Palm Angels X Missoni การ Collaboration ครั้งใหญ่ จาก 2 แบรนด์ดังระดับโลก

ครั้งแรกกับโปรเจ็คคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) สุดลิมิเต็ด (Limited) จากสองแบรนด์ดังของวงการลักซ์ชูรี่ (luxury) จากประเทศอิตาลีอย่าง ปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels)  แบรนด์เสื้อผ้าสตรีทแวร์ระดับไฮเอนด์ (Hi-Streetwear) โดย ฟรานเชสโก้ รากาสซี่ (Francesco Ragazzi) และ มิสโซนี (Missoni) แบรนด์เสื้อผ้าสุดหรูจากอิตาลีที่มีชื่อเสียงในด้านงานคราฟท์ (Craft) และเสื้อผ้านิตต์แวร์ (Knitwear) ร่วมกันรังสรรค์คอลเลคชั่นนี้จากไอเดียการผสมผสาน DNA ของ 2 แบรนด์เข้าด้วยกันอย่างไร้ขีดจำกัดเพื่อยกระดับแนวคิดการออกแบบผ่านแมททีเรียลต่างๆและดีไซน์ของเสื้อผ้าที่ถูกดีไซน์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง(Urban) ภายใต้คอลเลคชั่น Palm Angels x Missoni

ฟรานเชสโก้ รากาสซี่ (Francesco Ragazzi) ได้เลือกดัดแปลงดีเทลต่างๆบนเสื้อผ้าให้มีหน้าตาแปลกใหม่และแตกต่างไปจากเคย แต่ไม่ลืมที่จะสอดแทรกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ ส่วนในด้านของมิสโซนี่ (Missoni) ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ที่มีเรื่องราวและประวัติความเป็นมายาวนานที่สุดจากประเทศอิตาลี แต่มักจะนำเสนอความแปลกใหม่และความสวยงามให้เราตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอผ่านการผสมผสานหลากหลายของวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างไร้ขอบเขตออกมาบนลวดลายและซิลลูเอท(silhouette) ที่ลงตัวสมบูรณ์แบบภายใต้การสร้างสรรค์ของ แองเจล่า มิสโซนี่ (Angela Missoni)

การร่วมมือกันคราวนี้ของทั้งสองแบรนด์เป็นไปอย่างสวยงามและเป็นธรรมชาติ สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะคอลเลคชั่นนี้ไม่ใช่การเล่าถึงพื้นเพเดิมของทั้งสองแบรนด์แต่อย่างใด แต่เป็นการสรรสร้างดีไซน์ใหม่ๆ ออกมาอย่างน่าอัศจรรย์ใจแต่งแต้มไปด้วยงานฝีมือชั้นสูงอันหรูหราและประณีตจากอิตาลี พร้อมทั้งสอดแทรกไปด้วยกิมมิคต่าง ๆ ที่ทั้งคู่ตั้งใจนำเสนอ

และในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวตนครั้งใหญ่ของมิสโซนี (Missoni) เช่นกัน เพราะเมื่อมาผสมผสานเข้ากับ แบรนด์เสื้อผ้าสตรีทแวร์ อย่าง ปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels)  ทำให้คอลเลคชั่นนี้ ออกมาสดใสกว่าเคย ทั้งลวดลายและจังหวะการใช้สีต่างๆ รวมถึงโครงชุดแบบบ็อกซี่(Boxy Tailoring) ที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยลวดลายสีสเปรย์เพ้นท์ (Spray paint) สะท้อนให้DNAของทั้งสองแบรนด์ที่ถูกตีความใหม่ได้อย่างลงตัว ชี้ให้เห็นถึงหนักแน่นในเอกลักษณ์และความกล้าขบฎในเวลาเดียวกัน เสมือนมิสโซนี (Missoni) ได้ถูกจู่โจมด้วยความร้อนแรงและสดใหม่จากปาล์มแองเจิลอย่างลงตัว โลโก้รูปทรงไข่เอกลักษณ์เดิมของมิสโซนี (Missoni) คราวนี้ถูกตีความใหม่ให้มีคำว่าปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels)  พ่วงเข้ามาด้วย เกิดเป็นโลโก้คอลแลบเบอเรชั่น (Collaboration)ที่มาพร้อมกับเทคนิคงานชั้นสูงอย่างการทอแจ็คการ์ด(Jacquard)

