รีวิว รองเท้าวิ่ง PEAK Taichi UP 30 Carbon หนา นุ่ม พร้อมมีแรงส่งจากแผ่นคาร์บอน

PEAK Taichi UP 30 Carbon เป็นรองเท้าวิ่งที่มาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้ารุ่นแรกจากแบรนด์พีค และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆ อย่าง PEAK TAICHI และ P-POPUP ทำให้รองเท้าวิ่งคู่นี้ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย และหลังจากที่ได้ลองสวมใส่กันมาสักพัก วันนี้เราจะมาเล่าความรู้สึกในการสวมใส่ให้ฟัง

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชม คลิปวิดีโอรีวิวกันได้เลยครับ

ประสิทธิภาพ ความรู้สึกในการสวมใส่

พื้นชั้นกลางชั้นแรกจะเป็นโฟม P-POPUP ที่ใช้ ETPA มาผลิต จะมีความนุ่มและมีแรงส่งคืน Energy Return ที่ดี วางประกบเข้ากันกับแผ่นคาร์บอนที่มาแบบเต็มความยาวเท้า และโฟมชั้นล่างก็คือ PEAK TAICHI ผลิตจากวัสดุ Smart Polymer เพื่อการรองรับแรงกระแทกและเปลี่ยนเป็นแรงส่งคืน โดย P-POPUP จะมีความนุ่มเฟอร์มมากกว่า PEAK TAICHI โดยโฟม PEAK TAICHI จะมีความนุ่มและเน้นการรองรับแรงกระแทกมากกว่า จึงมีการนำมาวางไว้บริเวณส้นเท้า

ความรู้สึกในเวลาวิ่งของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ จะพบกับความนุ่มสบายเท้า ฐานของพื้นชั้นกลางค่อนข้างกว้าง วางเท้าได้แบบเต็มๆ มั่นใจ ถึงแม้พื้นจะหนาก็ตาม และมีแรงส่งคืนให้รู้สึกได้จากแผ่นคาร์บอน ถึงแม้จะไม่แรงและพุ่งมาก แต่ก็ช่วยส่งแรงกลับมาได้เยอะอยู่เหมือนกัน และด้วยความที่เป็นดรอป 10 มม. ทำให้นักวิ่งที่คุ้นชินกับดรอปนี้สามารถสวมใส่รองเท้าวิ่งคู่นี้ได้เลย และใครที่ลงส้นก่อน คู่นี้ก็รองรับแรงกระแทกได้ดี

พื้นยางชั้นนอกแบบใสตรงหน้าเท้าที่ให้มา ยึดเกาะได้ดีมาก ในด้านความทนทานก็ถือว่ากำลังดี ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ สำหรับใครที่คิดว่านุ่มเกินไป หรือชอบความรู้สึกแบบแน่นๆ เท้า ให้ลองเปลี่ยนแผ่นรองด้านในดูนะ เพราะแผ่นรองค่อนข้างนิ่มเลย

ในส่วนของอัปเปอร์ที่มีหน้าผ้าคล้าย Vaporweave ของไนกี้ ที่มาพร้อมกับโครงสร้างของรองเท้านั้น มีความบางมากๆ และลิ้นรองเท้าก็บางมากๆ เช่นกัน พอสวมใส่แล้วคิดว่าลดลงครึ่งไซส์ยังได้ หน้าผ้าแข็งแรง กระชับเท้าได้ดี แต่เชือกที่ให้มาค่อนข้างยาว แถมยังไม่มีรูร้อยล็อคข้อเท้า ส่วนตัวไม่ได้เจอปัญหาอะไร เพราะตรงส้นบุฟองน้ำหนามาให้ ทำให้ล็อคกระชับส้นเท้าและตรงข้อเท้าได้ดี

โดยรวมถือเป็นรองเท้าวิ่งที่มีแผ่นคาร์บอนที่ทำออกมาได้ดีอีกแบรนด์ แต่น่าเสียดายที่น้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะกับรองเท้าที่ทำออกมาเรซซิ่งแบบนี้ โดยมีน้ำหนักที่ 300 กรัมต่อข้าง พอๆ กับรองเท้าสายซัพพอร์ตกันเลยทีเดียว แต่เวลาวิ่งจริงจะไม่รู้สึกว่าเป็นภาระหรือถ่วงเท้า เพราะมีแรงส่งคืนที่ดีกลับมาจากพื้นชั้นกลาง ถ้าใครไม่ได้ซีเรียสเรื่องน้ำหนักรองเท้าวิ่งเยอะ PEAK Taichi UP 30 Carbon ก็เป็นรองเท้าวิ่งที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอนที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันนะ

สำหรับใครที่สนใจรองเท้าวิ่ง PEAK Taichi UP 30 Carbon หาซื้อได้แล้วในราคา 4,450 บาท ที่ร้าน PEAK Concept Store สาขารามอินทรา กม. 8, PEAK Concept Store สาขา Terminal21 โคราช Sports Mall สาขาสยาม พารากอน, Sports Malls สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ, Sports Mall สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน, Sports Mall สาขาเดอะมอลล์บางแค, Sports World สาขาเมกะบางนา, Sports World สาขาแฟชัน ไอส์แลนด์, Sports World สาขา Zpell รังสิต นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ PEAK Sport ThailandLazadaShopee และ Avarin

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version