เปรียบเทียบรองเท้าวิ่งซีรีส์ Power XoRise+ by Bata รองเท้าวิ่งสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ รองรับแรงกระแทกได้ดี ราคาไม่แพง

Bata แบรนด์ผู้ชำนาญด้านรองเท้าจากยุโรป มีประสบการณ์ด้านการทำรองเท้ามากว่า 120 ปี โดยทำตลาดอยู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้านักเรียน, รองเท้าออกกำลังกาย, รองเท้าลำลอง, รองเท้าแตะ หรือแม้แต่อุปกรณ์อื่น ๆ และตอนนี้ก็มีรองเท้าวิ่งออกมาสู่ตลาดด้วย โดยรองเท้าวิ่งของ Bata นั้นจะมาในชื่อ Power และรุ่นที่เราจะมาพูดถึงและเปรียบเทียบกันในบทความนี้ก็คือ Power XoRise+ (พาวเวอร์ เอ็กโซไรส์ พลัส) ที่ประกอบด้วยรุ่น Power XoRise+ 100, Power XoRise+ 300 และ Power XoRise+ 500 ซึ่งทั้ง 3 รุ่นจะมาพร้อมกับพื้นชั้นกลางที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติ น้ำหนักเบา นุ่ม และมี High Rebound แรงส่งคืนสูง

PowerXoRise+ 100 รองเท้าวิ่งสำหรับผู้เริ่มต้น

Power XoRise+ 100 ถือเป็นรองเท้าวิ่งระดับเริ่มต้นสำหรับซีรีส์นี้ เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาให้มีความนุ่ม น้ำหนักเบา โดยส่วนบนมาพร้อมกับหน้าผ้าตาข่าย Tech-Mesh ที่ระบายอากาศได้ดี และซับในด้วยผ้าตาข่าย Mesh เพื่อป้องกันเศษฝุ่น เศษดินเข้าไปด้านในรองเท้า มีการเสริมโครงสร้างด้วยวัสดุสังเคราะห์ TPE ที่ส้นเท้าเพื่อเสริมความแข็งแรงและช่วยล็อคกระชับส้นเท้าในขณะสวมใส่

พื้นชั้นกลางโฟมที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ TPE มีน้ำหนักเบา ให้การรองรับแรงกระแทกที่ดี มอบความนุ่มสบายเท้า และมี High Rebound แรงส่งคืนสูงเพื่อให้ก้าวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น มาในรูปแบบเต็มความยาวเท้า พร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม ภายในยังเสริมความนุ่มด้วยแผ่นรอง Ortholite ที่ช่วยลดความอับชื้น ลดสาเหตุการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์และแบคทีเรีย

ส่วนพื้นชั้นนอกหลัก ๆ ก็จะเป็นพื้นชั้นกลางที่มาในลวดลายหกเหลี่ยม เพื่อให้สัมผัสได้ถึงความนุ่ม แรงส่งคืนและการรองรับแรงกระแทกของโฟมให้ได้มากที่สุด จึงเสริมด้วยแผ่นยาง GRIPtron ที่ด้านหน้าและด้านหลัง 20% ของรองเท้าเพื่อช่วยเพิ่มการยึดเกาะพื้นผิว

รองเท้าวิ่ง Power XoRise+ 100 สามารถใส่วิ่ง หรือออกกำลังกายเบา ๆ Light cardio ได้เป็นอย่างดี และยังมีราคาไม่แรงเพียง 799 บาท

Power XoRise+ 300 รองเท้าวิ่งสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายมากขึ้น และสายยิม สายฟิตเนส

Power XoRise+ 300 เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อที่สวมใส่ออกกำลังกายมากขึ้นกว่า Power XoRise+ 100 โดยแผ่นรองเท้าด้านในจะเป็น Moulded cupsole ขึ้นรูปรองรับเท้า มาพร้อมกับเทคโนโลยี Active Cushioning ให้ความนุ่มสบายในการสวมใส่ รองรับแรงกด และกระแทกในขณะเดินหรือวิ่ง พร้อมพื้นชั้นกลางโฟมทำจากวัสดุ TPE มีความโดดเด่นในเรื่องน้ำหนักเบา มอบความนุ่ม การรองรับแรงกระแทก และมี High Rebound แรงส่งคืนที่ดี ซึ่งมาในรูปแบบเต็มความยาวเท้าเช่นกัน