โดยคอลเลคชั่นนี้ถูกนำเสนอออกมาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมือง (Urban) ผสมผสานเข้ากับกลิ่นอายซาฟารี (Safari) อันโดดเด่น จาก มิสโซนี (Missoni) และ ชุดวอร์ม (Track suit), คาดิแกน (Cardigan), เสื้อสเว็ตเตอร์ (Sweatshirt) และเสื้อยืดโอเวอร์ไซด์ (Oversized T-Shirt) อันเป็นเอกลักษณ์ของปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels) มาในลวดลายหลากหลายสีสัน ในส่วนของกางเกงและกระโปรงในครั้งนี้ถูกทำออกมาได้อย่างน่าสนใจในโครงชุดที่ค่อนข้างหลวม (loose) ส่วนไอเท็มอื่น ๆ อย่าง หมวกบัคเก็ต (Bucket) หรือ สนีกเกอร์ (Sneakers) ทั้งหมดถูกปรับให้มีกลิ่นอายของสไตล์วัฒนธรรมย่อย (Subculture)

ภาพรวมของคอลเลคชั่นนี้ ถือได้ว่าเป็นการก้าวข้ามกฏเกณฑ์เดิมๆของมิสโซนี (Missoni)ให้มีความผ่อนคลายในรูปแบบคนเมืองอย่างชัดเจน ทำให้การสรรสร้างคอลเลคชั่น Palm Angels X Missoni ออกมาโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร

“มิสโซนี (Missoni) ได้นำเสนอกรรมวิธีและการสร้างสรรค์งานแบบอิตาลีอย่างถ่องแท้ ในคอลเลคชั่นนี้เราจึงต้องการที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ โดยฉันรับผิดชอบในส่วนนี้ เพื่อผสมความแปลกใหม่นี้ลงไปบนความดั้งเดิมมิสโซนี (Missoni) กลายเป็นการผสมผสาน DNA ความเป็นคนเมืองให้ทีสไตล์ที่ผ่อนคลายขึ้น” – ฟรานเชสโก้ รากาสซี่ (Francesco Ragazzi)

“ฉันถูกดึงดูดด้วยผลงานของปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels) และหลงใหลในเอกลักษณ์ของฟรานเชสโก้ รากาสซี่ (Francesco Ragazzi) เสมอมา ครอบครัวของฉันก่อตั้งมิสโซนี่ขึ้นด้วยแนวคิดที่เปิดกว้าง จิตวิญญาณของผู้บุกเบิกเป็นสิ่งที่ฉันพัฒนามาตลอดหลายปีนี้ ซึ่งสิ่งที่ฉันได้นำมาใส่การทำงานในคอลเลคชั่นนี้ ฉันภูมิใจเป็นพิเศษกับความสดใสใหม่ที่เป็นไปอย่างธรรมชาติของเรื่องราวตั้งใจบอกเล่าร่วมกับปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels)” – แองเจล่า มิสโซนี่ (Angela Missoni)

เป็นเจ้าของคอลเล็คชั่น Palm Angels X Missoni ได้แล้ววันนี้ ที่ ปาล์ม แองเจิลส์ (Palm Angels) ป๊อปอัพ สโตร์ ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัล เอ็มบาสซี่ ชั้น 1 และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Line: @palmangelsbkk, Instagram: @ppgroupthailand @palmangels_people, Facebook: ppgroupthailand

Exit mobile version