Power by Bata รุ่น Plazma Impact รองเท้าวิ่งที่มาพร้อมเทคโนโลยีพลาสม่าเจล รองรับแรงกระแทกได้ดี ใส่วิ่งหรือออกกำลังกายได้ทุกวัน

Bata (บาจา) แบรนด์รองเท้าจากยุโรป ที่มีประสบการณ์ด้านการทำรองเท้ากว่า 120 ปี และอยู่คู่กับเมืองไทยมาอย่างยาวนาน หลาย ๆ คน อาจจะคุ้นเคยกับรองเท้านักเรียน, รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าแตะรุ่นต่าง ๆ แต่อาจจะไม่ทราบว่าทางบาจาเองก็มีรองเท้าวิ่งด้วย อีกทั้งยังจริงจังกับการทำรองเท้าวิ่ง หรือ Performance Sneakers มากเช่นกัน โดยได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้งานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่มากขึ้น ล่าสุดได้ออกรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Power by Bata รุ่น Plazma Impact (พาวเวอร์ พลาสม่า อิมแพค) มาพร้อมกับเทคโนโลยีรองรับแรงกระแทก Plazma Technology ที่มาในรูปแบบแผ่นซิลิโคน ออกแบบมาเพื่อนักวิ่งโดยเฉพาะ และในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้มากขึ้น

รองเท้าวิ่ง Power by Bata รุ่น Plazma Impact

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาสำหรับการวิ่งระยะไกล และสามารถสวมใส่ออกกำลังกายในทุก ๆ วัน โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีรองรับแรงกระแทก Plazma Technology ที่มาในรูปแบบแผ่นซิลิโคนวางไว้บริเวณส้นเท้า ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากด้านข้าง, ด้านล่างพื้นรองเท้าที่มาเป็นรูปตัว X และจากด้านในรองเท้า

Plazma Gel แผ่นซิลิโคนที่มาเป็นแบบเต็มส้นเท้านั้น จะเข้ามาช่วยรองรับแรงกระแทกในขณะวิ่งออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยจะเป็นการช่วยซัพพอร์ตและกระจายแรงกระแทกเวลาลงเท้า ซึ่งมีการดีไซน์วางชิดติดกับพื้น เมื่อลงเท้าจะทำให้ Plazma Gel เข้ามาช่วยรองรับแรงกระแทกก่อน นอกเหนือจากข้อดีด้าน functional แล้ว การดีไซน์แผ่น Plazma Gel ที่ทำให้มองเห็นได้จากพื้นด้านข้างแบบนี้นั้น ทำให้รองเท้า Plazma Impact ดูแตกต่างจากรองเท้าอื่นๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยว แตกต่าง สามารถทราบได้ทันทีว่ามีแผ่นซิลิโคนที่คอยรองรับเมื่อส้นเท้าสัมผัสกับพื้น และยังมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง EVA Stable Midsole โฟมพื้นชั้นกลางที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา, นุ่มเฟิร์ม และมีความมั่นคง เมื่อผสมสานการทำงานเข้าร่วมกัน จึงทำให้เวลาวิ่งออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ นั้นจะมีการตอบสนองที่ดีและยังรองรับแรงกระแทกได้แบบเต็มร้อย

พื้นชั้นนอกของรองเท้าวิ่ง Plazma Impact รุ่นนี้ จะมีการวางยางเฉพาะโซนที่จำเป็น โดยจะเป็นช่วงปลายเท้าและส้นเท้าที่จะมีการสัมผัสกับพื้นมากที่สุด ซึ่งการวางพื้นชั้นนอกลักษณะนี้จะช่วยลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นของตัวรองเท้าวิ่งออกไปได้และยังให้การยึดเกาะที่ดีอยู่ พร้อมกับเสริมพื้นชั้นกลางขึ้นมาช่วงบริเวณใต้อุ้งเท้า จึงมีการเพิ่มความมั่นคงในระหว่างวิ่ง และสามารถมองเห็น Plazma Gel จากด้านล่างของรองเท้าวิ่งคู่นี้ด้วยเช่นกัน (รูปตัว X)

ส่วนบนหรืออัปเปอร์ ได้ใช้หน้าผ้าตาข่าย Tech-Mesh ที่มีน้ำหนักเบา ที่มีการวางรูระบายอากาศเฉพาะจุด โดยเฉพาะช่วงปลายเท้าที่จะมีรูระบายอากาศเยอะที่สุด ทำให้มีการระบายอากาศที่ดี พร้อมลิ้นรองเท้าที่หนานุ่มกำลังดี ช่วยลดแรงกดจากการมัดเชือก อีกทั้งยังมาพร้อมกับรูระบายอากาศทั้งชิ้น ทำให้เวลาสวมใส่จะไม่รู้สึกร้อนเท้าหรืออึดอัด ส่วนส้นเท้าก็มาพร้อมกับโครงสร้างที่ช่วยโอบกระชับรอบข้อเท้าเพื่อการซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวาย ช่วยล็อคส้นเท้าให้อยู่กับที่ ช่วยเพิ่มความมั่นใจระหว่างวิ่งออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีแถบสะท้อนแสงมาให้ที่ปลายเท้าเพื่อความปลอดภัยในการวิ่งในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน

ความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่

ความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้าวิ่งคู่นี้ เมื่อสวมใส่เข้าไปจะรู้สึกถึงความนุ่มของเทคโนโลยี Plazma Gel ที่อยู่ใต้ส้นเท้า ซึ่งเวลาลงเท้าเทคโนโลยีนี้จะช่วยรองรับและกระจายแรงกระแทกได้ดี พร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟม EVA Stable Midsole ก็มีความนุ่มเฟิร์ม และมีการออกแบบเสริมใต้อุ้งเท้า จึงมอบความมั่นคงและการตอบสนองที่ดี พร้อมกับพื้นชั้นนอกที่ทำหน้าที่ยึดเกาะได้หลายพื้นผิว ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างมั่นใจ จะวิ่งใส่ซ้อมทำความเร็วก็ยังไหว หรือจะวิ่งแบบสบาย ๆ ไปเรื่อย ๆ ก็ได้เช่นกัน ส่วนบนหน้าผ้าตาข่าย Mesh ก็ให้การระบายอากาศดี โอบกระชับและยังซัพพอร์ตเท้าได้เป็นอย่างดี

สรุป

Plazma Impact ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่คุ้มค่าคุ้มราคา ด้วยเทคโนโลยี Plazma Gel ที่เข้ามาช่วยเสริมในเรื่องการรองรับแรงกระแทกระหว่างวิ่ง และตัวพื้นชั้นกลาง EVA Stable Midsole โฟมน้ำหนักเบา มอบความเฟิร์มและให้การตอบสนองที่ดี ส่วนบนผ้าตาข่าย Tech-Mesh ก็มอบความกระชับและการระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับนักวิ่งสมัครเล่นที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพไปจนถึงนักวิ่งทั่วไปที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งที่รองรับแรงกระแทกดี ๆ สำหรับการวิ่งระยะไกล หรือจะใส่ซ้อมในทุก ๆ วันก็ได้เช่นกัน

ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งดี ๆ มีคุณภาพ Power by Bata รุ่น Plazma Impact ก็มาในราคาที่จับต้องได้ เพียง 1,699 บาท เท่านั้น และหากสมัครสมาชิกใหม่ ก็ได้รับส่วนลด 200 บาททันที (รับส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,000 บาท)

หาซื้อได้ที่ ร้านบาจาทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version