อัปเปอร์จะใช้งานหน้าผ้าทอตาข่าย Tech-Mesh ที่โปร่งสบายระบายอากาศได้ดี และซับในด้วยผ้าตาข่าย Mesh อีกชั้นเพื่อป้องกันเศษฝุ่นเศษดินเข้าไปด้านในรองเท้าแต่ก็ยังให้การระบายอากาศที่ดีอยู่ ทั้งนี้มีการเสริมความแข็งแรงด้วยวัสดุสังเคราะห์ TPE ที่ส้นเท้าเพื่อให้ช่วยล็อคส้นเท้าในขณะสวมใส่ให้ความรู้สึกกระชับอยู่ตลอดเวลา

พื้นชั้นนอกใช้ยาง GRIPtron ที่บริเวณหน้าเท้าและส้นเท้าคิดเป็น 50% ของรองเท้า ซึ่งหน้าเท้าและส้นเท้านั้นเป็นจุดที่มีการสัมผัสกับพื้นมากที่สุด ช่วยในการยึดเกาะพื้นผิวต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้น และยังช่วยทำให้พื้นรองเท้ามีความทนทาน ยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีกด้วย

รองเท้าวิ่ง Power XoRise+ 300 ถูกออกแบบมาเป็นรองเท้าวิ่งและรองเท้าสำหรับสายยิม สายฟิตเนส สวมใส่ออกกำลังกายในทุกๆ วัน ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นชั้นกลางที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทก และมีแรงส่งคืนได้ดี รวมถึงพื้นยางที่เสริมเข้ามามากขึ้น ใช้งานได้ยาวนานกับราคาเพียง 999 บาท

Power XoRise+ 500 รองเท้าวิ่งสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ

XoRise+ 500 จะมีการเสริมโครงสร้างสิ่งที่จำเป็นต่อการวิ่งมากขึ้น ด้วยอัปเปอร์หน้าผ้าตาข่าย Tech-Mesh ที่มีความแข็งแรงมากกว่ารุ่นอื่นๆ จะเข้ามาช่วยในเรื่องการล็อคกระชับเท้าได้มากขึ้นและเสริมด้วยเส้นโครงสร้างวัสดุสังเคราะห์ TPE ช่วงกลางเท้าเพื่อช่วยให้มีความแข็งแรงและล็อคกระชับเท้าได้ดีขึ้น รวมถึงตรงส้นเท้าก็มีการเสริมส้นเท้าที่แข็งแรงขึ้นเพื่อช่วยล็อคกระชับส้นเท้าในขณะวิ่งด้วย

พื้นชั้นกลางเป็นวัสดุสังเคราะห์ TPE ที่มีคุณสมบัติ High Rebound และมีน้ำหนักเบา มาในรูปแบบเต็มความยาวเท้า มีการคว้านเจาะเนื้อโฟมออกเป็นลวดลายเพื่อช่วยในเรื่องการรองรับแรงกระแทกและแรงส่งคืนในขณะวิ่ง พร้อมกับมีความนุ่มสบายเท้าตลอดการสวมใส่ ด้านในแผ่นรองเป็น Moulded cupsole ขึ้นรูปรองรับเท้ามีความหนานุ่ม มาพร้อมเทคโนโลยี Active Cushioning ให้ความนุ่มสบายในการสวมใส่ รองรับแรงกดและกระแทกในขณะเดินหรือวิ่ง

พื้นชั้นนอกจัดเต็มด้วยยาง GRIPtron ที่มาถึง 90% ของรองเท้า มอบการยึดเกาะพื้นผิวต่าง ๆ ได้ดี และช่วยเพิ่มความทนทานในการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น

ความรู้สึกในการสวมใส่ต้องบอกเลยว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ ที่ Bata มีโฟมที่มีเทคโนโลยีเทียบเท่ากับแบรนด์รองเท้าวิ่งอื่นๆ ในช่วงราคาแบบนี้ โดยเฉพาะพื้นชั้นกลางโฟมที่มอบความนุ่มแน่น การตอบสนองที่ดีในขณะวิ่ง รองเท้ารับแรงกระแทกได้ดี พื้นเรียบให้การลงเท้าที่มั่นคง สามารถใส่วิ่งซ้อมได้ในทุกๆ วัน และจะเร่งความเร็วก็ทำได้ไม่ยาก เพราะตัวโฟมนั้นมีการตอบสนองที่ดี และสำหรับใครที่มีท่าวิ่งลงส้นเท้า พื้นชั้นกลางก็มีการออกแบบมาให้บริเวณส้นเท้ามีความนุ่มมากกว่า จึงทำให้การลงเท้าทำได้อย่างนุ่มนวล พื้นชั้นนอกก็มีการยึดเกาะได้ดีทุกพื้นผิว ส่วนอัปเปอร์ก็ล็อคกระชับกำลังดี ไม่อึดอัด และไม่รู้สึกหลวมจนไปเกิน

