ทำความรู้จัก เทคโนโลยีรองเท้าวิ่ง PUMA ปี 2023

ในช่วงปีที่ผ่านมา PUMA ได้กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง และได้ปล่อยรองเท้าวิ่งหลากหลายรุ่น หลากหลายโมเดล ซึ่งในแต่ละรุ่นก็จะมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน และใครที่ยังไม่ค่อยรู้จักกับเทคโนโลยีจากพูม่า ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จัก เทคโนโลยีรองเท้าวิ่ง PUMA ปี 2023 กัน

เทคโนโลยีพื้นชั้นกลาง NITRO และ NITRO Elite

ในปี 2022 ทางพูม่าได้ใช้เทคโนโลยี NITRO มาเป็นพื้นชั้นกลางในรองเท้าวิ่งและรองเท้ากีฬา โดยเป็นการอัดแก๊สไนโตรเจนด้วยกระบวนการนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะ PUMA ทำให้โฟม NITRO มีน้ำหนักเบา, รองรับแรงกระแทก และตอบสนองได้ดี โดยในรองเท้าแต่ละรุ่นก็จะมีการใช้งาน NITRO ที่แตกต่างกัน รวมถึงใช้ร่วมกับโฟม EVA ด้วย เพื่อให้เหมาะแก่การซัพพอร์ตที่แตกต่างกัน โดยรองเท้าที่ใช้งานโฟม NITRO ได้แก่ ForeverRun NITRO, Velocity Nitro 2, Electrify NITRO 3 และ Magnify NITRO 2

แต่ในรองเท้าวิ่งรุ่นระดับท็อปก็จะมีการใช้งานโฟม NITRO Elite ที่จะมีนำโฟม PEBA การอัดแก๊สไนโตรเจนในปริมาณที่มากขึ้น โดยจะทำให้เนื้อโฟมมีความโปร่งและน้ำหนักเบากว่าโฟม NITRO ปกติ เพื่อให้ตอบโจทย์ด้านทำความเร็วมากขึ้น โดยจะมีการใช้งานในรองเท้าวิ่งระดับท็อปอย่าง Deviate NITRO 2, Deviate NITRO Elite 2, Fast-FWD NITRO Elite และ Fast-R NITRO Elite

เทคโนโลยีแผ่น PWRPLATE

PWRPLATE คือแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์แบบเต็มความยาวเท้า ที่จะถูกวางอยู่ในพื้นชั้นกลางของรองเท้าวิ่งสายทำความเร็ว, สายแข่งขันของพูม่า และในต่ละรุ่นจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน โดยแผ่น PWRPLATE นี้จะเข้ามาช่วยเสริมแรงส่งคืนและความมั่นคงในขณะวิ่ง

เทคโนโลยี PWRTAPE

PWRTAPE เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เปิดตัวออกมาช่วงต้นปี 2023 โดยจะเข้ามาช่วยเพิ่มความกระชับให้กับอัปเปอร์ ช่วยล็อคเท้าไม่ให้เคลื่อนตัวได้ง่าย และยังช่วยเพิ่มความทนทานให้กับอัปเปอร์อีกด้วย

เทคโนโลยี RUNGUIDE

RUNGUIDE ส่วนใหญ่จะใช้งานในรองเท้าวิ่งที่เน้นการซัพพอร์ต โดยจะเป็น TPU เข้ามาประคองตรงส้นเท้า ช่วยล็อคเท้าให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและอยู่ตรงกลางตลอด

เทคโนโลยีพื้นชั้นนอก PUMAGRIP

เป็นเทคโนโลยีพื้นชั้นนอกของทางพูม่า โดย PUMAGRIP จะเป็นยางที่มีความทนทานสูง และลวดลายดอกยางที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การยึดเกาะได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจเทคโนโลยีรองเท้าวิ่งของ PUMA และอยากลอง ก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน PUMA, ร้านตัวแทนจำหน่าย REV RUNNR และเว็บไซต์ https://puma-th.pxf.io/XYnPZo

Exit mobile version