แกะกล่อง พรีวิว Air Jordan 11 “Concord” รุ่นปี 2018

แกะกล่อง พรีวิว Air Jordan 11 Concord รุ่นปี 2018

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางไนกี้ได้ทำการวางจำหน่าย Air Jordan 11 “Concord” รุ่นปี 2018 อีกครั้ง โดยห่างหายมาจากปี 2011 นานถึง 7 ปี ซึ่งรุ่นนี้มีการวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1995 ออกแบบโดย Tinker Hatfield คราวนี้ก็ได้มีวางครบทุกไซส์เลย ไม่ว่าจะเป็นของผู้ใหญ่, เด็กโต และเด็กเล็ก ใครที่กดทันก็ถือว่ามีดวงดีมากๆ ส่วนของ SNKR Today เอง ก็ได้พี่คนนึงช่วยซื้อไว้ให้

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ตอนวางจำหน่ายถือว่ามีสต็อคค่อนข้างเยอะ ในประเทศไทยเองก็มีจำหน่ายหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น Atmos Bangkok, JD Sport, Nike Shop ของ Playground 360 และเว็บไซต์ Nike.com เอง แต่ก็หมดภายในวันที่จำหน่าย เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนก็ตั้งตารอคอย เอาล่ะ เรามาแกะกล่องและพรีวิวไปพร้อมๆ กันเลย

แกะกล่อง พรีวิว Air Jordan 11 Concord

ตัวกล่องรุ่นนี้ไม่ได้แตกต่างอะไรจาก Air Jordan 11 สี Platinum Tint มีโลโก้ Jumpman และคำว่า Air Jordan อยู่ด้านหน้า

รองเท้าถูกจัดเก็บมาอย่างดี มีแผ่นพลาสติกห่อหุ้มเช่นเคย เมื่อเปิดออกมาก็จะพบกับ Concord ทั้ง 2 ข้าง วางอยู่ มันช่างจ้าซะเหลือเกิน

Air Jordan 11 Concord ถูกนำกลับมาทำใหม่ตามแบบฉบับเดิม ไม่ว่าจะเป็นหนังแก้วสีดำ ที่มอบความแวววาวให้กับตัวรองเท้า ตัดกับหนังอย่างดีตรงส้นและผ้าสีขาว และ midsole ก็เป็นโฟม Phylon สีขาวด้านในมี Zoom Air ยาวเต็มฝ่าเท้า

มีการเปลี่ยนแปลงตรงส้นเป็นหมายเลข 45 แทนที่หมายเลข 23 เพื่อเป็นการบอกถึงการคัมแบ็คกลับมาหลังจากที่ ไมเคิล จอร์แดน ได้ประกาศรีไทร์ไปครั้งแรก และการกลับมาครั้งนั้นได้สวมเสื้อหมายเลข 45 ลงแข่งขัน แต่ในรอบ Playoffs ก็ได้เปลี่ยนกลับมาใส่หมายเลข 23 อีกครั้ง หลังจากที่โดนคำพูดที่ว่า 45 ไม่ใช่ 23 ซึ่งทำให้จอร์แดนระเบิดพลังออกมาอีกครั้ง แต่ในปีที่กลับมาก็พลาดตกรอบไป

Outsole หรือส่วนของพื้นรองเท้ามี 2 ส่วน ได้แก่ ยางทึบที่มีลวดลาย Traction เป็นเส้นแบบถี่ และแบบยางใส เป็นลวดลายแนวคลื่น ตรงกลางมีแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ซัพพอร์ตตรงกลางเท้า

ประสิทธิภาพ

หลังจากที่ได้ทดลองใส่เดิน ต้องบอกว่ารองเท้ารุ่นนี้เป็นแบบ Retro ที่ผลิตมาตามต้นฉบับรองเท้าบาสเก็ตบอลยุค 90’s เพราะฉะนั้นความสบาย การระบายอากาศ ความนุ่ม ความกระชับ จะสู้กับรองเท้าในสมัยนี้ไม่ได้ แต่ก็ไม่ถึงขนาดใส่เล่นบาสเก็ตบอลไม่ได้เลย หากจะนำมาใส่เล่น ก็ยังถือเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่ดีมีคุณภาพอยู่ เนื่องจากแผ่น Zoom Air เต็มฝ่าเท้า ก็ถือเป็นจุดเด่นความนุ่มของรองเท้า Air Jordan มาหลายยุคหลายสมัย การล็อคข้อเท้ายังทำได้ดี ส่วน Traction ที่เป็นลายก้างปลาก็ยังมีความหนึบ (มากกว่ารองเท้าบาสเก็ตบอลบางรุ่นในยุคนี้ด้วยซ้ำ) อย่างไรก็ตาม ใครที่ซื้อรุ่นนี้มาครอบครอง จุดประสงค์หลักก็น่าจะเป็นการซื้อเก็บสะสม หรือใส่เดินเป็นสนีกเกอร์คูลๆ หรือจะเป็นการตอบโจทย์รองเท้าในฝันแบบผมก็เป็นได้

—————————–

อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version