Power XoRise+ 500 เป็นรองเท้าวิ่งที่มีการออกแบบสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งแบบ Everyday trainer หรือการออกำลังกาย Indoor และ Outdoor ซึ่งมาพร้อมกับอัปเปอร์ที่ล็อคกระชับแข็งแรง พื้นชั้นกลางที่น้ำหนักเบา นุ่ม มีการตอบสนองและมีแรงส่งคืนที่ดี สำหรับการออกตัวไปข้างหน้า ช่วยให้วิ่งออกไปได้เร็วขึ้น ทั้งนี้พื้นชั้นนอกที่เสริมด้วยยางเกือบเต็มฝ่าเท้า ช่วยเพิ่มการยึดเกาะที่ดีมากขึ้น มาในราคาเพียง 1,499 บาท

เลือกรองเท้าวิ่ง Power XoRise+ by Bata รุ่นไหนดี?

รองเท้าวิ่งทั้ง 3 รุ่นในซีรีส์ XoRise+ นี้ จะใช้พื้นชั้นกลางโฟมที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา นุ่ม มี High Rebound แรงส่งคืนกลับได้ดี และใช้งานในรูปแบบเต็มความยาวเท้าเหมือนกันทั้งหมด ทำให้การสวมใส่จะรู้สึกถึงความนุ่มสบายเท้า แต่จะมีความแตกต่างในเรื่องของอัปเปอร์ที่จะซัพพอร์ตและการระบายอากาศแตกต่างกัน รวมถึงพื้นชั้นนอกที่เสริมเข้ามา โดย Power XoRise+ 100 อัปเปอร์จะมีความโปร่งน้อยที่สุด แต่ก็ยังระบายอากาศได้ดี มีการใช้พื้นยางชั้นนอก 20% ที่ปลายเท้าและส้นเท้า ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหรือผู้ที่ออกกำลังกายน้อย รวมถึงผู้ที่ต้องการรองเท้าที่มีราคาไม่แรงแต่เน้นรองเท้าที่เหมาะกับการเดินและมีการออกกำลังกายบ้าง ส่วน Power XoRise+ 300 จะออกแบบมาให้อัปเปอร์มีความโปร่งมากขึ้นและเสริมพื้นยางชั้นนอกเพื่อการยึดเกาะที่ดีมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรองเท้าที่สามารถสวมใส่ได้เอนกประสงค์ทั้งการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง เข้ายิม หรือใส่เดินเที่ยวทั่วไป ซี่งมาพร้อมกับราคาระดับกลางๆ แต่ได้รองเท้าที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีแซงราคา และสุดท้าย Power XoRise+ 500 จะเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำและต้องการซัพพอร์ตมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์ที่มีโครงสร้างที่ล็อคกระชับ หน้าผ้าที่แข็งแรงและระบายอากาศได้ดี รวมถึงพื้นยางชั้นนอกที่ให้มาเกือบเต็มแผ่นถึง 90% ของฝ่าเท้าอีกด้วย เพื่อเพิ่มการยึดเกาะพื้นผิวต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ดูดี ดูพรีเมียมใส่ง่าย สามารถแมทช์กับการแต่งตัวได้หลายรูปแบบ และมีเทคโนโลโนยีที่น่าสนใจกับราคาที่จับต้องได้ โดยมีราคาเริ่มต้นไม่ถึงพัน แต่กลับได้พื้นชั้นกลางโฟมที่นุ่มและน้ำหนักเบาระดับนี้ ทำให้รองเท้าวิ่งซีรีส์ Power XoRise+ จาก Bata ถือว่าน่าสนใจมากๆ ส่วนตัวไม่คิดว่าทาง Bata จะมีรองเท้าแนว Performance แบบนี้อยู่ด้วย

และนอกเหนือจากนี้ ตอนนี้ทาง Bata มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ สามารถสอบถามได้ที่ Bata shop ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 11 ธ.ค. 2565

หาซื้อได้ที่ Bata Shop ทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่
Website : https://www.bata.co.th/
Shopee : Bata Thailand
Lazada : Bata Official Store

Exit mobile version