้วัสดุที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล โดยจะมีอย่างน้อย 30% ของรองเท้า นอกจากนี้ยังมีการใช้การเย็บเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและซัพพอร์ตเฉพาะจุดให้กับอัปเปอร์ ตามที่เห็นกันก็คือรอบๆ ปลายเท้าที่ยาวจนไปถึงกลางเท้าทั้งด้านในและด้านนอก รวมถึงการเย็บที่แนวรูร้อยเชือก และที่โดดเด่นของสี Chalk นี้ก็คือ แถบสัญลักษณ์ Reebok ตรงกลางเท้าที่ทำสีออกมาได้ดูกลมกลืนสวยงาม มีความหรูหราเป็นอย่างมาก

ตรงส้นเท้าภายในก็มีแผ่น Heel Counter ที่ไม่ได้แข็งมากเกินไป เมื่อจับแล้วจะรู้สึกได้ถึงความบาง ก็อาจจะเป็นเพราะต้องการให้ตัวรองเท้ามีน้ำหนักที่เบา พร้อมกับปรับสูงขึ้นเพื่อรองรับเข้ากับเอ็นร้อยหวาย ด้านหลังมี Heel Pul Tab ที่เขียนชื่อรุ่นและเป็นแถบสะท้อนแสงในตัว และจะมีการปักคำว่า Reebok เอาไว้ ซึ่งการตกแต่งรองเท้าด้วยการปักก็ทำให้ตัวรองเท้าดูดีไม่น้อยเลยทีเดียว

พื้นชั้นกลางโฟม Floatride Energy ที่เราชื่นชอบมาตั้งแต่รุ่นแรก ให้ความรู้สึกนุ่ม แน่น และเด้งได้ดี และมีการปรับเพิ่มความโค้งที่ปลายเท้าและส้นเท้าจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อยเพื่อให้มีความสมูทลื่นไหลมากขึ้น อีกทั้งยังมีการตกแต่งสีเพิ่มเติมที่พื้นชั้นกลาง ยิ่งทำให้ตัวรองเท้ามีความสวยงามมากขึ้น

พื้นชั้นนอกเป็นยาง Carbon rubber ที่เกือบเต็มแผ่น มีลวดลายที่เป็นปุ่มๆ ยื่นออกมาในบริเวณหน้าเท้าเพื่อการยึดเกาะต่างๆ ซึ่งการแบ่งสีของยางพื้นชั้นนอกก็ยังทำได้อย่างสวยงาม

ดรอป 9 มม. พื้นตรงส้นสูง 26 มม. และหน้าเท้าสูง 17 มม. น้ำหนัก 250 กรัม ในไซส์ 10US 28CM จัดว่าเป็นความหนาทั่วไปที่ไม่ได้บางหรือหนาจนเกินไป เหมาะสำหรับการวิ่งในทุกๆ วัน และยังมีการรองรับแรงกระแทกอยู่

ประสิทธิภาพการสวมใส่

ในด้านการสวมใส่ต้องบอกเลยว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่ใส่วิ่งได้อย่างสนุกมาก คุ้มค่ากับราคาแบบสุดๆ ด้วยอัปเปอร์ที่ไม่เพียงแค่สวยงาม การสวมใส่ก็ยังมอบความกระชับเท้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้าที่รู้สึกล็อคส้นได้ดีมาก ไม่มีอาการเคลื่อนให้รู้สึก อีกทั้งยังซัพพอร์ตส้นเท้าและเอ็นร้อยหวายได้ดี ไม่คม ไม่บาด

หน้าผ้า Speed Shift ก็มีความโปร่ง ระบายอากาศได้ดี และถ้าใครที่ยังรู้สึกว่าข้อเท้ายังไม่กระชับ ก็สามารถร้อย Runner’s loop รู้สุดท้ายเพิ่มเติมได้เลย สำหรับเชือกของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ถือว่าดี มัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ และมีความยาวเหลือเฟือสำหรับการร้อยเชือกรูสุดท้าย

ด้วยโฟม Floatride Energy ที่มีความนุ่มแน่น และเด้ง และพื้นไม่ได้หนาและไม่ได้บางจนเกินไป ทำให้การใส่วิ่งซ้อมทำความเร็วได้ดี มีแรงกระแทกตามมาไม่เยอะ ยิ่งใส่แรงมากเท่าไร ก็ยิ่งรู้สึกถึงการตอบสนองของโฟมได้มากขึ้น และด้วยปลายเท้าโค้งก็จะช่วยให้การวิ่งได้สมูทลื่นไหลขึ้น พร้อมกันนี้พื้นยาง Carbon Rubber ที่ให้มาในรูปแบบปุ่มก็ยึดเกาะได้ดี และมีการออกแบบดูดซับแรงกระแทกได้ดีมากกว่ารุ่นแรกที่มีลักษณะแบนและแข็งแบบชัดเจน

สรุป Reebok Floatride Energy 4 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ส่วนตัวมองว่ายังไม่ได้เหมาะกับมือใหม่ แต่เหมาะกับนักวิ่งที่ผ่านการฝึกซ้อมจนต้องการความเร็วที่เพิ่มขึ้น และอยากจะเปลี่ยนรองเท้าให้เบาขึ้น เนื่องด้วยรองเท้าวิ่งคู่นี้มีดรอป 9 มม. พื้นตรงส้นสูง 26 มม. และหน้าเท้าสูง 17 มม. น้ำหนัก 250 กรัม ในไซส์ 10US 28CM พื้นที่ไม่บางและไม่หนาเกินไป น้ำหนักกลางๆ เหมาะกับการใส่ซ้อมทำความเร็ว ฝึกกล้ามเนื้อและความทนทานต่างๆ ได้ดี และด้วยโฟม Floatride Energy ที่มีความนุ่มและการตอบสนองที่ดี ช่วยลดแรงกระแทกได้ในระดับนึง วิ่งแล้วไม่สะท้าน เหมาะกับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนการฝึกซ้อมแต่ก็ยังอยากได้รองเท้าวิ่งที่มีการรองรับแรงกระแทกอยู่ อีกทั้งรูปร่างหน้าตาบอกคำเดียวว่า “สวยงาม” มาก ดูดีสุดๆ กับราคา 3,790 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ Reebok Shop และ Superposrts รวมถึง Supersports Online

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version