แกะกล่อง พรีวิว PEAK Taichi UP 30 Carbon รองเท้าวิ่งพร้อมแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้า

PEAK Taichi UP 30 Carbon รองเท้าวิ่งระดับท็อปจากแบรนด์พีค ที่มาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าด้านในรองเท้า และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจ สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมตลิปวิดีโอ แกะกล่อง พรีวิว กันได้เลย

นักวิ่งหลายๆ ท่านอาจจะไม่ค่อยคุ้นหรือไม่ค่อยได้ยินชื่อแบรนด์ PEAK แบรนด์สัญชาติจีนสักเท่าไรนัก แต่หากอยู่ในวงการบาสเก็ตบอลมาก็จะได้ยินชื่อแบรนด์นี้มาสักพักใหญ่แล้ว ด้วยราคาที่จับต้องได้ง่าย มีประสิทธิภาพที่ดี ทำให้นักบาสหลายๆ ท่านก็เลือกใส่รองเท้าบาสแบรนด์นี้ และแบรนด์นี้ก็ไม่ได้ทำรองเท้าบาสเก็ตบอลเพียงอย่างเดียว ยังทำรองเท้าสำหรับออกกำลังกายและรองเท้าวิ่งออกมาอีกด้วย และทาง PEAK เองก็มีรองเท้าวิ่งระดับท็อปที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าคู่นี้ และยังผสมผสานกับเทคโนโลยีอย่าง PEAK TAICHI และ P-POPUP เข้าด้วยกัน

พื้นชั้นกลางชั้นแรกจะเป็นโฟม P-POPUP ที่ใช้ ETPA มาผลิต จะมีความนุ่มและมีแรงส่งคืน Energy Return ที่ดี ดูจากภายนอกแล้วมีลักษณะคล้ายกับ PWRRUN+ และ Boost ที่เป็นลักษณะเม็ดโฟมอัดเข้าด้วยกัน วางประกบเข้ากันกับแผ่นคาร์บอนที่มาแบบเต็มความยาวเท้า ซึ่งหน้าที่หลักของแผ่นคาร์บอนก็คือการเพิ่มความมั่นคงในเวลาลงเท้าและเสริมแรงส่งคืนของโฟมทั้ง 2 ชั้น

โดยโฟมชั้นล่างก็คือ PEAK TAICHI ผลิตจากวัสดุ Smart Polymer เพื่อการรองรับแรงกระแทกและเปลี่ยนเป็นแรงส่งคืน ซึ่งเมื่อลองกดโฟมทั้ง 2 แล้ว ก็ค่อนข้างจะมีความแตกต่างชัดเจน โดย P-POPUPจะมีความแน่นและเด้งชัดเจน ส่วน PEAK TAICHI จะมีความนุ่มมากกว่า แต่ก็ยังเด้งตอบสนองได้ดี น่าสนใจว่าเวลาสวมใส่ออกวิ่งแล้วจะมีความนุ่มและรองรับแรงกระแทก และมีแรงส่งเพิ่มเติมจากแผ่นคาร์บอนได้ดีแค่ไหน

พื้นชั้นนอกถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน บริเวณหน้าเท้าจะเป็นยางโปร่งแสง มีลวดลายแบบเส้นแนวขวาง มาพร้อม Anti-Slip ช่วยให้ยึดเกาะได้ดี ตรงส้นจะเป็นยางแบบทึบที่ดูแล้วน่าจะมีความทนทานมากกว่าด้านหน้า ดูจากลวดลายแล้ว น่าจะยึดเกาะได้ดีไม่น้อย และยังมีการโชว์แผ่นคาร์บอนให้เห็นกันแบบชัดเจน ซึ่งเราสามารถเอานิ้วลงไปเคาะแผ่นคาร์บอนดูได้

อัปเปอร์มีการใช้ไฟเบอร์ใยแก้วเข้ามาใช้งาน เบาบาง และมีความแข็งแรง มีการใช้หลัก Kinetic Energy หรือพลังงานจลน์มาออกแบบ โดยจะช่วยลดแรงต้านในขณะวิ่ง และมีการใช้โครงสร้างทั้งด้านนอกและด้านในรองเท้าเพื่อเสริมความแข็งแรงและโอบกระชับเท้า

ลิ้นรองเท้ามีความบางและมีการเจาะรูบริเวณหลังเท้า เพื่อช่วยระบายความร้อนจากเท้า ซึ่งตามปกติการความร้อนของเท้าก็จะไหลขึ้นด้านบน จึงมีการเจาะรูระบายอากาศที่ลิ้นรองเท้าค่อนข้างเยอะ ส่วนเชือกก็มาพร้อมกับจุดสะท้อนแสงเล็กๆ ตลอดเส้นอีกด้วย

บริเวณส้นเท้าและรอบๆ ใต้ข้อเท้าจะมีการบุฟองน้ำหนานุ่มเป็นพิเศษ เพื่อช่วยซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวายและยังช่วยในการล็อคเท้าให้ไม่เคลื่อนหลุดอีกด้วย ด้านในจะมีแผ่น Heel Couter เสริมไว้ แต่ไม่ได้เป็นแผ่นที่แข็งมาก น่าสนใจว่าจะช่วยล็อคส้นเท้าได้ดีแค่ไหน ด้านนอกจะมี Heel pull tab แถบช่วยดึงเวลาสวมใส่รองเท้า และมาพร้อมกับแถบสะท้อนตามแนวยาว ข้างๆ ก็จะมีโลโก้ PEAK ที่เป็นจุดสะท้อนแสงขนาดใหญ่อีกด้วย ซึ่งเป็นสีสะท้อนแสงจาก 3M มั่นใจในเรื่องการสะท้อนแสงได้เลย โดยรวมของอัปเปอร์หน้าตาก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก และมีสีสันที่ค่อนข้างโดดดเด่น แต่ก็มีสเปกที่น่าสนใจไม่น้อย

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ถูกว่าไว้เป็นรองเท้าสำหรับการวิ่งระยะไกล ซึ่งมีพื้นค่อนข้างหนา น่าจะรองรับแรงกระแทกและมีการซัพพอร์ตที่ดี มีดรอป 10 มม. พื้นตรงส้นสูง 40 มม. และปลายเท้าสูง 30 มม. มีน้ำหนัก 300 กรัมต่อข้างในไซซ์ 10US ผู้ชาย ถือเป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปหรือรองเท้าวิ่งที่มีแผ่นคาร์บอนค่อนข้างหนักอยู่ และน่าสนใจว่าด้วยเทคโนโลยีหลักทั้ง 3 นั้น จะช่วยให้มีแรงส่งคืนจนทำให้น้ำหนักไม่มีผลหรือไม่ เดี๋ยวไปลองแล้วจะกลับมารีวิวให้ติดตามกันอีกครั้ง

สำหรับใครที่สนใจรองเท้าวิ่ง PEAK Taichi UP 30 Carbon หาซื้อได้แล้วในราคา 4,450 บาท ที่ร้าน PEAK Concept Store สาขารามอินทรา กม. 8, PEAK Concept Store สาขา Terminal21 โคราช Sports Mall สาขาสยาม พารากอน, Sports Malls สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ, Sports Mall สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน, Sports Mall สาขาเดอะมอลล์บางแค, Sports World สาขาเมกะบางนา, Sports World สาขาแฟชัน ไอส์แลนด์, Sports World สาขา Zpell รังสิต นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ PEAK Sport Thailand, Lazada, Shopee และ Avarin

ขอบคุณ PEAK Sport Thailand ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้สัมผัสกันด้วยนะครับ

Exit mobile version